AEON Việt Nam được vinh danh 2 hạng mục tại lễ trao giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”

19/08/2025 - 17:36

PNO - Tại lễ trao giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia Award), AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh ở 2 hạng mục: “Nơi làm việc tốt nhất” năm thứ 7 liên tiếp và “Doanh nghiệp có môi trường Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập (D.E.I)” năm thứ 2 liên tiếp.

Năm nay, với chủ đề “Multi-Generation Synergy - Sức mạnh đa thế hệ”, cuộc khảo sát đã được thực hiện trên 655 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ảnh: AEON Việt Nam
Ảnh: AEON Việt Nam

AEON Việt Nam cam kết xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập. Cơ cấu nhân sự của công ty hiện tại là sự kết hợp của các thế hệ: 50% Gen Y, 46% Gen Z và 4% Gen X. Sự đa dạng này giúp AEON thấu hiểu khách hàng và tạo ra môi trường làm việc cởi mở.

Kết quả khảo sát của HR Asia cho thấy nhân viên AEON đánh giá cao hơn mức trung bình ngành ở nhiều tiêu chí:

.Cơ hội phát triển công bằng: 4,38 điểm (so với 4,08 điểm trung bình ngành).

.Tin rằng công việc có ý nghĩa: 4,40 điểm (so với 4,07 điểm trung bình ngành).

.Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp: 4,54 điểm (so với 4,12 điểm trung bình ngành).

AEON liên tục tạo ra môi trường học tập không ngừng, từ các khóa học trực tuyến đến chương trình “Retail Trainee”. Công ty cũng khuyến khích nhân viên chủ động đóng góp ý tưởng, đề xuất giải pháp thông qua các chương trình như “Best Practices” và “AEON Future Leader”.

Với triết lý “Leaders Create Leaders”, AEON đề cao vai trò của đội ngũ lãnh đạo trong việc cố vấn và truyền cảm hứng. Phương pháp khai vấn (coaching) được áp dụng rộng rãi, giúp nhân viên được trao quyền và phát huy tối đa năng lực.

Các hoạt động khai vấn đa dạng từ cấp quản lý đến cộng đồng nội bộ đã giúp tăng cường tinh thần gắn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau. Điều này thể hiện rõ qua việc điểm số về “nhân sự sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp” của AEON tăng 0,42 điểm so với năm 2024.

Trong bối cảnh mở rộng mạnh mẽ, AEON Việt Nam dự kiến sẽ khai trương 3 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị, 1 Trung tâm Mua sắm và nhiều cửa hàng chuyên doanh trong năm 2025, với nhu cầu tuyển dụng gần 1.300 nhân sự mới.

Để thu hút và giữ chân nhân tài, công ty đã cập nhật nhiều chính sách phúc lợi, bao gồm: tăng ngày nghỉ phép hàng năm, tăng ngày nghỉ hàng tháng cho nhân viên cấp bậc G2 khối vận hành, nâng mức trợ cấp tiền nhà cho nhân viên cấp bậc G1.

Những nỗ lực này đã mang lại sự gắn bó lâu dài. Tính đến tháng 7/2025, AEON Việt Nam có 226 nhân sự đã làm việc trên 10 năm.

Các giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của AEON Việt Nam trong việc xây dựng một môi trường làm việc nơi mỗi cá nhân được trân trọng, trao quyền và khuyến khích phát triển.

Thanh Hoa

Nguồn: AEON Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI