5 nguyên nhân khiến móng bị giòn nàng nên biết

25/09/2018 - 16:30

PNO - Móng giòn có thể là biểu hiện lão hóa bình thường hoặc liên quan đến một số vấn đề về sức khỏe.

Thiếu sắt

5 nguyen nhan khien mong bi gion nang nen biet
 

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến móng của phụ nữ bị giòn. Theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia (Mỹ), hàm lượng sắt thấp khiến móng trở nên mềm và giòn hơn. Thiếu sắt làm móng bị yếu đi, đó là lý do khiến chúng trở nên giòn và ngả vàng.

Vấn đề về tuyến giáp

5 nguyen nhan khien mong bi gion nang nen biet
 

Ở phụ nữ, các vấn đề về tuyến giáp rất phổ biến. Móng tay giòn có thể là do các vấn đề về tuyến giáp, đặc biệt là suy giáp. Đối với bệnh suy giáp, sự trao đổi chất bị chậm lại và điều này khiến cơ thể đổ mồ hôi ít hơn. Mồ hôi hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên của cơ thể, vì vậy, đổ ít mồ hôi làm da khô, móng yếu và giòn.

Nhiễm nấm

5 nguyen nhan khien mong bi gion nang nen biet
 

Nhiễm nấm có thể là nguyên nhân gây giòn móng. Bạn có thể bị nhiễm nấm do làm tổn thương móng hoặc làm dụng hóa chất. Nhiễm nấm còn xảy ra khi bạn rửa tay nhiều lần với xà phòng nhiều hóa chất, bị cháy nắng, tiếp xúc lâu với thời tiết lạnh và khô, tiếp xúc với các hóa chất chẳng hạn như nước tẩy sơn móng hoặc bị tổn thương móng nhiều lần.

Bệnh Lichen phẳng

5 nguyen nhan khien mong bi gion nang nen biet
 

Lichen phẳng là bệnh được kích hoạt bởi hệ thống miễn dịch để đáp ứng với stress, chất gây dị ứng hoặc nhiễm virus. Nó có thể ảnh hưởng đến da và móng cũng như miệng và bộ phận sinh dục. Bệnh Lichen phẳng cũng là nguyên nhân làm móng bị giòn.

Bệnh vảy nến móng

5 nguyen nhan khien mong bi gion nang nen biet
 

Đây là loại bệnh ngoài da làm thay đổi hình dạng móng tay và móng chân. Móng có thể dày lên và thay đổi màu sắc hay hình dạng. Chúng cũng có thể trở nên mềm hơn. Một trong những dấu hiệu của bệnh vảy nến móng tay là móng tay bị giòn.

Di Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI