6 bệnh nhân có biểu hiện sốc khi chạy thận, hơn 130 bệnh nhân phải chuyển viện

01/08/2019 - 20:44

PNO - Một số bệnh nhận có biểu hiện sốt, khó thở, tức ngực khi đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An khiến bệnh viện phải tạm dừng hệ thống, hơn 130 bệnh nhân cũng phải chuyển viện điều trị.

Ngày 1/8, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An - cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc một số bệnh nhận có biểu hiện sốt, khó thở, tức ngực khi đang chạy thận tại bệnh viện này, Sở đã cử một lãnh đạo trực tiếp xuống phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân.

Trước đó, chiều 30/7, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đang điều trị chạy thận cho 21 bệnh nhân tại khoa nội thận thì phát hiện một số bệnh nhân có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, tăng huyết áp, sốt.

6 benh nhan co bieu hien soc khi chay than, hon 130 benh nhan phai chuyen vien
Hiện một bệnh nhân vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Ngay lập tức, các bác sĩ đã dừng ca chạy thận, đồng thời đưa 6 bệnh nhân có biểu hiện bất thường trên xuống khoa Hồi sức tích cực chống độc để kiểm tra và tiếp tục điều trị.

Đến nay, 3 bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và ra về; 1 bệnh nhân bị choáng, vẫn đang điều trị hồi sức tích cực tại bệnh viện; 2 bệnh nhân còn lại vẫn có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, sốt nhẹ và đã được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục theo dõi.

Do nghi ngờ hệ thống máy chạy thận gặp sự cố, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã báo cáo lên Sở Y tế và dừng toàn bộ hệ thống, đồng thời mời các chuyên gia, kỹ thuật viên từ Bệnh viện Bạch Mai về kiểm tra hệ thống lọc thận.

6 benh nhan co bieu hien soc khi chay than, hon 130 benh nhan phai chuyen vien
Các giường bệnh chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Bác sĩ Trần Tất Thắng - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - cho biết, qua kiểm tra, quy trình khám chữa bệnh, chạy thận của ca trực đều đúng theo quy trình do Bộ Y tế quy định.

Do hệ thống máy chạy thận phải ngừng hoạt động để kiểm tra nên có 132 bệnh nhân điều trị và chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phải chuyển sang các bệnh viện trong khu vực để tiếp tục điều trị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI