Bạn đã sẵn sàng thay đổi chính mình?

06/10/2017 - 15:00

PNO - Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì mời bạn ngồi xuống cùng nhà thiết kế Li Lam.

Tuần này, mời các bạn nghe nhà thiết kế (NTK) Li Lam thỏ thẻ những câu chuyện rất đàn bà và cũng rất riêng của Lam; cụ thể là chuyện gần như phụ nữ nào cũng quan tâm: làm sao để mình xinh đẹp hơn, thay đổi chính mình một chút để đời vui và nhẹ nhõm hơn. Li Lam là một NTK dịu dàng, tinh tế và cũng rất bản năng.

Lam tràn đầy năng lượng và muốn lan tỏa năng lượng ấy đến những phụ nữ quanh mình…

Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, thì mời bạn ngồi xuống cùng Lam. Việc đầu tiên bạn nên làm là ngắm kỹ mình trong gương. Hình ảnh trong đó có khiến bạn hài lòng, bạn đang muốn thay đổi điều gì? Bạn thấy đâu là điểm mạnh của mình?

Điểm  nào ở mình là không thể thay đổi, chỉ có thể làm cho nó trở nên thú vị hơn? Sau khi đã xác định được cho mình một hình ảnh và sẵn sàng thay đổi, bạn hãy tuần tự thực hiện theo 6 bước dưới đây:

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

 Bạn thử nhớ lần cuối mình đến tiệm tóc là khi nào, bạn đi làm tóc hay chỉ đơn giản là cắt tóc? Nếu bạn luôn chú ý đến mái tóc của mình thì xin chúc mừng, vì bạn đang đi đúng hướng. Nếu không, bạn cần lưu ý vài gợi ý.

Hãy nhớ, ngọn tóc cũng như một tế bào chết. Nếu bạn không thường xuyên tỉa tót, tóc mới sẽ ra chậm hơn và ít khoẻ mạnh hơn. Vì thế, phải thường xuyên tỉa bớt ngọn tóc để tóc bạn có thể mọc khỏe và tự nhiên hơn. Tuy nhiên, Lam không ủng hộ những chị em có thói quen liên tục đi làm tóc. Luôn tiếp xúc với hóa chất, nhiệt độ cao sẽ khiến tóc xơ, khô và mất dần sức sống, rất khó hồi phục.

*Mẹo: Lam thường không dùng dầu xả mà chỉ dùng dầu gội organic có thành phần tự nhiên. Chất làm mượt trong dầu xả sẽ khiến tóc bị xẹp và dễ đổ dầu. Thỉnh thoảng, bạn có thể vân vê hay luồn tay vào tóc để tạo độ bồng. Nếu tóc ngắn thì khoảng 1,5 tháng - 2 tháng nên tỉa tót lại 1 lần.

2. Làn da: da của Lam không quá đẹp, nhưng chắc chắn là một làn da khỏe vì Lam luôn lưu ý chăm sóc da bằng những việc rất cơ bản. Theo Lam, da cần được tẩy tế bào chết 2 tuần/lần. Có làn da khỏe, bạn trông sẽ trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Ngoài ra, Lam còn ăn nhiều rau quả để da được đẹp từ bên trong. 

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài cũng là việc bắt buộc mà phụ nữ càng lớn tuổi càng không được quên. Bạn còn phải nhớ tẩy trang mỗi tối vì da đã bị bít bùng cả ngày rồi. Đôi khi không có sẵn mỹ phẩm ở nhà, bạn có thể tẩy trang bằng sữa tươi không đường, cũng rất tốt. Đặc biệt, nếu trên 25 tuổi, bạn nên uống thêm collagen bổ sung để tăng độ đàn hồi và đẩy lùi quá trình lão hóa da. 

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

3. Móng tay, móng chân: Lam thật tình không thích nhìn người có móng tay móng chân cáu bẩn; vì mình không chăm sóc được cho mình thì làm sao chăm sóc được cho người khác? Móng tay móng chân phải luôn được cắt tỉa gọn gàng, làm sạch và sáng bóng, chắc chắn sẽ tạo cho người đối diện cái nhìn thiện cảm nhất định với bạn. Vào những dịp đặc biệt, bạn cũng có thể đi làm móng hoặc tự sơn một lớp sơn bóng hay sơn màu phù hợp để có cảm giác đặc biệt hơn ngày thường. 

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

4. Quần áo lót: Hãy hình dung một bộ đồ lót thật đẹp, đấy là thiên đường. Vì những "món" ấy cho Lam thấy Lam yêu chiều bản thân mình biết bao. Đừng bao giờ nghĩ rằng bên trong thì không quan trọng. Bạn đã bao giờ vứt đi 10 thứ đồ lót cũ nhất của mình và mua những món đồ mới mềm mại và “đẹp” hơn một chút. 

Nhiều phụ nữ có vòng ngực khiêm tốn thường mua áo ngực có lớp độn mút dày để trông đầy đặn hơn và có cảm giác tự tin. Thật ra, tự tin là cảm giác của riêng bạn chứ không phải từ cái nhìn của người khác. Theo Lam, thay vì độn lên một cách bất hợp lý, bạn nên mua những chiếc áo ngực mềm mại, có đường nét, màu sắc và chi tiết nữ tính hơn. Như vậy, khi mặc bạn sẽ có cảm giác sự quyến rũ đến rất tự nhiên. 

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

5. Giày dép: Lam vẫn tin, một đôi giày tốt sẽ đưa ta đến được những vùng hạnh phúc. Ngay từ bây giờ, bạn hãy thử một đôi giày mình yêu thích. Dành thời gian ngắm nghía và chọn đôi giày khiến mình thấy tự tin nhất. Bước đi của bạn trong đôi giầy đó rất quan trọng nên bạn không được quên thử bước đi và cảm nhận trước khi mua bất kỳ đôi giày nào. 

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

Cuối cùng là chuyện áo quần. Để thấy mình thật sự thay đổi, bạn hãy mạnh dạn bỏ đi những thứ đồ đã cũ hoặc không còn phù hợp. Nếu không, hãy đóng gói và cất chúng vào đâu đó một thời gian. 

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

Hãy bắt đầu với những chất liệu mà trước đây bạn chưa từng thử, vì biết đâu chúng sẽ đem lại cho bạn những cảm hứng mới. Nhiều phụ nữ thường nghĩ, một chiếc áo mỏng quá sẽ làm mình ốm đi hay mập lên; hở vai hở rốn là không tốt mà không nhận ra chính những suy nghĩ như thế đã khiến mình bị gò ép trong khuôn khổ và trông “lúc nào cũng như thế”. Đừng gò ép, hãy lắng nghe và cảm nhận cơ thể của chính mình.

Ban da san sang thay doi chinh minh?
 

Nói chung, đã là phụ nữ thì phải luôn xinh đẹp. Khi thay đổi mình, bạn cần lưu ý thêm vài điều nho nhỏ:
- Nếu phần bắp tay to, bạn có thể mặc những chiếc đầm có ống tay rộng để che bớt.
- Nếu bạn cảm thấy khó phối quần áo, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng đôi giày, túi xách hay một chiếc khăn choàng.
- Nếu thân hình tròn trịa, giải pháp là nên chọn những trang phục có chất liệu mềm mại và bay bổng, khi di chuyển sẽ tạo độ nhấn và thoải mái trong vận động.

Nhà thiết kế Li Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI