6 bước đơn giản tạo chân mày mềm mại tự nhiên

19/11/2021 - 07:39

PNO - Trang điểm chân mày cũng quan trọng không kém giúp gương mặt chị em trở nên ấn tượng, sắc sảo hơn.

Khi trang điểm có rất nhiều người thường bỏ qua phần chân mày, nhưng thực ra chân mày lại là chi tiết rất dễ ảnh hưởng đến khí chất và tổng thể của gương mặt. Theo các chuyên gia trang điểm, khi vẽ chân mày quan trọng nhất vẫn là phần đầu chân mày. Chỉ cần vẽ đẹp phần đầu chân mày thì xem như là đã thành công một nửa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo hình chân mày mềm mại, tự nhiên.

Bước 1: Tìm vị trí đỉnh chân mày và đuôi chân mày

Lấy 2 bên cánh mũi làm điểm định vị, sau khi 2 mắt nhìn ngang nhau, mở rộng điểm định vị mũi đến đỉnh ngoài của nhãn cầu đen để tìm đỉnh chân mày. Điểm định vị kéo dài đến góc ngoài của mắt là điểm cuối của lông mày.

Bước 2: Tìm vị trí chân mày theo khoảng cách mắt

Nhìn vào khoảng cách giữa 2 mắt để phán đoán, định vị vị trí của 2 đầu lông mày. Mỗi người đều có một tỷ lệ khuôn mặt khác nhau, nếu như dựa vào phương pháp định vị 3 vị trí truyền thống trên chân mày, vẽ ra được chân mày nhưng cảm thấy chưa đẹp thì có thể dựa vào khoảng cách giữa 2 mắt để điều chỉnh lại vị trí của đầu chân mày.

Thông thường vị trí thẳng hàng với cánh mũi chính là đầu chân mày, tuy nhiên nếu các cô gái có 2 mắt hơi gần nhau thì vị trí đầu chân mày có thể vẽ xa hơn đường thẳng hàng với cánh mũi, như vậy khi nhìn khuôn mặt sẽ có cảm giác không tập trung quá nhiều tại vùng mắt, còn nếu như 2 mắt cách xa nhau thì làm ngược lại

Bước 3: Tỉa bớt phần rìa lông mày

Sau khi tìm được 3 vị trí của chân mày, đầu chân mày, đỉnh chân mày và đuôi chân mày, bạn dùng chì kẻ mày chỉ ra các vị trí, sau đó dùng dụng cụ tỉa lông mày để tỉa bớt những sợi lông thừa nằm ngoài phạm vi 3 điểm để lông mày trông gọn gàng và sắc nét hơn.

Bước 4:  Dùng chì kẻ lông mày để tạo khung cho dáng lông mày cơ bản

Đầu tiên kẻ một đường nhẹ từ giữa chân mày đến cuối chân mày ở hàng dưới, nối đỉnh chân mày với đuôi chân mày. Sau đó vẽ lông mày dọc theo chiều mọc của lông mày, cuối cùng kẻ sâu theo chuyển động ở giữa lông mày để hoàn thành dáng lông mày cơ bản.

Bước 5: Tán bột nếu chân mày thưa

Một số bạn gái có lông mày thưa có thể sử dụng bột kẻ lông mày như một thao tác tô màu để tạo cảm giác lông mày rậm rạp, đầy đặn hơn. Bạn nên chọn tông màu bột lông mày như nâu sẫm hoặc nâu sáng để tiệp màu với chân mày thật.

Bước 6: Nâng bút chì kẻ lông mày để vẽ những sợi lông trên chân mày

Điều quan trọng nhất chính là hình dạng của đầu chân mày sẽ quyết định chân mày của bạn có đẹp hay không. Đầu chân mày quá vuông sẽ rất dễ cảm thấy không tự nhiên, đơn giản nhất là hãy sử dụng chổi chải chân mày để chuốt về hướng đuôi chân mày.

Nếu như bạn muốn có cặp chân mày tự nhiên thì nên sử dụng chì kẻ mày, kẻ từng sợi từng sợi ở phần đầu, cuối cùng ở phần đuôi chân mày dùng chì kẻ mày tô lông mày bắt đầu từ chính giữa chuốt về đuôi chân mày, như vậy sẽ giúp chân mày trông mềm mại, tự nhiên.

Khi khoảng cách giữa lông mày và mắt quá gần nhau thì làm thế nào?

Nếu như khoảng cách giữa lông mày và mắt của bạn quá gần nhau, bạn có thể vẽ phần đầu của 2 lông mày có hình chữ V, như vậy sẽ giải quyết được vấn đề khoảng cách lông mày và 2 mắt.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI