48 trẻ bị bệnh sởi đã hồi phục sức khoẻ

16/10/2014 - 14:42

PNO - PNO – Sau 4 ngày điều trị, đến nay, 48 em nhỏ ở bản Piêng Coọc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã khỏe trở lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

48 tre bi benh soi da hoi phuc suc khoe

Sau 4 ngày điều trị bệnh sởi, tất cả các em đã khỏe lại và được cho về nhà.

Ngày 16/10, ông Vi Tân Hợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương - cho biết, sau 4 ngày lập trạm y tế dã chiến tại Trường Tiểu học ở bản Piêng Coọc, hiện tại, 48 em học sinh bị nhiễm bệnh sởi đã được điều trị thành công. Hiện sức khỏe của các cháu đã tốt lên và được cho về nhà để tiếp tục theo dõi.

Đến thời điểm hiện tại, huyện này chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm bệnh mới, dịch bệnh sởi cơ bản đã được khống chế thành công.

"Sau 4 ngày lập trạm điều trị dịch, 46 cháu đã khỏi bệnh, sức khỏe tốt hơn nên đã được các y bác sĩ cho về nhà. Hiện nay chỉ còn 2 cháu cuối cùng cũng trong chiều nay sẽ cho về nhà vì sức khỏe đã tốt”, ông Hợi nói.

Trước đó, vào ngày 1/10, khi tiến hành tiêm vắc xin phòng sởi - rubella cho trẻ em tại bản Piêng Coọc, đội ngũ y tế đã phát hiện một số em nhỏ bị sốt phát ban dạng sởi. Mấy ngày sau, nhiều em nhỏ trên địa bàn tiếp tục có biểu hiện tương tự. Ngày 8/10, cháu Và Bá Nù (18 tháng tuổi, bản Piêng Coọc) đã tử vong với những biểu hiện nghi mắc bệnh sởi.

Ngày 12/10, đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo tiến hành lập trạm dã chiến điều trị cho 48 cháu nhỏ bị sốt phát ban ngay tại bản này.

UBND huyện Tương Dương sau đó cũng đã quyết định cho hơn 120 học sinh trong bản nghỉ học 15 ngày để điều trị và cách ly dịch bệnh. Riêng bản Piêng Coọc cũng được cách ly với bên ngoài để phòng dịch lây lan.

MINH TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI