4 mẹo trị mụn, da dầu, dưỡng da cực đơn giản với mật ong

28/03/2016 - 06:38

PNO - Mình lấy 1/2 muỗng cafe mật ong + 1 muỗng cafe nước ấm thoa đều khắp mặt và môi. Để đến khi nào bạn đi ngủ thì rửa mặt sạch.

Vì sở hữu làn da không đẹp, da dầu, lỗ chân lông to, bị mụn li ti nhiều nên mình thường hay tàu ngầm trên các diễn đàn chị em để học hỏi bí quyết làm đẹp. Mình đã thử khá nhiều cách, mình cũng uống thuốc nữa. Nhưng cứ ngừng một thời gian thì mụn lại lên. Thậm chí các mỹ phẩm tự nhiên cứ sắp hết mụn thì chúng lại từ đâu ùn ùn mọc lên. 

Mình cũng từng rơi vào trạng thái đau khổ, không tự tin khi gặp bạn. Lúc đến công sở thì ai cũng nhận ra khuôn mặt nhiều mụn của mình vì không bao giờ dám trang điểm.

4 meo tri mun, da dau, duong da cuc don gian voi mat ong

Cho đến một hôm, mình được một chị chỉ cho cách dùng mật ong tự nhiên để trị mụn. Ban đầu mình chưa tin lắm. Vì vậy mình có vào nhiều trang website nước ngoài để xem công dụng của mật ong. Thấy họ ca ngợi nhiều nên mình sử dụng. Và chẳng ngờ, lại khá hiệu quả các mẹ ạ. Các vết thâm do mụn lặn đi nhanh, mụn bọc cũng khô đầu.

Thoa mật ong tự nhiên trực tiếp lên mặt

Mình dùng mật ong trị mụn như sau. Mỗi ngày mình lấy 1/2 muỗng cafe mật ong + 1 muỗng cafe nước ấm. Sau đó, mình thoa đều khắp mặt và môi. Để đến khi nào bạn đi ngủ thì rửa mặt sạch.

Thoa mật ong, mình thấy da nhờn của mình hợp hơn cả dầu dừa. Nếu thích, bạn có thể để qua đêm cũng được. 

4 meo tri mun, da dau, duong da cuc don gian voi mat ong

Để mật ong phát huy tác dụng trị mụn, bạn nhất thiết phải mua được mật ong thật nhé vì chúng mới có độ kết dính tốt. Bạn nên mua mật ong ở những nơi uy tín để đảm bảo nhé.

Mật ong + chanh

Thời điểm nào mà da mình mọc nhiều mụn thì mình dùng mật ong kết hợp thêm với chanh nữa. Cứ thế mình theo tỉ lê chanh 2 và mật ong 1.

4 meo tri mun, da dau, duong da cuc don gian voi mat ong

Mình trộn hỗn hợp này vào lọ thủy tinh rồi bỏ tủ lạnh dùng trong 1 tháng. Mình đắp mặt nạ mặt ong chanh 3 lần/tuần. Mỗi lần khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mật ong + sữa tươi + khoai tây 

Ngoài ra, những lúc mụn đã thuyên giảm, mình thường xuyên sử dụng một số loại mặt nạ rất dễ làm có nguyên liệu chính từ mật ong để làm đẹp làn da.

Mình đắp mặt nạ khoai tây + sữa tươi bằng cách cho khoai tây luộc chín. Cho khoai và sữa tươi vào máy xay hoặc tự tay nghiền thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp mặt cực thích.

4 meo tri mun, da dau, duong da cuc don gian voi mat ong

Hoặc bạn có thể sử dụng củ khoai tây sống, ngâm muối rửa sạch gọt vỏ rồi bào lát mỏng đắt trực tiếp lên mặt (tránh vùng mắt). Các nốt mụn gần bề mặt da sẽ thấm vào lát khoai. Các nốt mụn nằm sâu dưới da sẽ dần trồi lên. Cách này tẩy tế bào chết và hút nhờn khá mạnh. Do đó, bạn không nên ra nắng sau khi đắp khoai tây sống nhé.

Mật ong + nghệ tươi

Có những lúc, mình còn dùng nghệ tươi kết hợp với mật ong. Cứ chăm chỉ đắp, da sáng hồng lên mà hết mụ. Khi nào đi bơi nhiều, mụn nổi lên mình lại đắp lại. Da dẻ cũng không còn sần vì mụn trứng mà mịn màng nhiều hẳn.

4 meo tri mun, da dau, duong da cuc don gian voi mat ong

Cả 4 mẹo sử dụng mật ong để chăm sóc da trên theo kinh nghiệm từ cá nhân mình chúng có tác dụng: trị mụn rất nhanh chóng. Bên cạnh đó chũng dưỡng da, sáng da, giảm nhờn, trị mụn cực hiệu quả.

  • Vân Hằng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI