Ăn kiêng phương pháp Nhật giúp giảm cân và đẹp da

12/07/2021 - 16:10

PNO - Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 là cách ăn kiêng với món ăn chủ yếu từ gạo lứt, không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da.

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 hay cách ăn số 7 có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chế độ ăn kiêng này là 100% ngũ cốc lứt nguyên cám hay gạo lứt muối mè. Giảm cân bằng bữa ăn số 7 sẽ giúp thải độc và tổ chức lại các chức năng của cơ thể chỉ trong 10 ngày.

Cách thực hiện bữa ăn số 7 rất đơn giản. Chỉ cần ăn gạo lứt trong 10 ngày, nêm với một ít muối vừng, mè... Chú ý mỗi lần nhai ít nhất 30 lần sẽ giúp tiêu hóa tốt, bởi gạo lứt rất giàu chất xơ. Tuy nhiên cần lưu ý sau bữa ăn 10 ngày detox bạn phải từ từ trở lại chế độ ăn bình thường, chỉ cần cơ thể được tổ chức lại thì giảm cân sẽ hiệu quả hơn. 

Để có bước đầu ăn thực dưỡng số 7 thuận lợi, lâu dài mà không có cảm giác chán thì ngoài gạo lứt muối mè ra, bạn có thể ăn thêm miso chiên với dầu mè, tamari, tương, bơ mè, bánh tráng lứt… sao cho các loại thực phẩm này đều được làm từ gạo lứt là được.

Ở Việt Nam, có nhiều loại gạo lứt rất phù hợp cho những ai muốn áp dụng phương pháp ăn kiêng này: gạo lứt đỏ, gạo lứt đen, gạo lứt thảo dược, gạo lứt nếp, gạo lứt trắng… Bạn có thể ăn với muối mè (vừng), ngũ cốc họ đậu như: đậu đỏ, đậu lăng, đậu gà hàng nhập khẩu, hạt sen, ý dĩ, kê, đậu tương…. Điều này góp phần làm cho bữa ăn của bạn bớt nhàm chán, phong phú và mang lại nhiều cảm giác lạ miệng hơn khi ăn.

Thực đơn bữa ăn thực dưỡng số 7 của Nhật:

Ngày 1 - 10: Gạo lứt + muối mè.

Ngày 11: Cơm gạo lứt + súp miso rau.

Ngày 12: Cơm gạo lứt + súp miso rau + ức gà luộc.

Ngày 13: Cơm gạo lứt + súp miso rau + ức gà luộc + rau xanh.

Ngày 14: Cơm gạo lứt + súp miso rau + một đĩa rau nóng + một ít hải sản.

Ngày 15: Kết thúc 2 tuần áp dụng phương pháp ăn số 7, bạn có thể ăn uống bình thường trở lại.

Nhà nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản Yoshitaka Ogino cũng khuyến cáo, nếu cảm thấy tác dụng không quá rõ rệt, bạn có thể thêm đậu đỏ và nấu thành món gạo lứt lên men. Cho gạo lứt với muối và đậu đỏ vào nấu cùng, sau đó dùng thìa khuấy đều rồi trộn đều, sau ba ngày ủ nhiệt và ủ lên men là có thể ăn được, vì quá trình lên men có thể kích hoạt các enzym và tăng axit amin có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ dồi dào trong gạo lứt sẽ giúp kiểm soát kalo, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng tự nhiên, giúp mang lại vóc dáng luôn thanh mảnh, gọn gàng. Có thể nói, không gì có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, ngăn ngừa lão hoá mà lại lành tính như tinh chất gạo lứt. Cũng nhờ gạo lứt có công dụng giúp thanh lọc cơ thể nên làn da cũng được “hưởng sái” trở nên hồng hào, sáng đẹp.

Áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa nói chung và phương pháp thực dưỡng số 7 nói riêng đúng cách, khoa học được lâu bền, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi của sức khỏe và tinh thần trong cuộc sống. 

Thu Vân (theo Beauty321)

 
Array ( [news_id] => 1439744 [news_title] => Ăn kiêng phương pháp Nhật giúp giảm cân và đẹp da [news_title_seo] => Ăn kiêng phương pháp Nhật giúp giảm cân và đẹp da [news_supertitle] => [news_picture] => an-kieng-phuong-phap-nhat-giup-giam-can-va-dep-da_1625926937.jpg [news_subcontent] => Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 là cách ăn kiêng với món ăn chủ yếu từ gạo lứt, không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da. [news_subcontent_seo] => Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 là cách ăn kiêng với món ăn chủ yếu từ gạo lứt, không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da. [news_headline] => Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 là cách ăn kiêng với món ăn chủ yếu từ gạo lứt, không chỉ giúp giảm cân mà còn làm đẹp da. [news_content] =>

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa số 7 hay cách ăn số 7 có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chế độ ăn kiêng này là 100% ngũ cốc lứt nguyên cám hay gạo lứt muối mè. Giảm cân bằng bữa ăn số 7 sẽ giúp thải độc và tổ chức lại các chức năng của cơ thể chỉ trong 10 ngày.

Cách thực hiện bữa ăn số 7 rất đơn giản. Chỉ cần ăn gạo lứt trong 10 ngày, nêm với một ít muối vừng, mè... Chú ý mỗi lần nhai ít nhất 30 lần sẽ giúp tiêu hóa tốt, bởi gạo lứt rất giàu chất xơ. Tuy nhiên cần lưu ý sau bữa ăn 10 ngày detox bạn phải từ từ trở lại chế độ ăn bình thường, chỉ cần cơ thể được tổ chức lại thì giảm cân sẽ hiệu quả hơn. 

Để có bước đầu ăn thực dưỡng số 7 thuận lợi, lâu dài mà không có cảm giác chán thì ngoài gạo lứt muối mè ra, bạn có thể ăn thêm miso chiên với dầu mè, tamari, tương, bơ mè, bánh tráng lứt… sao cho các loại thực phẩm này đều được làm từ gạo lứt là được.

Ở Việt Nam, có nhiều loại gạo lứt rất phù hợp cho những ai muốn áp dụng phương pháp ăn kiêng này: gạo lứt đỏ, gạo lứt đen, gạo lứt thảo dược, gạo lứt nếp, gạo lứt trắng… Bạn có thể ăn với muối mè (vừng), ngũ cốc họ đậu như: đậu đỏ, đậu lăng, đậu gà hàng nhập khẩu, hạt sen, ý dĩ, kê, đậu tương…. Điều này góp phần làm cho bữa ăn của bạn bớt nhàm chán, phong phú và mang lại nhiều cảm giác lạ miệng hơn khi ăn.

Thực đơn bữa ăn thực dưỡng số 7 của Nhật:

Ngày 1 - 10: Gạo lứt + muối mè.

Ngày 11: Cơm gạo lứt + súp miso rau.

Ngày 12: Cơm gạo lứt + súp miso rau + ức gà luộc.

Ngày 13: Cơm gạo lứt + súp miso rau + ức gà luộc + rau xanh.

Ngày 14: Cơm gạo lứt + súp miso rau + một đĩa rau nóng + một ít hải sản.

Ngày 15: Kết thúc 2 tuần áp dụng phương pháp ăn số 7, bạn có thể ăn uống bình thường trở lại.

Nhà nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản Yoshitaka Ogino cũng khuyến cáo, nếu cảm thấy tác dụng không quá rõ rệt, bạn có thể thêm đậu đỏ và nấu thành món gạo lứt lên men. Cho gạo lứt với muối và đậu đỏ vào nấu cùng, sau đó dùng thìa khuấy đều rồi trộn đều, sau ba ngày ủ nhiệt và ủ lên men là có thể ăn được, vì quá trình lên men có thể kích hoạt các enzym và tăng axit amin có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ dồi dào trong gạo lứt sẽ giúp kiểm soát kalo, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng tự nhiên, giúp mang lại vóc dáng luôn thanh mảnh, gọn gàng. Có thể nói, không gì có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, ngăn ngừa lão hoá mà lại lành tính như tinh chất gạo lứt. Cũng nhờ gạo lứt có công dụng giúp thanh lọc cơ thể nên làn da cũng được “hưởng sái” trở nên hồng hào, sáng đẹp.

Áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa nói chung và phương pháp thực dưỡng số 7 nói riêng đúng cách, khoa học được lâu bền, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi của sức khỏe và tinh thần trong cuộc sống. 

Thu Vân (theo Beauty321)

[news_source] => [news_tag] => ăn kiêng,giảm cân kiểu Nhật,da khỏe dáng đẹp [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-07-10 21:21:08 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-07-12 16:10:47 [news_relate_news] => 1425226,1417369, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 1 [news_numview] => 2252 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/an-kieng-phuong-phap-nhat-giup-giam-can-va-dep-da-a1439744.html [tag] => ăn kiênggiảm cân kiểu Nhậtda khỏe dáng đẹp [daynews2] => 2021-07-12 16:10 [daynews] => 12/07/2021 - 16:10 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI