5 mẹo giúp bạn trị môi thâm cấp tốc tại nhà

25/02/2017 - 10:30

PNO - Bằng những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể an tâm về độ an toàn và hiệu quả lâu dài của chúng khi áp dụng trị môi sẫm màu.

Môi thâm là do sắc tố da quyết định. Nguyên nhân có thể bẩm sinh hoặc việc sử dụng nhiều son chứa chì, môi trường ô nhiễm, không dưỡng ẩm môi,... Để giúp môi hồng và sáng màu hơn, bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây:

Trái cây tự nhiên

Dùng nước ép hoặc cắt lát mỏng của các loại quả như chanh, dưa leo, cà chua, lựu để chà xát nhẹ nhàng lên môi. Mỗi ngày, bạn thực hiện một lần, mỗi lần 5 phút. Sau 10 ngày, bạn sẽ đôi môi bị thâm được cải thiện màu sắc và độ mịn màng rõ rệt.

5 meo giup ban tri moi tham cap toc tai nha
 

Mặt nạ dâu tây và nha đam

Dâu tây và nha đam rất giàu vitamin E, vitamin C và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn môi tươi tắn, khoẻ mạnh. Do đó, nếu có thời gian, bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng môi từ dâu tây và nha đam để chữa môi thâm nhé.

Chỉ cần bỏ 2 loại thành phần trên vào máy xay, xay hỗn hợp thành dạng sệt rồi đổ ra lọ thuỷ tinh có nắp kín để dùng dần là xong. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần bôi lên môi nửa thìa cà phê hỗn hợp, mát xa theo hình vòng cung và rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa tươi

Uống hoặc thấm vài giọt sữa vào miếng bông rồi đắp lên môi hàng ngày. Cách làm này không những khiến da môi tươi sáng lên mà còn giúp đẩy lùi lũ tế bào chết, thủ phạm chính khiến môi bị sạm đi xa nhé!

5 meo giup ban tri moi tham cap toc tai nha
 

Nước rau + Vitamin E:

Công thức rau mùi và vitamin E cũng có công dụng như một loại hỗn hợp tẩy tế bào chết, trả lại màu môi tươi sáng cho bạn.

Cách thực hiện:

- Rau mùi rửa sạch, cho vào 1 cái chén sạch, dùng chày giã nhuyễn cho rau ra nước, cắt 1 viên Vitamin E vào hỗn hợp rau vừa giã. 

- Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ trong 5 phút. Sau đó, bạn rửa sạch và thoa một lớp mỏng mật ong lên môi thay cho son dưỡng. 

5 meo giup ban tri moi tham cap toc tai nha
 

Bạn thực hiện ngày 2 lần liên tục trong tuần đầu, sau đó ngày làm 1 lần, môi bạn sẽ trở nên hồng hào nhanh chóng và không gây độc cho cơ thể như các biện pháp xăm môi.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bạn cần chống nắng cho môi bằng cách đeo khẩu trang cẩn thận trước khi ra đường, hạn chế thoa son màu để môi không nhiễm chì nặng thêm.

Cung cấp độ ẩm cho môi 

Bên cạnh việc điều trị thâm, bạn cũng nên tạo thói quen dưỡng ẩm hàng ngày cho môi.

- Dùng vaseline hay sáp dưỡng môi để đôi môi không bị khô.

- Thoa kem đánh răng lên môi khi bạn đánh răng sẽ tẩy các tế bào chết trên môi và làm lưu thông máu.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI