Biểu tượng thời trang 9X ảnh hưởng nhất thế giới

29/03/2019 - 14:00

PNO - Thành công trong lĩnh vực người mẫu, làm đẹp đã giúp Kylie Jenner, Kendall Jenner, Kaia Gerber... nâng tầm vị thế và sức ảnh hưởng với làng thời trang thế giới.

Biểu tượng thời trang: Tuổi tác không là rào cản  

Dù già hay trẻ, một khi yêu thích và có hứng thú với thời trang, mọi rào cản về tuổi tác đều trở nên vô nghĩa- quan niệm chính xác như không thể chính xác hơn với những người phụ nữ này. 

Họ là những tiếng nói khác biệt và không nằm trong khuôn mẫu mặc định đối với một biểu tượng thời trang, về vóc dáng, về độ tuổi, về số đo 3 vòng... Nhưng, đáng ngạc nhiên thay, họ trở thành nguồn cảm hứng của cái đẹp, từ tư duy tươi mới và phá bỏ giới hạn bản thân.

Bài 1: Lyn Slater: Biểu tượng thời trang tình cờ

 Baddie Winkle: Biểu tượng thời trang ở tuổi 90

Bài 3: Tuổi 70 và năng lượng tích cực từ việc yêu bản thân

Kylie Jenner

Kylie Jenner sinh năm 1997, là con út trong đại gia đình của Kim Kardashian. Cô được khán giả biết đến vào năm tròn 10 tuổi trong chương trình Keeping up with the Kardashians.

Mới đây, Kylie Jenner chính thức được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ khi sở hữu khối tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD, bao gồm công ty mỹ phẩm Kylie Comestic trị giá khoảng 900 triệu USD (Kylie Jenner sở hữu toàn phần) và 100 triệu USD bên ngoài.

Thành quả này cho thấy Kylie Jenner ngày càng ảnh hưởng mạnh trong làng thời trang khi thương hiệu làm đẹp của cô được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Ngay từ tuổi teen, Kylie Jenner đã hợp tác với chị gái Kendall Jenner cho ra mắt những sản phẩm thời trang, làm đẹp kết hợp với những thương hiệu đã có trên thị trường. Những hợp đồng này mang về cho cô gái trẻ mang về những nguồn thu đầu tiên.

Về sự nghiệp kinh doanh, tháng 8/2015, Kylie Jenner cho ra mắt sản phẩm son môi đầu tiên cho thương hiệu Kylie Comestic, giá chỉ 29 USD (khoảng 670.000-680.000 đồng). Tiếp sau đó, thương hiệu của Kylie Jenner tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm làm đẹp khác như: kẻ mắt, phấn đánh bóng mắt, che khuyết điểm, má hồng, cọ trang điểm... Bộ sản phẩm đắt nhất của thương hiệu này chỉ khoàng 2,5 triệu đồng gồm nhiều sản phẩm làm đẹp. Chỉ riêng trong năm 2017, Kylie Jenner thu về 330 triệu USD tiền bán mỹ phẩm. 

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Kylie Jenner thành công với việc kinh doanh mỹ phẩm, tạo nên sức ảnh hưởng lớn với phụ nữ.

Thương hiệu ăn nên làm ra với những khoản thu khổng lồ nhưng công ty của Kylie Jenner chỉ có khoảng 15 nhân viên. Việc sản xuất, đóng gói, bán hàng, hoàn thiện các gói dịch vụ, Kylie Jenner đều thuê các công ty ngoài thực hiện. Việc quản lý và truyền thông do mẹ của Kylie Jenner đảm nhận. Chi phí Kylie Jenner bỏ ra gần như là tối thiểu để thu về một nguồn lợi khổng lồ.

Thành công của Kylie Jenner xuất phát từ ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội với 128 triệu người theo dõi, trong đó phần lớn là phụ nữ. Danh tiếng trở thành công cụ quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhất trong xu thế khách hàng đang chuộng việc mua sản phẩm qua mạng, theo đuổi những trào lưu hot... Trong ngành làm đẹp hiện tại, Kylie Jenner đang là một trong những KOL có sức ảnh hưởng mạnh nhất.

Bên cạnh đó, mỗi bài đăng quảng cáo cho các thương hiệu khác, Kylie Jenner cũng thu về khoảng 1 triệu USD/bài nhờ lượng người theo dõi đông đảo. Công thức thành công trên mạng xã hội cũng tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ với những người trẻ hoặc thậm chí những thế hệ đi trước Kylie Jenner. Họ cố gắng tạo ra sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để bán sản phẩm hay quảng cáo cho những thương hiệu.

Phong cách thời trang trẻ trung, năng động và gợi cảm của Kylie Jenner cũng là tâm điểm của giới trẻ. Hiện tại, người đẹp 21 tuổi đã có con và chung sống với bạn trai là Travis Scott.

Kendall Jenner

Kendall Jenner sinh năm 1995, là chị gái ruột của Kylie Jenner. Năm 2018, Kendall Jenner là chân dài kiếm nhiều tiền nhất làng mẫu thế giới với khoản thu 22,5 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, trình diễn thời trang cho các thương hiệu lớn như Chanel, D&G, Tommy Hilfiger, Givenchy... Kendall Jenner gần như là gương mặt không thể thiếu trong show của những nhà mốt hàng đầu thế giới ở hiện tại.

Tương tự Kylie Jenner, Kendall Jenner cũng là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với 105 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô là một trong những đại diện tiêu biểu của thế hệ người mẫu bước ra từ mạng xã hội.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Kendall Jenner là người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2018.

Kendall Jenner bắt đầu theo đuổi công việc người mẫu từ năm 14 tuổi khi đầu quân cho Wilhelmina Models. Chỉ một thời gian sau đó, nữ người mẫu nhanh chóng phủ sóng các tạp chí thời trang lớn.

Năm 2014, Kendall Jenner bắt đầu nhẵn mặt tại các tuần lễ thời trang lớn. Cũng ở tuổi 19, Kendall Jenner được Times bầu chọn là một trong 30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất mạng xã hội trên toàn thế giới.

Không ngừng phấn đấu, năm 2017, Kendall Jenner soán ngôi siêu mẫu Gisele Bundchen trở thành người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới: 22 triệu USD. Vị trí này Gisele Bundchen đã giữ vững trong suốt 15 năm trước đó. Với những thành công đã gặt hái được, cô được ưu ái xếp vào hàng siêu mẫu khi tuổi đời còn khá trẻ so với những đàn chị đi trước.

Tuy nhiên, tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh trong làng thời trang, Kendall Jenner vướng không ít tai tiếng về việc phát ngôn, hành xử, ăn mặc kiệm vải cùng những scandal tình ái. 

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Tỉ lệ thuận với thành công của Kendall Jenner là những tai tiếng.

Gigi Hadid

Trong danh sách những ngôi sao trẻ đang có tác động mạnh đến làng thời trang thế giới không thể không nhắc đến Gigi Hadid, nữ người mẫu sinh năm 1995. Cô có xuất thân khá ổn với bố là doanh nhân nổi tiếng và mẹ là cựu người mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế Yolanda Hadid.

Khởi điểm này giúp Gigi Hadid được săn đón khi vừa mới lên 2 tuổi. Trong con đường sự nghiệp, cô còn được sự đỡ đầu của nhà thiết kế Paul Marciano, nhà sáng lập thương hiệu Guess.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Gigi Hadid, một trong những người mẫu trẻ có tầm ảnh hưởng lớn đến làng thời trang.

Gigi Hadid ký hợp đồng với IMG Models vào năm 2013. Sang năm 2014, cô lần đầu góp mặt tại Tuần lễ Thời trang New York. Năm 2015, nữ người mẫu trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm lớn, xuất hiện trong nhiều show diễn của các nhà mốt lớn và lần đầu góp mặt trên sàn diễn Victoria’s Secret. 

Tuy nhiên, bước khởi đầu sự nghiệp của Gigi Hadid không thuận lợi hoàn toàn khi cô từng bị chỉ trích bởi thân hình quá mũm mĩm cùng gương mặt đầy đặn. Những bước catwalk đầu tiên của Gigi Hadid từng bị chế giễu. Những thị phi cô trải qua đã trở thành kinh nghiệm quý giá cho cô em gái Bella Hadid về sau này. 

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Gigi Hadid từng bị chỉ trích về thân hình quá đầy đặn. Tuy nhiên, cô vẫn luôn vui vẻ và hái lòng với bản thân. Gần đây, nữ người mẫu xuống cân do mắc bệnh về tuyến giáp.

Từ năm 2016 trở đi, Gigi Hadid có mặt trong hầu hết những show diễn của các nhà mốt danh giá như: Chanel, Dior, Elise Saab, Versace, Tommy Hilfiger, Balmain... Số lần cô xuất hiện trên Vogue, Harper’s Bazaar, Elle… gần như đếm không xuể.

Gigi Hadid có nền tảng học vấn khá tốt và cũng có nhiều tài lẻ. Năm 2018, cô xếp thứ bảy trong danh sách 10 người mẫu kiếm tiền nhiều nhất: 9,5 triệu USD. Trái với vẻ ngoài hào nhoáng, Gigi Hadid có cuộc sống cá nhân khá đơn giản, bình dị. Cô cho biết luôn cố gắng làm việc để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và xứng đáng với nền tảng gia đình đã có được.

Bella Hadid               

Bella Hadid là em gái, nhỏ hơn Gigi Hadid 1 tuổi, đang là một trong những người mẫu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hiện tại. Năm 2018, cô xếp thứ tám trong danh sách 10 người mẫu kiếm tiền nhiều nhất với nguồn thu về là 8,5 triệu USD. Con số này vẫn còn khá khiêm tốn nhưng vẫn đủ để chứng minh được năng lực của chân dài vừa bước sang tuổi 22.

Bella Hadid đắt show trình diễn thời trang nhờ chiều cao 1m75 cùng thân hình cân đối, gương mặt đậm chất thời trang. Ngoài ra, nữ người mẫu còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang, trang sức, nước hoa, đá quý lớn của thế giới. Trang Instagram với hơn 20 triệu người theo dõi cũng là nguồn thu đáng kể cho Bella Hadid với những bài quảng cáo.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Bella Hadid cũng rất thành công với sự nghiệp người mẫu, gần ngang tầm ngang sức với chị gái.

Bella Hadid bắt đầu sự nghiệp vào năm 16 tuổi. Năm 2014, nữ người mẫu ký hợp đồng với IMG Models và lần đầu tiên trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York. Sau đó, cô được nhiều thương hiệu để mắt và mời trình diễn liên tục trong nhiều năm qua như Tom Ford, Chanel, Tommy Hilfiger, Jeremy Scott, Marc Jacobs, Moschino… Bella Hadid cũng phủ sóng các tạp chí thời trang hàng đầu thế giới và xuất hiện trong hàng ngũ thiên thần của Victoria’s Secret.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Bella Hadid cho biết cô không quá đề cao sự hoàn hảo, mà quan trọng nhất là lòng tốt, sự chăm chỉ và tư duy tuyệt vời. “Hãy cứ là chính bạn, 100% là bạn và đừng cố gắng trở thành bất kỳ ai khác. Nếu muốn trở thành người mẫu, điều đó là đam mê thực sự của bạn, hãy thực hiện nó với 100% sự cố gắng. Sẽ luôn có cơ hội thành công cho tất cả mọi người, với điều kiện bạn đủ chăm chỉ và nghiêm túc", nữ người mẫu chia sẻ.

Kaia Gerber

Kaia Gerber là con gái của cựu siêu mẫu nổi tiếng cindy Crawford. Năm nay, Kaia Gerber bước sang tuổi 18. Chưa góp mặt trong những người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới nhưng Kaia Gerber được dự đoán là nhân tố sẽ bùng nổ trong tương lai. Năm 2018, Kaia Gerber vượt mặt Kendall Jenner để nhận giải Người mẫu của năm tại lễ trao giải British Fashion Awards do hội đồng thời trang Anh bình chọn. Thành quả này thực sự đáng ghi nhận khi thời gian hoạt động của Kaia Gerber vẫn còn khá khiêm tốn.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Kaia Gerber trình diễn trong show của Chanel.

Kaia Gerber đã tiếp xúc với làng thời trang, giải trí từ năm 10 tuổi. Có bệ phóng từ danh tiếng và sự ảnh hưởng của mẹ trong làng thời trang nhưng không thể phủ nhận năng lực của Kaia Gerber. Cô nàng cao chỉ 1m75, sở hữu thân hình mảnh khảnh nhưng những bước đi, thần thái trên sàn diễn đều toát lên nội lực mạnh mẽ. 

Từ năm 2017 đến nay, Kaia Gerber đã xuất hiện khá dày tại các tuần lễ thời trang lớn, góp mặt trong những show danh tiếng như Chanel, Tom Ford, Fendi, Versace, Fendi, Prada, Ralph Lauren…Nữ người mẫu cũng đang là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Daisy của Marc Jacobs.

Kaia Gerber đã được Cindy Crawford dạy nhiều bài học để chuẩn bị cho hành trình trở thành một ngôi sao mới của làng thời trang. Cô gái tuổi teen từng cho biết sự nổi tiếng giúp bản thân hiểu ý nghĩa của việc làm một người bình thường. Sau ống kính, sàn diễn, Kaia Gerber vẫn là một cô gái có lối sống đơn giản. Hiện tại, con gái Cindy Crawford đang hẹn hò với nam người mẫu Wellington Grant.

Bieu tuong thoi trang 9X anh huong nhat the gioi
Kaia Gerber trong hậu trường show diễn với bạn trai.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI