7 thói quen hàng ngày giúp da ngày càng đẹp hơn

16/08/2016 - 12:29

PNO - Chỉ làm đẹp thôi là chưa đủ nếu như bạn không hình thành những thói quen có ích cho làn da của mình.

1. Thường xuyên làm sạch màn hình điện thoại của mình

Bạn đã bao giờ thấy những mẩn đỏ xuất hiện trên má của mình? Nếu có hãy cẩn thận với điện thoại di động của mình vì nó có thể là nguyên nhân khiến da bạn bị dị ứng. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng màn hình điện thoại có số lượng vi khuẩn cao gấp 10 lần bồn cầu. Vậy để giảm thiểu số lượng vi khuẩn lây lan từ điện thoại sang khuôn mặt của bạn hãy thường xuyên làm sạch màn hình bằng khăn lau rửa chuyên dụng.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

2. Thường xuyên "giặt giũ" những cây cọ trang điểm

Những cây cọ trang điểm nếu không được thường xuyên vệ sinh cũng là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cho phái đẹp. Đó chính là lý do tại sao bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng bằng xà phòng và nước sạch để loại bỏ những vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

3. Cân bằng chế độ ăn uống

Đường và các chất béo là kẻ thù số 1 của làn da. Tất cả mọi người đều biết điều này, tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà chúng ta thường quên đi việc cân bằng lượng đường và chất béo trong các bữa ăn. Đường và chất béo có thể dẫn đến khô da, da nhăn nheo và đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Vậy nên hãy cân bằng một chế độ ăn với nhiều rau xanh, khoáng, chất xơ và vitamin cần thiết.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

4. Đừng lạm dụng kem tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp chúng ta lấy đi  những tế bào thừa, bụi bẩn ngoan cố bám chặt vào da, giúp làn da thông thoáng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kem tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng và trở nên nhạy cảm hơn, dễ dẫn đến tình trạng khô da, viêm nhiễm và phát triển mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy chọn cho mình loại kem có thành phần tẩy nhẹ và sử dụng 1 tuần 1 lần.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

5. Sử dụng kem dưỡng trước khi xuống hồ bơi

Những hóa chất ở hồ bơi sẽ khiến cho da bạn bị khô, mất nước và mất cân bằng độ ẩm. Vì thế, hãy thoa một lớp kem dưỡng lên mặt và cơ thể của bạn trước khi xuống hồ bơi, điều này sẽ giúp da bạn được bảo vệ khỏi chất tẩy Clo. Sau khi bơi xong, bạn cũng nên rửa mặt thật sạch và thoa tiếp một lớp kem dưỡng ẩm.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

6. Tắm ngay sau khi tập thể dục, thể thao

Việc tập thể dục sẽ khiến bạn đổ mồ hôi, khi đó các lỗ chân lông sẽ giãn nở to hơn bình thường và nếu bạn không tắm gội luôn và giữ tình trạng đó lâu thì các lỗ chân lông sẽ bị bí tắc và gây ra mụn đầu đen. Vì vậy, không được lười biếng, hãy tắm thật sách bằng xà phòng ngay sau khi kết thúc buổi tập nhé!

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

7. Không tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng sẽ khiến da bị mất đi lớp lipid giữ ẩm tự nhiên điều đó sẽ khiến da bị khô và bị nhăn, lão hóa sớm. Vì vậy, hãy tắm với nước khoảng 35 độ C sẽ rất tốt cho da và cơ thể của bạn.

7 thoi quen hang ngay giup da ngay cang dep hon

Mộc Miên (Theo BrighSide)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI