Ấm áp đèn bàn ăn

04/04/2014 - 19:55

PNO - PN - Không chỉ có tác dụng thắp sáng, các kiểu đèn bàn ăn còn dùng để trang trí, làm tăng thêm vẻ ấm áp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đèn bàn ăn là chủng loại đèn được thiết kế đặc biệt về kiểu dáng và đáp ứng các yếu tố đẹp, ấm áp, gần gũi. Đèn cho khu vực bàn ăn phải chiếu sáng đủ các vị trí của người ngồi ăn và ánh sáng gom lại quanh khu vực bàn mà không tỏa ra xung quanh, gây mất tập trung cho các đối tượng ngồi ăn.

Am ap den ban an

Am ap den ban an

Am ap den ban an

Thông thường, đèn chùm tròn dành cho bàn ăn ngồi tròn, nhưng phải đặt trong không gian rộng. Nếu bàn ăn dài, nên bố trí hai đèn và treo cân xứng hai đầu, vừa thẩm mỹ, vừa đủ để điều tiết ánh sáng thích hợp. Các loại đèn vuông, tròn được xem là phổ biến vì dễ phối hợp với mọi hình dáng của bàn, đồng thời ít khi bị lỗi “mốt”. Loại đèn này thường được thả thấp cách bàn ăn khoảng 50-70cm là thích hợp. Ngoài các chất liệu thông dụng như thủy tinh, hợp kim còn có vật liệu pha lê, đá... nhưng khi chọn, cần tùy theo phong cách nội thất của bàn ăn. Ví dụ, đèn vỏ chụp bằng thép thì ghế ngồi nên có vài điểm nhấn bằng inox…

Am ap den ban an

Am ap den ban an

Am ap den ban an

Bí quyết để chọn đèn đẹp

- Màu sắc phù hợp với màu sắc chung của căn bếp, hoặc chỉ nên dùng màu trung tính để hạn chế sự rườm rà.

- Đèn bàn ăn vừa dùng chiếu sáng, vừa dùng trang trí cho cả gian bếp nên không cần thiết chọn loại quá cầu kỳ.

- Dây cột đèn cần chắc chắn nhưng không quá to sẽ mất thẩm mỹ. Nếu là đèn chất liệu thủy tinh, cần đảm bảo là sản phẩm thủy tinh tốt để không dễ bể, gây nguy hiểm.

- Đèn bàn ăn màu vàng trông thức ăn hấp dẫn hơn và không gian thêm ấm áp nhưng lại không phù hợp với gia đình có người lớn tuổi. Đèn màu trắng tạo không gian rộng thoáng, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì ít kích thích ăn uống như đèn vàng.

 Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI