5 cách dễ dàng để giữ làn da luôn MỀM MẠI trong mùa đông

21/12/2016 - 06:30

PNO - Mùa đông đối với nhiều phụ nữ đã trở thành nỗi ám ảnh bởi cảm giác khô nứt và thô ráp của làn da. Tuy nhiên, 5 cách sau đây sẽ là cứu tinh của bạn trong thời tiết khắc nghiệt này.

1. Đánh thức làn da

5 cach de dang de giu lan da luon MEM MAI trong mua dong

Vài tuần một lần chúng ta nên sử dụng bàn chải để tẩy tế bào chết cho toàn thân và kích thích điều hòa tuần hoàn máu.

Vài tuần một lần, chúng ta nên sử dụng bàn chải để tẩy tế bào chết cho toàn thân và kích thích điều hòa tuần hoàn máu. Bắt đầu massage từ bàn chân lên đến đầu, riêng đối với ngực, lưng và bụng nên sử dụng chuyển động theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. Thói quen này giúp làn da thường xuyên loại bỏ các tế bào khô nứt, giữ cho da thông thoáng hơn.

2. Giữ đôi môi mềm mại

5 cach de dang de giu lan da luon MEM MAI trong mua dong

Môi là vị trí trên cơ thể dễ bị khô nẻ nhất trong mùa đông.

Để bảo vệ đôi môi của bạn khỏi tình trạng khô hanh của hơi nước nóng, ngay sau khi vừa tắm xong, độ ẩm còn lưu lại trên môi chúng ta nên lập tức sử dụng son dưỡng môi hoặc các loại dầu dưỡng như: dầu dừa, dầu oliu. Ngoài ra, việc tẩy da chết cho môi một tuần ít nhất 1 lần là điều cũng vô cùng cần thiết.

3. Sử dụng chất tẩy rửa nhiều ẩm

5 cach de dang de giu lan da luon MEM MAI trong mua dong

Mùa đông tất cả các loại da đều trở nên nhạy cảm và dễ dàng tổn thương hơn, vì vậy cần lựa chọn các sản phẩm làm sạch ít chứa amoni lauryl sufate.

Mùa đông, tất cả các loại da đều trở nên nhạy cảm và dễ dàng tổn thương hơn, vì vậy cần lựa chọn các sản phẩm làm sạch ít chứa amoni lauryl sufate, một trong những kẻ thù nguy hiểm khiến da khô căng. Một quy tắc luôn cần ghi nhớ khi dưỡng da đó là da khô cần cấp ẩm, da dầu cần cấp nước.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

5 cach de dang de giu lan da luon MEM MAI trong mua dong

Để chống lại cảm giác khô nứt trong mùa đông, bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides hoặc axit béo.

Để chống lại cảm giác khô nứt trong mùa đông, bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramides hoặc axit béo để ngăn ngừa da hình thành vảy. Ngoài ra, có thể chọn các sản phẩm tinh chất giữ ẩm chứa axit hyaluronic và glycerin. Điều quan trọng nhất là nên thoa kem ngay sau khi tắm để làn da hấp thụ tối đa dưỡng chất của sản phẩm.

5. Giữ ẩm cho tay và chân

5 cach de dang de giu lan da luon MEM MAI trong mua dong

Vào mùa đông lạnh giá chúng ta nên thường xuyên tấy da chết, massage và ngâm chân vào nước ấm để kích thích lượng máu lưu thông, giữ gót chân mềm mại.

Nếu như chân luôn thường xuyên bị bỏ quên trong mùa đông thì đôi tay lại là bộ phận khó giữ ẩm nhất. Vào mùa đông lạnh giá, chúng ta nên thường xuyên tẩy da chết, massage và ngâm chân vào nước ấm để kích thích lượng máu lưu thông, giữ gót chân mềm mại. Đối với tay nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng chứa bơ hạt mỡ, vitamin E và không nên để tay tiếp xúc với nhiệt độ nóng quá lâu.

Hạ Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI