5 cách giúp móng tay luôn chắc khỏe

11/02/2017 - 15:00

PNO - Ngâm tay với dầu ô liu, thoa kem dưỡng và massage thường xuyên, hạn chế dùng aceton là những bí quyết để bạn có bộ móng khỏe đẹp.

Sau những ngày tết bận rộn bếp núc và tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất sơn móng tay, móng tay của bạn có thể trở nên vàng ố và hư hỏng. Thay vì tốn thời gian và tiền bạc vào những salon làm đẹp, các mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng phục hồi bộ móng tay tại gia. 

Ngâm tay với dầu ô liu

Dầu ô liu với công dụng cung cấp độ ẩm cho làn da, mái tóc và móng tay. Dầu ô liu còn có tác dụng ngăn ngừa các đứt gãy diễn ra trên móng do va đập hay bị bào mòn bởi hóa chất sơn móng. Ngâm và ủ tay với dầu ô liu hai lần mỗi tháng là cách chăm sóc móng tay hữu dụng cho bạn.

5 cach giup mong tay luon chac khoe
 

Thoa kem dưỡng và massage thường xuyên

Hãy thoa kem dưỡng chất có vitamin E quanh móng hàng đêm trước khi đi ngủ để lớp da tay mịn màng hơn và khôi phục sau những tổn thương. Thoa kem dưỡng tay kết hợp việc massage sẽ kích thích lưu lượng máu, giúp móng tay phát triển nhanh hơn và cải thiện độ bền của móng.

Ăn thực phẩm giàu biotin

Biotin có tác dụng tăng cường sức sống cho móng tay hư tổn. Bổ sung biotin khi thấy móng tay dễ gãy và nhạy cảm. Kết hợp ăn thêm các loại thực phẩm giàu biotin như gan, trứng nấu chín, ngũ cốc, bông cải và bơ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ðồng thời, bạn nên năng bổ sung vitamin A, E để tránh móng tay trở khô và dễ gãy. 

5 cach giup mong tay luon chac khoe
 

Hạn chế dùng aceton

Hãy chỉ nên sơn móng tối đa hai lần mỗi tháng để hạn chế việc sử dụng aceton nếu bạn muốn tránh hư tổn cho móng vì aceton là hoạt chất chống chỉ định cho những bạn có móng tay mỏng và nhạy cảm.

Uống nước tích cực

Uống nhiều nước là cách nuôi dưỡng và chăm sóc móng tay hiệu quả. Móng sẽ bị khô và ngả màu khi cơ thể mất nước và thiếu độ ẩm. Hãy thư giãn đôi tay bằng cách ngâm tay với nước hoa hồng để móng khỏe, bóng đẹp.

D.T.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI