3 mẹo dạy tiếng Anh tại nhà giúp con tiếp thu nhanh nhất

02/03/2022 - 16:22

PNO - Ngoài những giờ học trên lớp, ba mẹ hãy cùng con học tiếng Anh mỗi ngày để nâng cao khả năng Anh ngữ của trẻ tốt hơn.

Dưới đây là 3 mẹo hay mà ba mẹ có thể áp dụng để dạy tiếng Anh cho trẻ em tại nhà:

Ảnh: ILA
Ảnh: ILA

1. Phương pháp "học mà chơi"

Đối với trẻ nhỏ, ba mẹ không nên dạy con theo cách nghiêm khắc quá sẽ khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và áp lực, điều này sẽ không mang lại kết quả tốt như mong muốn. Thay vào đó, ba mẹ nên tạo không khí thoải mái, giúp con học tiếng Anh tự nhiên thông qua các hình thức: trò chơi, hỏi đáp về các chủ đề quen thuộc (quần áo, màu sắc, món ăn yêu thích)... Trẻ sẽ tiếp thu nhiều từ vựng mới và hào hứng tương tác với ba mẹ bằng tiếng Anh nhiều hơn.

2. Cho con nghe nhạc và chuyện kể bằng tiếng Anh

Những bài hát tiếng Anh vui nhộn sẽ giúp con bắt chước nhanh chóng từ cách phát âm, nhấn nhá và thậm chí là hát theo nhuần nhuyễn. Thêm vào đó, âm nhạc tác động tích cực đến sự phát triển trí não và khả năng ngôn ngữ của trẻ nhỏ. Ngoài ra, ba mẹ nên kể chuyện bằng tiếng Anh hoặc cho con đọc nhiều truyện tranh có hình ảnh thú vị để giúp bé luyện tập khả năng nghe và đọc tốt hơn.

3. Dạy trẻ những từ đơn giản, dễ nhớ

Khi bắt đầu, ba mẹ đừng áp đặt mục tiêu quá lớn đối với con. Không sử dụng các câu có cấu trúc hoặc ngữ pháp quá phức tạp, sẽ khiến con hoang mang và lo sợ mỗi khi nghe đến.

Với những trẻ quá nhỏ, ba mẹ nên dạy con học tiếng Anh theo phương pháp tự nhiên. Trẻ có thể bắt chước nhanh chóng khi nghe những câu từ đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ.

Ba mẹ có thể lồng ghép các chủ đề học tiếng Anh cho trẻ thân thuộc trong đời sống hàng ngày như: gia đình, màu sắc, thời tiết, đồ vật, món ăn… để bé rèn luyện khả năng quan sát và tự tin giao tiếp hơn.

Và một điều cực kỳ quan trọng góp phần phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện cho trẻ là tham gia các khóa học chuyên sâu tại trung tâm uy tín. ILA - tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu Việt Nam, mang đến cho tất cả học viên môi trường học tập chuẩn quốc tế cùng chương trình giảng dạy được thiết kế đặc biệt có tính khoa học, thực tế và đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm sẽ giúp trẻ trải nghiệm quá trình học tiếng Anh chất lượng để phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết và 6 kỹ năng quan trọng của thế kỷ XXI: khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, khả năng tự hoàn thiện bản thân, kỹ năng hợp tác và kiến thức công nghệ. Mọi thông tin về khóa học và chi phí cụ thể, ba mẹ vui lòng liên hệ ngay ILA nhé!

Hà Bích

Nguồn: ILA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI