Anh chàng chăn vịt trở thành Quán quân 'Tài tử miệt vườn'

29/12/2019 - 08:29

PNO - Vượt qua gần 1000 thí sinh, anh chàng chăn vịt mướn Nguyễn Chí Tâm đã trở thành Quán quân cuộc thi Tài tử miệt vườn mùa 2 - 2019 đầy thuyết phục.

Nhìn các thí sinh tự tin trong trang phục cổ trang, bước ra sân khấu với những câu ca trích của các nhân vật lịch sử Nguyễn Huệ, Trần Quốc Toản, Thi Sách, Thái Hậu Dương Vân Nga... nếu không biết trước, ít ai ngờ họ là những tài tử miệt vườn thứ thiệt.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Thí sinh Trần Mỹ Diện vai Ngọc Hân trong trích đoạn Hồn thơ ngọc

Với họ, tài tử, cải lương là niềm đam mê khó diễn tả bằng lời. Dẫu đang làm nhiều ngành nghề khác nhau chạy Grab, chăn vịt, thợ sơn nước, giáo viên, học sinh... nhưng giấc mơ một ngày được bước lên sân khấu, được hóa thân vào số phận của các nhân vật vẫn mỗi ngày bước vào giấc mơ của họ.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Anh thợ sơn Huỳnh Thanh Hùng thi tài với nhân vật Tần Lĩnh Sơn trong trích đoạn Đêm lạnh chùa hoang

Vượt qua 4 vòng thi với 17 buổi thi, 7 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Tài tử miệt vườn (do Đài Truyền hình Đồng Tháp và Đài Truyền hình Tây Ninh phối hợp thực hiện) đã có mặt trong đêm thi Chung kết xếp hạng tối 28/12.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Tài tử Nguyễn Minh Nhật tự tin với nhân vật Hàng Tùng trong trích đoạn Đưa em về quê mẹ

Dù đều là những tài tử nghiệp dư, nhưng các thí sinh vẫn chọn cho mình những vai diễn khó ở phần thi trích đoạn trong đêm thi quyết định: Hàng Tùng trong Đưa em về quê mẹ, Tần Lĩnh Sơn trong Đêm lạnh chùa hoang, Ngọc Hân - Hồn thơ ngọc, Hạc tiên - Cánh hạc chiều đông...

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Tài tử Trương Thanh Tình hóa thân thành Dương, trích đoạn Vụ án Mã Ngưu

So với mùa thi đầu tiên năm 2018, năm nay các giọng ca của thí sinh ở vòng chung kết trội hơn và khá đồng đều. Một số thí sinh có sự phối hợp ca diễn khá tốt như Nguyễn Minh Nhật, Trần Mỹ Diện, Trần Thị Thanh Thúy...

Phần thi của thí sinh nhỏ tuổi nhất Lâm Gia Hưng (11 tuổi) để lại nhiều ấn tượng đặc biệt không chỉ bởi chất giọng đầy nội lực mà còn bởi sự tự tin trong thể hiện nhân vật, phối hợp với bạn diễn, dù đó là bạn diễn nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh là NSƯT Quỳnh Hương.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Lâm Gia Hưng - thí sinh nhỏ tuổi nhất chinh phục khán giả khi hóa thân thành Đinh Bộ Lĩnh, trích đoạn Cờ lau lộng gió.

Nguyễn Chí Tâm cũng là một trong những gương mặt đặc biệt của mùa thi năm nay. Anh chàng chăn vịt mướn chinh phục trọn vẹn trái tim khán giả với giọng ca giàu nội lực, truyền cảm và khả năng hóa thân vào nhân vật đầy cảm xúc.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Anh chàng chăn vịt mướn Nguyễn Chí Tâm hoàn toàn thuyết phục cả khán giả lẫn ban giám khảo khi hóa thân thành Chức, trích đoạn Máu thắm đồng Nọc Nạn

Nếu ở mùa thi đầu tiên, Tài tử miệt vườn chỉ có một nhà đầu tư là Đài Truyền hình Đồng Tháp, thì ở mùa thi thứ hai này, chương trình đã có sự hợp lực của Đài Truyền hình Tây Ninh. Có lẽ đây là một trong những lý do giúp chương trình năm nay được đầu tư mạnh tay hơn, sân khấu đẹp hơn, hoành tráng và lung linh hơn. 

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Cô giáo Trần Thị Thanh Thúy nhịp nhàng phối hợp ca diễn đầy cảm xúc với vai diễn Hạc tiên, trích đoạn Cánh hạc chiều đông

Dù là gameshow "made in" Việt Nam, do nhà đài địa phương sản xuất, nhưng Tài tử miệt vườn mùa 2 vẫn cho thấy nỗ lực của những người thực hiện với quyết tâm duy trì và phát triển một chương trình truyền hình là "đặc sản" văn hóa của địa phương thuộc khu vực miền Tây Nam bộ. 

Kết quả, anh chàng chăn vịt mướn Nguyễn Chí Tâm đã đoạt giải Quán quân đầy thuyết phục. Giải nhì thuộc về cô giáo Trần Thị Thanh Thúy và giải ba được trao cho anh thợ sơn Huỳnh Thanh Hùng. Bốn thí sinh còn lại đồng giải tư.

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Tài tử miệt vườn mùa 2 đẹp, hoành tráng và lung linh hơn so với mùa đầu tiên

Chưa hết hồi hộp sau khi đoạt ngôi vị cao nhất của Tài tử miệt vườn mùa 2 - 2019, Nguyễn Chí Tâm chia sẻ: "Giải nhất là điều tôi chưa từng dám nghĩ đến dù chỉ trong giấc mơ. Đi được đến vòng chung kết xếp hạng, tôi từng thoáng nghĩ "Ước gì mình được giải ba", nhưng ý nghĩ ấy cũng qua rất nhanh.

Điều tôi lo lắng nhất là không biết mình có làm tốt những gì đã được hướng dẫn, có thuộc tất cả những câu ca, lời thoại của nhân vật... Do vậy, trước giờ thi tôi chỉ có một ý nghĩ duy nhất là phải ca diễn cho thiệt tốt bằng tất cả sự tập trung và khả năng mình có được".

Anh chang chan vit tro thanh Quan quan 'Tai tu miet vuon'
Nụ cười hạnh phúc của Quán quân Nguyễn Chí Tâm bên cạnh vợ con sau đêm chung kết

Giải Quán quân đã mở ra cho anh chàng chăn vịt mướn một giấc mơ mới: được đi theo con đường ca hát và có thể ổn định cuộc sống bằng giọng ca của mình - điều mà các thí sinh đoạt giải cao ở mùa thi trước đã thực hiện được.

Bài, ảnh: Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI