Xuyên đêm thức canh hoa, hy vọng bán hết vào cuối ngày 8/3

08/03/2022 - 10:17

PNO - Số lượng hoa lớn, không thể mang về nhà, các chủ sạp hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TPHCM) phải ngủ dưới trời sương chờ trời sáng.

Hai ngày nay, đường Nguyễn Văn Cừ được nhuộm đỏ bởi sắc hoa. 5g sáng ngày 8/3, các sạp hàng trên đường này gần như đã sẵn sàng, họ đều chọn ngủ lại tại sạp để giữ hàng, thay vì vận chuyển về nhà.

Cặm cụi thắp nhanh cầu cho một ngày buôn mai, bán đắt, bà Tường Vi (72 tuổi), chia sẻ: “Hàng hóa nhiều, tôi thì lớn tuổi, làm sao bưng bê tới lui được như tụi nhỏ. Tôi qua tôi bán đến 1g sáng, rồi mặc áo mưa, nằm ghề bố ngủ đến sáng, lại tiếp tục bán cho xong ngày hôm nay. Hơn 20 năm trong nghề bán hoa, nhưng năm nay là ế nhất!”.
Thắp nhang cầu cho một ngày buôn may bán đắt, bà Vi (72 tuổi), chia sẻ: “Hàng hóa nhiều, tôi lớn tuổi, làm sao bưng bê tới lui được như tụi nhỏ. Tối qua tôi bán đến 1g sáng rồi mặc áo mưa, nằm ghế bố ngủ đến sáng, lại tiếp tục bán cho xong ngày hôm nay. Hơn 20 năm trong nghề bán hoa, nhưng năm nay là ế nhất!”.

 

Bà Vi cùng các con bán tại đầu đường Nguyễn Văn Cừ, tôi qua bán không được nhiều, bà đang
Bà Vi đang trông chờ vào ngày cuối "gỡ gạc" lại vốn liếng.

 

Còn theo anh Quang Bảo, 35 tuổi, ngụ Quận 1, chia sẻ: “Tôi theo mẹ bán hoa từ năm 15 tuổi, được một thời gian thì bán thay mẹ đến tận bây giờ, tính ra đã tròn 20 năm. Mùa 8/3 năm nay bán rất tệ, nhưng cũng có lý do của nó, phần vì 14/2 vừa qua, phần vì dịch bệnh bụng phát trở lại, mọi người lại e dè mua sắm”.
Anh Quang Bảo, 35 tuổi, ngụ quận 1, chia sẻ: “Tôi theo mẹ bán hoa từ năm 15 tuổi, được một thời gian thì bán thay mẹ đến tận bây giờ, tính ra đã tròn 20 năm. Mùa 8/3 năm nay bán rất tệ, nhưng cũng có lý do của nó, phần vì 14/2 vừa qua, phần vì dịch bệnh bùng phát trở lại, mọi người e dè mua sắm”.

 

Vợ chồng ông Hữu Minh và bà Thu Loan cũng đã hơn 30 năm bán hoa, bán nước tại khu vực trước trường THPT Lê Hồng Phong. ông Minh (58 tuổi), cho biết: Từ khi thằng con đầu lòng được 4 tuổi, tôi và bà xã đã bán tại đây, nay nó cũng ngoài 35 tuổi. Tính ra sạp hàng này cũng đã nuôi 2 đứa con nên người, ăn học tới nơi tới chốn, giờ đứa nào cũng có nghề nghiệp ổn định”.
Vợ chồng ông Hữu Minh và bà Thu Loan đã có hơn 30 năm bán hoa, bán nước giải khát tại khu vực trước Trường THPT Lê Hồng Phong. Ông Minh (58 tuổi) cho biết: "Từ khi thằng con đầu lòng được 4 tuổi, tôi và bà xã đã bán tại đây, nay nó cũng ngoài 35 tuổi. Tính ra sạp hàng này cũng đã nuôi 2 đứa con nên người, ăn học tới nơi tới chốn, giờ đứa nào cũng có nghề nghiệp ổn định”.
Bà Thu Loan (54 tuổi), cho biết: “Giá hoa năm nay lấy từ mối có rẻ hơn so với mọi năm, nhưng tỷ lệ hoa hư cũng cao, vì vựa không cho mình lựa hoa, cứ lấy mỗi bó 50 cây, lấy bao nhiêu bó thì lấy, có những bó chúng tôi phải bỏ hơn phân nửa vì hoa không đạt chuẩn”.
Bà Thu Loan (54 tuổi) cho biết: “Giá hoa năm nay lấy từ mối có rẻ hơn so với mọi năm, nhưng tỷ lệ hoa hư cũng cao, vì vựa không cho mình lựa hoa, cứ lấy mỗi bó 50 cây, lấy bao nhiêu bó thì lấy, có những bó chúng tôi phải bỏ hơn phân nửa vì hoa không đạt chuẩn”.

 

Một bó hoa số lượng 50 cây, sau đó được chia nhỏ ra từng cây, thêm các chi tiết tang trí, được bán với giá 20.000 đồng/cây
Một bó hoa số lượng 50 cây, sau đó được chia nhỏ ra từng cây, thêm các chi tiết trang trí, được bán với giá 20.000 đồng/cây.

 

Anh Minh Tiến (quê quán Đồng Nai), cho biết: “Tôi và gia đình bán hoa tại điểm này cũng đã 7 năm, buôn bán lâu năm, nên cứ đến dịp lại bày ra bán, anh chị em các sạp kế bên cũng tôn trọng nhau, không ai tranh giành chỗ bán hay làm luật gì”.
Anh Minh Tiến (quê Đồng Nai) cho biết: “Tôi và gia đình bán hoa tại điểm này cũng đã 7 năm, buôn bán lâu năm, nên cứ đến dịp lại bày ra bán, anh chị em các sạp kế bên cũng tôn trọng nhau, không ai tranh giành chỗ bán hay làm luật gì”.

 

Hai sinh viên Văn Nhớ và Tiên Hoàng lần đầu tiên bán hao tại đây, hai em chia sẻ, do cả nhóm cùng ở dãy nhà trọ, nên đi lấy vài bó hoa, về chia nhỏ ra, đứng rải khắp tuyến đường bán cho nhanh. Đây là dịp để cả nhóm kiếm thêm thu nhập, cũng là dịp để cả nhóm có những kỷ niệm đẹp cùng nhau.
Hai sinh viên Văn Nhớ và Tiên Hoàng lần đầu tiên bán hoa tại đây, hai em chia sẻ, do cả nhóm cùng ở dãy nhà trọ, nên đi lấy vài bó hoa, về chia nhỏ ra, đứng rải khắp tuyến đường bán cho nhanh. Đây là dịp để cả nhóm kiếm thêm thu nhập, cũng là dịp để cả nhóm có những kỷ niệm đẹp cùng nhau.

 

'Mình bán hoa thì ai đâu tặng hoa cho mình nữa, chị An, chủ sạp hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ vừa cười, vừa chia sẻ
'Mình bán hoa thì ai đâu tặng hoa cho mình nữa", chị An, chủ sạp hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ vừa cười, vừa chia sẻ.

 

Sáng sớm 8/3, đường hoa Nguyễn Văn Cừ được nhuộm đỏ bới sắc hoa đủ loại
Sáng sớm 8/3, "đường hoa Nguyễn Văn Cừ" được nhuộm đỏ bới sắc hoa đủ loại.

 

Trên đường đến trường, các em nhỏ cũng được mẹ mua 1 cành hoa nhỏ để tặng cô giao nhân ngày 8/3
Trên đường đến trường, các em nhỏ cũng được mẹ mua 1 cành hoa nhỏ để tặng cô giáo nhân ngày 8/3.

 

Cận giờ làm, một thanh niên tranh thủ ghé vào sạp hoa, chọn nhanh 1 cành hoa rồi tiếp tục lên đường
Cận giờ làm, một thanh niên tranh thủ ghé vào sạp hoa, chọn nhanh 1 cành hoa rồi tiếp tục lên đường.

 

Từ 5g sáng, việc cắm, trang trí hoa tươi cho ngày 8/3 cơ bản đã hoàn tất\
Từ 5g sáng, việc cắm, trang trí hoa tươi cho ngày 8/3 cơ bản đã hoàn tất.

 

Rất nhiều chủng loại hoa được trnag trí sẵn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bởi mức giá thành rất đa dạng
Rất nhiều chủng loại hoa được trang trí sẵn, nhiều mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 

Không chỉ riêng nam, các chị em vẫn đến các sạp hoa để mua hoa trong ngày này.
Không chỉ riêng nam giới, trong ngày này, chị em vẫn đến sạp hoa để mua hoa.

 

Việc mua bán đã diễn ra tấp nập từ sáng sớm, hứa hẹn một ngày bội thu cho các sạp hàng
Việc mua bán diễn ra tấp nập từ sáng sớm, hứa hẹn một ngày bội thu cho các sạp hàng.

 

Các loại gấu bông từ nhỏ đến lớn cũng được bày bán rất nhiều, với đa dạng mẫu mã và giá thành
Các loại gấu bông từ nhỏ đến lớn cũng được bày bán rất nhiều, với đa dạng mẫu mã và giá thành.

 

Xương rồng
Đêm qua, chủ sạp hàng đã ngủ tại đây cùng những chậu xương rồng của mình.

 

Phụ nữ đi bán hoa ngày 8/3 không có gì là buồn và chạnh lòng cả, ngoài việc tăng thêm thu nhập, việc nhìn các chị em khác vui vẻ, chúng tôi cũng thấy rất hạnh phúc
"Phụ nữ đi bán hoa ngày 8/3 không có gì là buồn và chạnh lòng cả, ngoài việc tăng thêm thu nhập, chúng tôi cũng thấy hạnh phúc khi nhìn các chị em khác vui vẻ", một chị bán hoa cho biết.

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=