3 công thức rửa mặt mùa đông giúp da mềm mịn, trắng sáng

28/11/2017 - 08:33

PNO - Da sáng mịn, không mụn chỉ với 3 công thức rửa mặt dưới đây. Rất dễ thực hiện tại nhà, tại sao các nàng không thử áp dụng?

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên trắng hồng mịn màng như da em bé.

Sử dụng nước vo gạo thường xuyên làn da sẽ luôn thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời các nếp nhăn, đốm nâu trên da cũng dần dần mờ đi và da trở nên trắng hồng rạng rỡ, mềm mượt tự nhiên không lo khô ráp. Hơn nữa, rửa mặt bằng nước vo gạo bạn còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho vấn đề mua sữa rửa mặt.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
Mẹo rửa mặt cho da sáng mịn vào mùa đông.

Muốn rửa mặt bằng nước vo gạo hiệu quả và an toàn, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:

Bước 1: Trong quá trình vo gạo nấu cơm, bạn lấy nước vo gạo thứ 2 (nước thứ nhất thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất và vỏ trấu không tốt cho da) cho vào 1 cái tô thủy tinh sạch.

Bước 2: Làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Lấy phần lắng nước vo gạo từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 - 3 phút và kết hợp vỗ nhẹ nhàng. Việc làm này có tác dụng làm chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như chăm sóc da.

Bước 4: Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
Mẹo rửa mặt cho da sáng mịn với nước gạo dễ làm.

Kiên trì rửa mặt bằng nước vo gạo 2 - 3 lần/ngày. Chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mình thay đổi rõ rệt, trắng đẹp không tỳ vết và giống như được tiếp thêm luồng sinh khí mới.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu, nó rất hiệu nghiệm với mái tóc đấy. Nước vo gạo vừa giúp tóc thêm chắc chắc, sáng bóng, vừa ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc và giúp tóc đen mượt hơn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài, từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông - lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
Mẹo rửa mặt cho da sáng mịn với công thức khác là nước ấm.

Khi rửa mặt bằng nước ấm, hiệu quả tẩy tế bào chết sẽ cao hơn. Những thành phần enzym trong sản phẩm vệ sinh da như sữa rửa mặt sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

Cách thức rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần rửa mặt với nước ấm 2 lần, duy trì cho đến khi mụn hết hẳn.

Loại da nào cũng có thể rửa mặt bằng nước ấm tuy nhiên tùy theo loại da mà điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Lạm dụng quá việc dùng nước ấm, sẽ làm da bị khô, căng và khó chịu, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng dày sừng da chết, da sạm, kém tươi do da khô trong một thời gian dài.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
 

Da nhạy cảm, ửng đỏ, da mụn,…nên dùng nhiệt độ 32 độ, thấp hơn so với tình trạng da bình thường là 34 độ.

Với các loại da nhạy cảm, khô và hay bong tróc, có thể dùng nước ấm nhưng phải chọn nhiệt độ thấp và không rửa quá 1 lần bằng nước ấm trong ngày. Tốt nhất là rửa nước ấm vào buổi tối.

Da hỗn hợp có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ cao hơn da nhạy cảm và rửa mặt 2 lần một ngày, sáng và tối

Với da nhờn, có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 33 độ C, một ngày có thể rửa 2 lần sáng và tối. Nước ấm giúp da nhờn đẩy các chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong da và các lỗ chân lông. Thế nên da nhờn sử dụng nước ấm luôn là điều cần thiết.

Rửa mặt bằng bia

Bia được tạo ra từ lúa mạch nên có rất nhiều công dụng tốt cho làn da, đồng thời cung cấp vitamin và khoáng chất giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da tức thì. Song song với việc đắp mặt nạ bằng bia, bạn có thể dùng bia để rửa mặt mỗi ngày và cảm nhận sự thay đổi tích cực của gương mặt mình.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
 

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bia tươi, 1 thìa cafe nước cốt chanh. Bia bạn mở nắp sao cho khí gas bay hết khoảng 1-2h. Bạn lấy khoảng 150 ml bia rồi cho thêm vào 1 thìa cafe nước cốt chanh rồi nhẹ nhàng khuấy đều. Cho vào ngăn mát tủ lạnh để hỗn hợp trở nên lạnh hơn sẽ có thêm tác dụng sẽ khít lỗ chân lông.

Cách 1: Rửa mặt bằng bia

Sau khi rửa mặt sạch bạn lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi xoa đều lên khắp mặt như toner. Nhưng chú ý xoa nhiều và xoa vài lần cho bia ngấm sâu trong lỗ chân lông, để hỗn hợp dưỡng da đạt mức tối đa. Áp dụng công thức này 3 - 4 lần/tuần.

3 cong thuc rua mat mua dong giup da mem min, trang sang
 

Cách 2: Mặt nạ bia

Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, bạn lấy bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy thấm chút hỗn hợp bia và nước cốt chanh rồi nhẹ nhàng đặt lên mặt.

Cố gắng sắp xếp sao cho bông tẩy trang thấm bia dàn đều khắp mặt. Còn nếu mặt nạ giấy thì chỉ cần vắt bớt nước rồi đắp lên mặt là được. Nằm nghỉ ngơi thư giãn khoảng 15 phút hoặc đến khi bông tẩy trang khô đi thì bóc ra và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Tiếp tục dưỡng da như thông thường bằng nước hoa hồng và kem dưỡng. Áp dụng công thức này 2 - 3 lần/tuần.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI