Áo dài thỏa sức tung bay

16/05/2022 - 07:06

PNO - Ngày 15/5, vòng chung kết hội thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” đã khép lại những hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 kéo dài suốt hai tháng qua.

Khi Hội LHPN TP.HCM vận động hội viên tham gia chương trình diễu hành áo dài chủ đề “Khát vọng hòa bình vươn cao”, với sự tham gia của hơn 2.000 người nhằm truyền tải thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, đông đảo chị em đã hưởng ứng nồng nhiệt. Nhiều chi hội phụ nữ vùng ven tại H.Hóc Môn, TP.HCM còn “năn nỉ” xin cho thêm người tham dự. 

Bà Lê Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN H.Hóc Môn - cho biết, cuộc thi Ảnh đẹp áo dài online, Ảnh đẹp áo dài trong gia đình, công sở… năm nay được các chi hội chủ động tổ chức. Riêng hoạt động trọng tâm của Lễ hội Áo dài là cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” đã được các cơ sở Hội tham gia rất nhiệt tình. “Ngoài các nhóm đại diện Hội Phụ nữ và trường học, thí sinh tự do từ các hội nhóm đăng ký tham gia rất nhiều. Nhiều đơn vị còn quy tụ được tất cả các nhóm độ tuổi như người cao tuổi, phụ nữ, nữ thanh và trẻ em tham dự” - bà Xuân Trang nói. 

Hình ảnh tại cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” do Hội LHPN Q.7 phối hợp với Nhà văn hóa Phụ Nữ tổ chức

Hình ảnh tại cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” do Hội LHPN Q.7 phối hợp với Nhà văn hóa Phụ Nữ tổ chức

Điểm đặc biệt, năm nay chúng ta dễ thấy những U80 tự tin trình diễn áo dài ở nhiều nơi, lứa tuổi nữ thanh cũng tham gia với đủ các sắc độ áo dài… Điều đó cho thấy Lễ hội Áo dài, đặc biệt là cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM”, rất được mong chờ. 
Là người sưu tầm hơn 1.000 bộ áo dài chỉ để tặng và tham dự hầu hết các hoạt động của Lễ hội Áo dài, nhưng cô Sầm Kim Tương (P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng, bấy nhiêu chưa đủ để nói hết tình yêu của cô dành cho áo dài. “Nhiều khi tụi cô í ới nhau mặc áo dài để đi uống cà phê chứ không chờ tới sự kiện mới mặc” - cô Tương tâm sự. 

Lễ hội được mong chờ

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 năm 2022 được Hội LHPN TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức trong bối cảnh cả nước và TP.HCM đang khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống sau đại dịch. Lễ hội diễn ra trong tháng Ba và tháng Tư, thu hút sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ các giới vào nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như diễu hành áo dài, thi vẽ tranh thiếu nhi “Áo dài và hoa”, thi “Ảnh đẹp áo dài online”, tọa đàm “Áo dài Việt Nam - tôn vinh vẻ đẹp Việt”… Đặc biệt, chương trình “Đồng hành cùng áo dài Việt” đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố hưởng ứng mặc áo dài trong suốt tháng 3/2022; vận động 156 nhà may, 83 cửa hàng bán vải áo dài và phụ kiện đăng ký giảm giá cho khách; phối hợp Khu du lịch Bình Quới thực hiện chương trình ưu đãi giảm từ 10 - 15% giá vé dành cho hội viên, phụ nữ với trang phục áo dài đến tham quan. 

Hội LHPN 21 quận huyện, TP.Thủ Đức và ba đơn vị lực lượng vũ trang cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động gắn với Lễ hội Áo dài lần thứ 8 với nhiều nội dung như đồng diễn áo dài, áo dài tặng bạn…

Vòng chung kết hội thi “Duyên dáng áo dài TP.HCM” vào đêm 15/5 là phần trình diễn của 41 thí sinh và 28 tập thể đã xuất sắc vượt qua các vòng sơ khảo và bán kết. Kết quả đêm thi chung kết, ở bảng thi tập thể, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và 2 giải phụ dành cho tập thể có trang phục áo dài ấn tượng nhất và tập thể có số lượng người tham gia đông nhất. Ở bảng thi cá nhân có 15 giải thưởng được trao cho các thí sinh dự thi ở bảng cá nhân gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.


Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI