Bạn đã biết gội đầu đúng cách?

06/09/2013 - 15:08

PNO - PNO - Hầu hết chúng ta đều ít chú trọng đến việc gội đầu và thường làm qua loa cho xong. Thế nhưng, bạn có biết rằng việc gội đầu không đúng cách sẽ khiến mái tóc mình bị hư tổn cũng như mất đi vẻ đẹp vốn có. Vậy, như...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban da biet goi dau dung cach?

Gội - xả

Một số nguyên tắc cần nhớ khi gội đầu như chải mượt tóc trước khi thấm nước, không bôi dầu gội đầu trực tiếp lên da đầu… sẽ giúp bạn tránh được việc tóc bị gãy rụng và hư tổn. 

Sử dụng phần thịt của đầu ngón tay chứ không phải móng tay massage da đầu nhẹ nhàng theo vòng tròn. Việc này sẽ tác động tốt đến các mạch máu dưới da đầu, không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà còn kích thích quá trình mọc tóc. 

Một lưu ý không kém phần quan trọng đó là bạn nên gội đầu bằng nước ấm để các lớp biểu bì của tóc có thể mở ra, bụi bẩn và các chất dầu sẽ dễ dàng được làm sạch hơn. 

Việc xả tóc đúng cách cũng quan trọng không kém thao tác gội đầu. Nếu chúng ta xả tóc không kỹ sẽ làm cho tóc bị xỉn màu hoặc sinh gàu vì dầu gội và dầu xả còn vương lại trên tóc. Bạn nên xả tóc dưới vòi sen 5 phút bằng nước lạnh để các biểu bì tóc khép lại, lưu giữ dưỡng chất bên trong, làm cho tóc bóng mượt. 

Làm khô tóc

Thay vì làm khô tóc bằng máy sấy hay hong tóc trước quạt máy, bạn nên dùng một chiếc khăn bông mềm, thấm hút tốt vắt ráo nước và để tóc khô tự nhiên. 

* Mách bạn:

Ban da biet goi dau dung cach? 

Máy nước nóng Electrolux sẽ giúp cho việc gội xả hàng ngày của bạn được dễ dàng, nhanh chóng nhờ vào công suất hoạt động cao. Máy nước nóng trực tiếp được biết đến với các tính năng ưu việt như là thiết bị cảm biến nhiệt an toàn, ngăn ngừa không cho nước bị làm nóng quá mức (55oC) nhờ thiết bị tự động ngắt nhiệt, bạn sẽ không phải lo tóc mình bị khô rối vì tiếp xúc với nước quá nóng. Không chỉ được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và phong phú về màu sắc, máy nước nóng Electrolux cũng được thiết kế khá an toàn cho người sử dụng nhờ vào bộ chống rỉ điện sẽ tự ngắt dòng điện khi có dấu hiệu rò rỉ dù là rất nhỏ (15mA). Ngoài ra, bộ phận cảm biến lưu lượng nước giúp máy có thể tự động tắt nếu dòng chảy nước quá yếu hoặc có hiện tượng rò rỉ bên trong ống nước. Trong khi đó, máy nước nóng gián tiếp được tin dùng bởi các tính năng thông minh như vỏ bình được phủ lớp chống tia UV giúp bề mặt luôn đẹp và sáng bóng rất dễ dàng chùi rửa. Thanh nhiệt chống vôi hóa cùng với độ bền 5 năm và hiệu quả cao hơn loại thông thường, tăng khả năng tiết kiệm điện. Ngoài ra, đèn LED hiển thị nhiệt độ ở bên ngoài giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Minh Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI