Ẩm thực các nước Asean thu hút chị em

02/10/2019 - 05:42

PNO - 10 đội thi nhưng đã có hàng trăm cổ động viên đến cổ vũ, ủng hộ và cùng thưởng thức hương vị đặc sắc của món ăn đặc trưng các nước ASEAN.

Đó là thành công của hội thi “Ẩm thực các nước ASEAN” năm 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 vừa tổ chức.

Am thuc cac nuoc Asean thu hut chi em
10 đội thi đươc chia về 4 cụm để tranh tài.

Từ 8 giờ sáng, các đầu bếp thuộc 4 cụm thi (đến từ 10 đội thi) bắt đầu trổ tài. Sau gần 1 giờ, các món ăn truyền thống của 10 nước gồm Kayafugtong, bún cá Mohiga, cơm rang Nasi Goreng, Tapai, Adopo, mì cay Mee Goreng Mamak, bún nước lèo Campuchia, xôi nếp Lào, bún xào Singapore và phở Việt Nam đã hoàn thiện.

Am thuc cac nuoc Asean thu hut chi em
Tác phẩm bún nước lèo đã hoàn chỉnh

 

Am thuc cac nuoc Asean thu hut chi em
Ban giám khảo vừa chấm điểm, vừa góp ý cho các đội dự thi

Hương vị ngon, đúng bản sắc, trình bày đẹp, thuyết minh duyên dáng, cụm 1 hội thi gồm các đội Phường 1, 2, 3, 4, 8, 9 đã được giao giải Nhất, cụm 2 (Phường 5, 6, 7, 10, 11) đạt giải Nhì, cụm 3 (Phường 12, 13, 14, 15, 16) đạt giải Ba và cụm 4 (gồm Hội Phụ nữ Công an Quận và các chợ Bình Điền, Rạch Ông, Phạm Thế Hiển, Xóm Củi) đạt giải Tư.

Am thuc cac nuoc Asean thu hut chi em
Trao giải thưởng cho các đội dự thi

Hội thi cũng phần nào giới thiệu, quảng bá những nét tinh hoa, văn hóa ẩm thực của các nước trong cộng đồng ASEAN với hội viên, phụ nữ; góp phần đổi mới công tác đối ngoại nhân dân; tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI