Ấm tình quân dân nơi bão dữ đi qua

28/09/2022 - 17:10

PNO - Ở đâu khó có bộ đội là câu nói người dân thôn Khánh Mỹ truyền tai nhau khi nhắc đến bộ đội đang giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 4 (Noru).

 

Suốt cả ngày 28/9 phóng viên báo Phụ Nữ TP HCM đã theo chân các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão Noru tại thôn Khánh Mỹ nơi đây được biết đến là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong bão số 4 tại tỉnh Thừa Thiên- Huế
Suốt cả ngày 28/9, phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM đã theo chân các chiến sĩ bộ đội thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đi giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão Noru tại thôn Khánh Mỹ xã Vinh Xuân huyện Phú Vang. Nơi đây là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong bão số 4 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trong bán kính chưa đầy 200m tại thôn Khánh Mỹ đã có 100 ngôi nhà bii tốc mái,  để chia sẻ khó khăn cùng bà con các chiến sĩ bộ đội sau khi nhận được lệnh điều động đã về lợp lại mái nhà giúp người dân sớm ổn định cuộc sống
Trong bán kính chưa đầy 200m tại thôn Khánh Mỹ đã có 100 ngôi nhà bị tốc mái. Để chia sẻ khó khăn cùng bà con, các chiến sĩ bộ đội đã về lợp lại mái nhà giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Đi khắp trong thôn Khánh Mỹ đi đâu chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ đang nỗ lực hết mình để giúp dân
Khắp trong thôn Khánh Mỹ đi đâu chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ đang nhiệt tình giúp dân.
Từng tiểu đội được bố trí đến từng hộ gai đình để phụ giúp gia đình vận chuyển ngói lên mái nhà
Từng tiểu đội được bố trí đến các hộ gia đình bị thiệt hại để phụ giúp.
Trong khi đó các chiến sĩ khác lại rất 'chuyên nghiệp' với công việc lợp ngói
Các chiến sĩ rất "chuyên nghiệp" với việc lợp lại mái nhà.
Từ trên mái ngói đã bị gió bão cuốn phăng các chiến sĩ chia người bốc xếp các ngói bị bể rồi lợp lại ngói mới rất gọn gàng
Từ trên mái ngói đã bị gió bão cuốn phăng, các chiến sĩ chia người lựa từng tấm ngói bị bể rồi lợp lại ngói mới rất gọn gàng.
Các chiến sĩ rất cẩn thận để bảo vệ tài sản còn lại của nhân dân
Các chiến sĩ rất cẩn thận để bảo vệ tài sản còn lại của nhân dân. 
Để giúp đỡ bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giao nhiệm vụ cho 70 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Vang, phối hợp với cấp uỷ,  chính quyền, lực lượng dân quân tự vệ, Bội Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, công an tỉnh sữa chữa nhà cửa, tổng dọn vệ sinh, góp phần cho bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giao nhiệm vụ cho 70 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Vang, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, lực lượng dân quân tự vệ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, công an tỉnh sửa chữa nhà cửa, tổng dọn vệ sinh, góp phần cho bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.
Xác định trách nhiệm của người lính là phụng sự nhân dân nên các chiến sĩ làm việc hăng say với mong muốn lợp lại mái nhà cho bà con trong thời gian sớm nhất có thể
Xác định trách nhiệm của người lính là phụng sự nhân dân nên các chiến sĩ làm việc hăng say với mong muốn hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.
Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Để khắc phục hậu quả cơn bão số 4, hiện nay thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhanh chống chỉ đạo Bộ đội thường trực, dân quân tự vệ tập trung triển khai trên các hướng, hiện nay điều động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ kể cả lực lượng dân quân tự vệ để sớm khắc phục hậu quả, đặc biệt là những khu vực bị ảnh hưởng bạo nặng nề.
Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện đang điều động 3.000 cán bộ, chiến sĩ kể cả lực lượng dân quân tự vệ để sớm khắc phục hậu quả, đặc biệt là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.
Để ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân không phải ngày một ngày hai, nhưng sự có mặt của những người lính Bộ đội cụ Hồ, kề vai, chung sức, giúp đỡ đồng bào lúc khó khăn đã làm ấm lòng đồng  bào bão lụt
Để ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân không phải ngày một ngày hai, nhưng sự có mặt của những người lính Bộ đội cụ Hồ, kề vai, chung sức, giúp đỡ đồng bào lúc khó khăn đã làm ấm lòng đồng bào sau bão.
Cũng trong dịp này, Đại tá Hoàng Văn Nhân,  Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường, trực tiếp đến từng gia đình thiệt hại thăm hỏi, động viên, chia sẽ cùng các gia đình và động viên cán bộ, chiến sĩ
Cũng trong dịp này, ông Lê Trường Lưu, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cũng đã có mặt kịp thời tại thôn Khánh Mỹ, đến từng gia đình bị thiệt hại thăm hỏi, chia sẻ và động viên cán bộ, chiến sĩ.

Thuận Hóa 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=