Cô gái tiết lộ bí quyết đánh bật mụn bọc, mụn ẩn, giúp da trắng hồng bằng kinh giới+tía tô+sả

12/08/2016 - 06:41

PNO - Liệu pháp xông hơi bằng kinh giới, tía tô, sả, không những giúp làn da đánh bật mụn ẩn, mụn bọc, mà còn se khít lỗ chân lông giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

Trong kinh giới, tía tô, sả có những tinh chất vô cũng tốt cho da, khi xông hơi, nước sẽ hấp thụ rất nhanh chóng và thẩm thấu sâu vào da qua các lỗ chân lông vốn đã bị bưng bít bởi bã và chất nhờn, giúp làn da được sạch mụn hoàn toàn. Đặc biệt giúp mụn ẩn trồi lên, đem lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng.

Chị Trần Phương Giang ( 23 tuổi, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ), có chia sẻ rằng : “Trước kia da mình cũng đẹp lắm, ai cũng khen, tuy nhiên do ăn toàn đồ chiên xào, ăn không điều độ, đúng bữa, lại uống ít nước, hay thức khuya, khiến da sần sùi và mọc rất nhiều mụn”

“Thấy tình trạng như vậy, mình không sử dụng mỹ phẩm nào hết vì sợ làm tình trạng nặng hơn, may mắn mình tìm được phương pháp xông hơi bằng lá kinh giới, tía tô, sả, giúp mụn cải thiện và da trắng hồng trở lại, ban đầu mình cũng đắn đo không tin nhưng thấy nhiều người làm lên mình cũng muốn thử, và đã thành công"

Co gai tiet lo bi quyet danh bat mun boc, mun an, giup da trang hong bang kinh gioi+tia to+sa 
Xông hơi bằng lá kinh giới + tía tô + sả để trị mụn trắng da hiệu quả

“Ngày đầu mình xông trước khi ngủ, sáng dậy thấy da mình căng hơn, không còn cảm giác bí da nữa, da đã lấy lại được màu tươi sáng, sau một tuần sử dụng.

Chị Giang cũng nói, sau khi sử dụng phương pháp xông hơi này, mụn li ti sẽ mọc lên rất nhiều: “ Khi xông, do hơi nóng của nước khiến lỗ chân lông mở ra, những mụn ẩn thoát ra và trồi lên mặt, nhưng mọi người đừng lo lắng, không lấy tay cạy để tránh bị nhiễm trùng, mụn càng lan da nhiều hơn, cứ để tự nhiên và xông hơi các lần tiếp theo nhân mụn sẽ trồi hết ra, sau đó se lại da mặt săn chắc”

Co gai tiet lo bi quyet danh bat mun boc, mun an, giup da trang hong bang kinh gioi+tia to+sa 
Khi xông mụn li ti mọc nhiều, nhưng cứ kiên trì sử dụng mụn sẽ hết dần

Giời đây chị Giang đã hoàn toàn tự tin với khuôn mặt trắng sáng và gần như sạch mụn của mình.

Co gai tiet lo bi quyet danh bat mun boc, mun an, giup da trang hong bang kinh gioi+tia to+sa 

Chia sẻ về công thức làm đẹp bằng kinh giới, tía tô, sả, chị Giang cũng nói: “Phương pháp này rất đơn giản, không hề tốn kém đối với da khô, sử dụng 1 lần/tuần, còn da dầu 2 lần/tuần” cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị:

- 1 nắm lá kinh giới.

- 1 nắm lá tía tô.

- 2 cây sả

- 500ml nước sạch.

- 1 thìa cà phê muối.

- Nửa quả chanh

- Kinh giới, tía tô, ngải cứu nhặt lấy phần lá bỏ bớt đi phần cuống rồi đem đi ngâm muối, rửa sạch và để ráo nước.

2. Cách thực hiện

- Mang kinh giới, tía tô, ngải cứu đã được chuẩn bị sẵn cho tất cả vào nồi rồi đổ 500ml, sau đó bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút, sau đó nhỏ vài giọt chanh.

- Rửa mặt thật sạch với nước lạnh

- Sau đó dùng 1 khăn tắm cỡ lớn, trùm đầu úp vào nồi lá xông. Giữ khoảng cách sao cho da mặt không bị rát và bắt buộc phải thở bằng miệng. Mỗi lần xông tầm 8 phút. 1 tuần/ lần cho da khô và 2 lần cho da dầu.

- Khi xông hơi xong nên ngồi trước quạt cho ráo mồ hôi, rồi rửa mặt bằng nước lã. Tiếp đó lấy vài viên đá lăn trên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông, tránh cho bụi bẩn tiếp xúc.

- Nếu kiên trì trong vòng 1 tháng, da mặt bạn sẽ sạch gần 80% mụn, da trở nên trắng hồng và mụn không bị tái phát.

Co gai tiet lo bi quyet danh bat mun boc, mun an, giup da trang hong bang kinh gioi+tia to+sa 
Xông tầm 8 phút. 1 tuần/ lần cho da khô và 2 lần cho da dầu.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Mây, bác sĩ Da liễu Trung ương cho biết: “ Việc xông hơi bằng các lá cây như tía tô, kinh giới, sả là rất tốt, vì trong những loại cây này chứa những dưỡng chất, tinh dầu, rất tốt cho da mặt.

Tinh dầu sả chứa chủ yếu 2 hoạt chất bao gồm citral và geraniol giúp cải thiện làn da đen sạm

Kinh giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay, tính ấm, đặc biệt tốt khi trị liệu các bệnh về da như mẩn ngứa, dị ứng, kích thích ra mồ hôi làm khô thoáng lỗ chân lông, khiến mụn ẩn trồi hết lên

Tía tô chứa tinh dầu perila aldehyd và limonene, giải phóng các chất độc trong da, giúp tái tạo các mô tế bào.

Do đó khi kết hợp 3 loại lá cây trên có thể hoàn toàn sử dụng phương pháp này để làm đẹp, lưu ý chỉ lên làm 1-2/tuần.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI