Bà mẹ 2 con "hóa thiên nga" với làn da trắng mịn nhờ đậu đỏ, cafe và đá trà xanh

30/08/2016 - 06:15

PNO - "Giờ tôi đã có thể ra ngoài mà chỉ cần dùng 1 chút son môi, chụp ảnh thì tự tin với camera thường. Nhìn thấy sự thay đổi của vợ, chồng tôi còn trêu: “Em đang vịt bầu mà bây giờ trông như thiên nga rồi đấy”

Từ khi mang bầu và sinh con gái đầu lòng, da mặt chị Trương Kiều Anh (sinh năm 1992, Khâm Thiên, Hà Nội) bắt đầu có nhiều mụn. Thời gian thai kỳ bé thứ 2, tình trạng lại càng tồi tệ. Vì không muốn sử dụng mỹ phẩm trị mụn nên chị Anh tìm tòi các phương pháp tự nhiên. Nhờ thay đổi 1 số thói quen và kiên trì đắp mặt nạ đậu đỏ, cafe, đá trà xanh sau 1 thời gian, chị rất bất ngờ với kết quả thu được: một làn da trắng sứ, mịn màng.

Ba me 2 con
Da mặt chị Kiều Anh hiện tại, trắng xứ, mịn màng

Dưới đây là bí quyết trị mụn của chị Anh:

“Từ lúc sinh con, da tôi xấu kinh khủng, mụn thi nhau mọc đầy mặt, dù ở nhà hay đi đâu cũng mất tự tin vô cùng. Tôi nghĩ chẳng nhẽ lại để da mặt xấu như thế này mãi nên sau sinh bé gái thứ 2, tôi quyết tâm tìm ra phương pháp đánh bay mụn. Hết thời gian ở cữ, tôi bắt đầu thực hiện.

Ba me 2 con
Da mặt chị Kiều Anh khi sau khi sinh con gái đầu

Đầu tiên phải nói đến sữa rửa mặt “thần thánh” của tôi, rất rẻ mà dùng lành tính: Cetaphil. Sáng nào ngủ dậy tôi cũng rửa mặt bằng sữa đó sau đó lấy bông gòn thấm cho khô.

Các mẹ đừng dùng khăn mặt nhé vì khăn mặt chính là sự tác nhân lớn gây ra mụn, vi khuẩn bám đầy khăn mà mắt thường không nhìn thấy.

Tiếp đến chia ra làm 4 ngày trong tuần:

Ngày thứ 1: Tôi xông hơi bằng nước ấm rồi tẩy da chết. Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó tôi đắp mặt nạ bột đậu đỏ trộn cafe theo tỉ lệ 2:3 để vừa làm sạch da rồi dưỡng da. Có thể dùng sữa chua hoặc sữa tươi không đường tạo thành lớp mặt nạ đều được.

Ba me 2 con
Đắp mặt nạ trong vòng 20 phút

Đắp khoảng 20 phút thì tôi rửa mặt sạch rồi lấy cục đá chườm lên da cho se khít lỗ chân lông.

Ngày thứ 2: Tôi tiếp tục xông mặt bằng nước ấm rồi lấy đá trà xanh chườm lên mặt cho sát khuẩn và se lỗ chân lông rồi rửa mặt bằng nước lạnh.

Cách làm đá trà xanh: Bột trà xanh pha với nước rồi cho vào ngăn đá. Đá làm se khít lỗ chân lông và giảm đau do mụn gây ra còn trà xanh giúp sát khuẩn. Tôi làm 1 khay nhỏ để trong tủ lạnh, 1 khay đấy dùng được cả tháng..

Ngày thứ 3: Tôi làm lại giống ngày thứ nhất.

Ngày thứ 4: Lặp lại như ngày thứ 2.

Thực hiện đều đặn, bẵng đi 1 vài tuần, tôi thấy da mặt trắng ra mà còn mềm mịn bất ngờ. Tôi càng có động lực hơn, kiên trì thực hiện sau 3 tháng, da mặt đã cải thiện rất nhiều. Mặt tôi trắng lên trông thấy, các vết thâm của mụn trước đây cũng biến mất, thật đơn giản và hiệu quả, biết trước thế này tôi đã làm lâu rồi!

Ba me 2 con
Mụn biến mất và da mặt trắng dần lên

Lúc đầu, nhà có sẵn đậu đỏ nên tôi tận dụng đem đi xay rồi tôi mua thêm bột cafe rang rồi trộn với nhau. Nhưng sau tôi lười nên đi mua cả bột đậu đỏ và cafe sẵn luôn.

Nhưng cái quan trọng vẫn là cách chăm sóc da, thay vì dùng khăn mặt như trước thì tôi dùng bông gòn để làm khô da mặt. Và thích nhất là đá trà xanh, nó làm mịn da lắm.

Ba me 2 con
Các vết thâm do mụn trước kia gây ra cũng biến mất
Ba me 2 con
Chị Kiều Anh vfa con gái thứ 2

Trước đây, tôi hiếm khi chụp ảnh vì mặc cảm da xấu, nhiều lúc nhìn bạn bè selfie mà ao ước. Giờ tôi đã có thể ra ngoài mà chỉ cần dùng 1 chút son môi, chụp ảnh thì tự tin với camera thường. Nhìn thấy sự thay đổi của vợ, chồng tôi còn trêu: “Em đang vịt bầu mà bây giờ trông như thiên nga rồi đấy.”

Ba me 2 con
Bây giờ chị Kiều Anh có thể tự tin chụp ảnh với camera thường

Linh San (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI