8 biểu tượng thời trang bất hủ mang với loạt xu hướng được yêu thích đến tận ngày nay

05/05/2021 - 07:06

PNO - Audrey Hepburn, Marilyn Monroe, Diana Ross... là những biểu tượng bất hủ trong lịch sử đã mang đến hàng loạt xu hướng thời trang có sức ảnh hưởng đến tận ngày nay.

 

Audrey Hepburn - chiếc váy đen nhỏ trễ vai huyền thoại. nổi tiếng qua những bộ phim như Breakfast At Tiffany’s, Funny Face. Mắt kính to bản, găng tay lụa và “chiếc váy đen bé nhỏ” (Little Black Dress) – những món đồ từng gắn liền với hình ảnh của nữ diễn viên vẫn được các tín đồ thời trang hiện đại yêu thích.
Audrey Hepburn - chiếc váy đen nhỏ trễ vai huyền thoại: Audrey nổi tiếng qua những bộ phim như Breakfast At Tiffany’s, Funny Face. Mắt kính to bản, găng tay lụa và “chiếc váy đen bé nhỏ” (Little Black Dress) - những món đồ từng gắn liền với hình ảnh của nữ diễn viên vẫn được các tín đồ thời trang hiện đại yêu thích. Vào năm 2019, Lady Gaga đã tái hiện lại vẻ ngoài mang tính biểu tượng này khi xuất hiện tại lễ trao giải Oscar. Nữ ca sĩ chọn bộ cánh y hệt hình tượng của Audrey và sử dụng trang sức của Tiffany & Co mà Audrey đã đeo khi quảng cáo phim Breakfast At Tiffany’s.
Marilyn Monroe: đồ bơi cạp cao Nếu xem qua một vài bức ảnh Marilyn Monroe mặc đồ bơi, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy phần lớn trong số đó là bikini cạp cao. Phổ biến từ những năm 1950 (và thậm chí còn được Marilyn ưa chuộng hơn), kiểu bikini này hiện đang trở lại lớn. Nữ tính và thanh lịch, những bộ đồ bơi này cũng rất tôn da, vì chúng giúp che đi những khuyết điểm nhỏ mà bạn có thể lo lắng và tạo ra một thân hình đồng hồ cát gợi cảm. Một số cửa hàng áo tắm thậm chí còn đặt tên những bộ bikini lưng cao của họ theo tên Marylin.
Marilyn Monroe - đồ bơi cạp cao: Xem qua một vài bức ảnh Marilyn Monroe mặc đồ bơi, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy phần lớn trong số đó là kiểu bikini cạp cao. Mẫu áo tắm này phổ biến từ những năm 1950 và đến nay vẫn được ưa chuộng. Ưu điểm của bikini cạp cao là tôn da và giúp che đi những khuyết điểm nhỏ cũng như mang đến cho chị em thân hình đồng hồ cát gợi cảm. Thậm chí, một số cửa hàng áo tắm còn đặt những bộ bikini lưng cao theo tên Marylin.
Katharine Hepburn - phong cách menswear. Những người phụ nữ nổi tiếng hiện đại thường mặc trang phục “nam giới” trên thảm đỏ, nhưng kiểu lựa chọn thời trang này khá phổ biến, thậm chí còn mạo hiểm vào nửa đầu thế kỷ 20. Hồi đó mọi người được cho là ăn mặc “theo giới tính của họ” nhưng Katharine Hepburn đã phá vỡ những quy tắc đó. Nữ diễn viên thách thức các chuẩn mực giới tính thời trang và tự hào mặc quần, áo sơ mi và tuxedo, là một ví dụ đầy cảm hứng về việc thể hiện bản thân thông qua thời trang.
Katharine Hepburn - phong cách menswear: Kiểu trang phục theo phong cách ''nam giới'' còn bị hạn chế vào nửa đầu thế kỷ 20. Thời điểm đó, mọi người được cho là nên mặc “theo giới tính của họ” nhưng Katharine Hepburn đã phá vỡ những quy tắc đó. Nữ diễn viên thách thức các chuẩn mực giới tính thời trang và tự hào diện quần tây, áo sơ mi và tuxedo đầy nam tính, mạnh mẽ. Đây cũng là cách để cô thể hiện bản thân thông qua thời trang. Ngày nay, các bộ vest theo phong cách menswear cũng được nhiều người đẹp yêu thích, trong số đó có không ít ngôi sao Hollywood mặc lên thảm đỏ.
Brigitte Bardot đã biến những chiếc áo trễ vai trở thành phong cách thời trang đặc trưng của mình vào những năm 1960, kết hợp những chiếc áo này với các loại váy và quần khác nhau, và chúng ta thấy hình bóng nữ tính này được phụ nữ trên khắp thế giới mặc ngày nay.
Brigitte Bardot - váy áo trễ vai: Nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng một thời đã biến những chiếc áo trễ vai trở thành phong cách thời trang đặc trưng của mình vào những năm 1960. Khi kết hợp những chiếc áo này với các loại váy hoặc quần thì diện mạo sẽ trở nên nữ tính hơn hẳn. Xu hướng này đến hiện tại vẫn được nhiều phụ nữ trên khắp thế giới ưa chuộng.
Khánh VânDiana Ross: một trận tuyết lở của sequins vào năm 2021, Dua Lipa khiến khán giả choáng váng với bộ váy màu tím tuyệt đẹp của cô tại buổi trình diễn Giải Grammy và chúng ta đã thấy ánh sáng lấp lánh màu tím đó. Trở lại năm 1983, Diana Ross mặc một bộ áo liền quần sequin có màu tương tự trong buổi biểu diễn của mình, và cô ấy trông cũng thật tuyệt. Nếu bạn xem những bức ảnh về trang phục sân khấu của Diana Ross, bạn sẽ thấy cô ấy yêu thích sequins như thế nào, với đủ hình dạng và màu sắc của chúng.
Diana Ross - trang phục sequin lấp lánh: Vừa qua, Dua Lipa khiến khán giả choáng váng khi xuất hiện trong bộ váy màu tím chất liệu sequin với thiết kế trễ vai quyến rũ tại buổi trình diễn của lễ trao giải Grammy 2021. Trở lại năm 1983, Diana Ross đã mặc bộ jumpsuit sequin có màu tương tự trong buổi biểu diễn của mình. Có thể nói huyền thoại âm nhạc Diana Ross là người khởi xướng phong cách thời trang lấp lánh. Không chỉ nổi tiếng với những sân khấu sôi động, bà còn được nhớ đến gu thời trang biểu diễn đặc trưng với váy ánh kim sequin và kiểu tóc xù ấn tượng.
Grace Kelly - chiếc váy cưới bằng ren huyền thoại: Chiếc váy mà Grace Kelly mặc trong đám cưới của cô với Hoàng tử Rainier III của Monaco vào năm 1956 đã trở thành một trong những chiếc váy cưới được ghi nhớ và truyền cảm hứng nhất thế giới. Được làm từ phần vạt áo ren vừa vặn và phần chân váy xòe, nó đã trở thành chiếc váy cưới trong mơ của nhiều cô dâu kể từ đó. Nhiều người cảm thấy rằng chiếc váy của Kate Middleton cũng tạo ra sự rung cảm cho chiếc váy của Grace Kelly.
Grace Kelly - chiếc váy cưới bằng ren huyền thoại: Chiếc váy mà Grace Kelly mặc trong đám cưới của cô với Hoàng tử Rainier III (Monaco) vào năm 1956 đã trở thành một trong những chiếc váy cưới được ghi nhớ và truyền cảm hứng nhất thế giới. Được làm từ chất liệu ren gợi cảm đầy tinh tế với phần thân váy xòe, thiết kế này đã trở thành chiếc váy cưới trong mơ của nhiều cô dâu kể từ đó. Nhiều người cũng cho rằng mẫu váy cưới của công nương Kate Middleton đã được truyền cảm hứng từ đây.
1
Twiggy - váy ngắn trên gối: Dame Lesley Lawson, thường được biết đến với nghệ danh Twiggy, là gương mặt nổi bật trong làng người mẫu những năm 1960. Thân hình ''cò hương'' của Twiggy phá tan các tiêu chuẩn về hình thể của người mẫu. Một trong những trang phục gắn liền với Twiggy chính là những chiếc đầm suông ngắn kết hợp với tất chân màu sắc. Ngày nay, hầu hết các tín đồ thời trang đều có trong tủ đồ ít nhất một chiếc váy ngắn và nhiều ngôi sao cũng không ngại mang chúng lên thảm đỏ. 
Ca sĩ Price - thời trang phi giới tính:  Rất lâu trước khi Harry Styles bắt đầu khiến công chúng kinh ngạc khi mặc áo cánh trong suốt và áo khoác dạ, ca sĩ nổi tiếng Prince đã làm được điều đó. Là một trong những biểu tượng thời trang lớn nhất, anh ấy thách thức các tiêu chuẩn giới tính thời trang xác định cách đàn ông “nên” trông như thế nào. Ren, sequins, lông vũ, giày cao gót và thậm chí cả giày cao gót là một phần trong trang phục sân khấu của anh ấy, và đây vẫn là một điều gì đó phi thường đối với một nam nghệ sĩ nổi tiếng vào những năm 1980.
Ca sĩ Price - thời trang phi giới tính: Rất lâu trước khi Harry Styles bắt đầu khiến công chúng ngạc nhiên khi diện những bộ trang phục có phần nữ tính thì ca sĩ nổi tiếng Prince đã làm điều đó. Là một trong những biểu tượng thời trang bất hủ, anh thách thức các tiêu chuẩn giới tính trong thời trang. Các chất liệu như ren, sequin, lông vũ hay thậm chí giày cao gót đều là một phần trong trang phục sân khấu của Prince và là một điều mới mẻ với một nam nghệ sĩ vào những năm 1980.

Thu Vân (theo Brightsdie)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI