Bạn gái phát hiện chồng tôi đi vào hẻm lạ trong giờ làm việc, có nên theo dõi anh ấy?

30/12/2022 - 11:50

PNO - Việc theo dõi thường chỉ nên thực hiện khi đã có những bằng chứng rõ ràng về việc ngoại tình, và theo dõi là để giải quyết những vấn đề ly hôn.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng em là nhân viên văn phòng. Hàng ngày đến công ty và làm việc cho đến hết giờ làm, không bao giờ có việc cần phải ra ngoài hết. Thế mà hôm qua, em nghe cô bạn gái nói tuần trước nó nhìn thấy chồng em đi vào một con hẻm ở quận 5.

Em làm như vô tình, kể cho chồng em biết, thì anh nói là bạn em nhìn lộn, chứ anh đâu có đi đâu vào giờ làm việc. Vẻ mặt anh rất bình thản, tự tin và có vẻ như không quan tâm, làm em không biết nói gì hơn.

Khi em kể chuyện này cho mẹ và chị gái em, thì chị khuyên em nên thuê người theo dõi chồng. Chỉ cần một tuần lễ là sẽ biết thực hư. Chị cũng từng bị chồng lừa gạt nên không bao giờ tin vào đàn ông.

Em có nên theo dõi chồng không chị? Nếu chồng em không có gì mà biết em làm thế, chắc là mọi chuyện sẽ vô cùng tệ hại. Em biết tính chồng em. Nhưng từ qua nay em bị ám ảnh điều bạn em nói đến không thể nào ngủ được. Xin chị cho em ý kiến.

Mỹ Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Mỹ Hà thân mến,

 

Đọc thư em, Hạnh Dung chỉ thấy một vấn đề lớn trong đời sống gia đình em: lòng tin của em vào chồng quá ít. Mới chỉ có một việc rất nhỏ: bạn em nhìn thấy chồng em đâu đó trên đường phố, không chở ai, đi một mình... cũng làm em nghi ngờ, lo lắng và muốn theo dõi chồng.

Người ta, ngoài việc đi làm về nhà, còn có bao nhiêu việc nhỏ khác để phải ghé nơi này nơi kia. Việc không quan trọng có thể khiến người ta không nhớ nổi, hay nhớ ngay lập tức được. 

Đó là chưa kể việc cô bạn nhìn thấy chồng em liệu có chính xác hay không? Ngoài đường, đi thoáng qua ai đó, nhất là bây giờ ai cũng có đeo khẩu trang, liệu cô ấy có nhìn lầm người hay không?

Nếu thật sự tin tưởng chồng và tin vào hạnh phúc của mình, em cũng có thể đặt ra những câu hỏi như vậy, và nhẹ nhàng cho qua mọi việc. Để lòng mình được vui vẻ, thanh thản mà chuẩn bị cho những ngày vui của gia đình sắp tới. 

Việc theo dõi chồng thường chỉ nên thực hiện, nhất là khi em đã có những bằng chứng rõ ràng về việc chồng ngoại tình, và theo dõi là để có căn cứ giải quyết những vấn đề của việc ly hôn. Nó chẳng giúp gì cho việc hàn gắn và giữ hạnh phúc đâu em.

Việc em cần làm bây giờ cũng là "theo dõi', nhưng là "theo dõi" xem quả thật ngoài chuyện bạn gái em nói, thì chồng em có gì khác lạ nữa hay không? Bởi người ta nói, yêu là thứ khó giấu diếm nhất trong mọi điều đối trá. Trước sau gì mọi việc cũng sẽ lộ ra nếu chồng em đang làm điều khuất tất.

Vậy thì bây giờ, nếu em còn yêu thương và muốn tin tưởng chồng, thì hãy chăm sóc, giữ gìn gia đình và chồng tốt hơn nữa, nhiều hơn nữa, để nhà luôn là mái ấm mà người ta muốn trở vể.

Còn khi người ta thật sự muốn ra đi, thì chắc chắn có lúc nào đó người ta sẽ tự nói ra điều đó, hay cái người thứ 3 sẽ quậy cho tanh bành để có được điều đó. Và nếu như mọi việc đến nước ấy, thì mình cũng chẳng cần giữ người làm gì.

Cuộc đời, tất nhiên, luôn có nhiều điều vô cùng bất ngờ mà ta không thể lường trước. Nhưng nếu cứ nghi ngờ, rình rập, lo lắng hoài, ta sẽ không còn là ta nữa. Chi bằng cứ sống vui vẻ, tin tưởng, hết sức mình, ta sẽ tích lũy được năng lượng tốt, mạnh mẽ để đối mặt với những thử thách không ngờ!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI