4/16 ngân hàng công bố giảm lãi suất cho khách vay

16/07/2021 - 11:46

PNO - Đã có 4/16 ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó vì dịch COVID-19 theo cam kết cách đây ít ngày.

Ngày 16/7, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cho biết sẽ triển khai gói 9.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm đến 2%/năm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Căn cứ vào thực trạng của doanh nghiệp, mức độ ảnh hưởng cụ thể, các doanh nghiệp sẽ được ngân hàng đưa ra các giải pháp phù hợp như giảm lãi suất vay ngắn hạn, trung và dài hạn đến 2%/năm, cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm phí... Ngoài ra, các thủ tục cũng được cải tiến đơn giản, nhanh chóng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận với dòng tiền.

Đặc biệt với các doanh nghiệp ngành xây đựng đang đối mặt với tình trạng khó khăn khi giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, Viet Capital Bank còn dành riêng gói tín dụng hỗ trợ với hạn mức 800 tỷ đồng. Cụ thể, lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm, giảm phí bảo lãnh đến 55%, các loại phí dịch vụ khác giảm từ 10% - 20% cho doanh nghiệp.

Ngoài 16 ngân hàng đã cam kết giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn vì COVID-19, các ngân hàng khác cũng được kêu gọi  giảm lãi vay. Ảnh minh họa
Ngoài 16 ngân hàng đã cam kết giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn vì COVID-19, các ngân hàng khác cũng được kêu gọi giảm lãi vay (Ảnh minh họa)

Cũng trong ngày 16/7, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết sẽ giảm lãi suất cho khách hàng hiện hữu mức tối đa 0,8%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 1%/năm đối với khoản vay trung dài hạn. Đối tượng được giảm lãi là những khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có hợp đồng vay và tại thời điểm đến hạn thay đổi lãi suất trong khoảng thời gian từ 15/7 - 15/10/2021. Ngân hàng sẽ xét mức độ dịch bệnh tác động đến tình hình kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận, số lượng lao động của doanh nghiệp, thu nhập của khách hàng cá nhân để có mức giảm lãi suất phù hợp. Cùng với chính sách giảm lãi vay, ACB triển khai thêm gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiểu 6%/năm cho khách doanh nghiệp và 7%/năm cho khách cá nhân từ nay đến hết 31/10/2021.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng công bố giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay. 

Sacombank cũng đang triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. "Nguồn vốn ưu đãi được Ngân hàng áp dụng từ ngày 18/6/2021 đến hết ngày 31/12/2021 hoặc khi hết nguồn tùy điều kiện nào đến trước. Sacombank sẽ tiếp tục đưa ra các gói ưu đãi khác để tăng cường hơn nữa những giải pháp thiết thực đồng hành cùng khách hàng" - Đại diện ngân hàng Sacombank nói. 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) cũng thông tin sẽ hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19, lãi suất giảm tuỳ vào từng đối tượng khách hàng với mức giảm từ 0,5 - 1,5%/năm.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin trước đó, tại cuộc họp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa qua, 16 ngân hàng thương mại gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, SHB, LienVietPostBank, VPBank, VIB, TPBank, SeABank, MSB, Sacombank, ACB và HDBank đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch COVID-19. Việc giảm lãi suất sẽ áp dụng với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021, tập trung vào các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI