3 chợ đêm hút du khách dịp lễ 2/9

02/09/2023 - 13:14

PNO - Lượng khách đổ về Đà Lạt, Hội An, Phú Quốc tăng vọt dịp lễ khiến các chợ đêm ở khu vực này cũng tấp nập hơn.

1
Chợ đêm Đà Lạt còn có tên gọi khác là chợ Âm Phủ, nằm ở khu Hòa Bình, ngay trung tâm thành phố và cũng chính là chợ Đà Lạt buổi sáng. Chợ đêm hoạt động từ 16g nhưng nhộn nhịp từ 18g đến khuya.  
1

Chợ đêm Đà Lạt có bán tất cả các mặt hàng từ ẩm thực đến quần áo, giày dép, đồ lưu niệm...

3
Mỗi mặt hàng có sức hút riêng mang đến cho du khách trải nghiệm khác nhau. Chị Phương Uyên (ở TPHCM) chia sẻ: "Có những đợt mình và nhóm bạn ghé chợ đêm, mua áo khoác và các items dùng cho nơi có thời tiết lạnh, diện. Rẻ và đẹp".
4'
Tuy nhiên, sức hút mạnh nhất của chợ đêm là món ăn đầy màu sắc, hương vị. Nếu thích thử thách cái lạnh giữa phố núi, bạn có thể thử món kem bơ tươi ngọt, thích ấm áp, là các loại sữa đậu, khoai lang nướng, bắp nướng...
1
Những du khách muốn "chắc bụng" có thể chọn xiên que, các món nướng, bún riêu, bún bò, lẩu gà lá é... hay bổ sung vitamin với dâu tây lắc... Giá các món ăn tại chợ đêm Đà Lạt từ 15.000 đồng. 
Chợ đêm Phú Quốc
Chợ đêm Phú Quốc (Phú Quốc, Kiên Giang) là điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm nhộn nhịp bậc nhất tại Phú Quốc về đêm. Chợ hoạt động từ 15g nhưng bắt đầu nhộn nhịp từ 20g (nhiều du khách đến chợ sớm sẽ thấy chợ hơi vắng). 
8
Các sạp hàng tại chợ đêm Phú Quốc kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ lưu niệm, trái cây... song số lượng cửa hàng nhiều nhất, thu hút nhiều thực khách nhất là hải sản nướng. 
9
10
Các loại tôm, mực, ốc, sò.. được ướp gia vị và sẽ nướng than khi du khách yêu cầu. Một số cửa hàng niêm yết giá các món hải sản, xiên nướng... một số khác lại không. Để không phát sinh tranh cãi khi thanh toán, bạn đừng ngại hỏi giá, cân định lượng trước khi gọi món hay thưởng thức.
1
Bên cạnh hải sản, các món đặc sản của Kiên Giang bạn nên thử tại đây là nước thốt nốt, cơm thốt nốt, kẹo chỉ, rượu sim, mật sim, bánh bò thốt nốt... Giá các món tại chợ đêm Phú Quốc từ 10.000 đồng.
Chợ đêm Hội An là tên gọi chung của du khách dành cho hai ngôi chợ kinh doanh vào ban đêm của phố cổ Hội An (Quảng Nam) là chợ đêm Nguyễn Hoàng chuyên bán đồ lưu niệm và chợ đêm Công Nữ Ngọc Hoa chuyên ẩm thực. Hai khu chợ cách nhau khoảng 5 phút đi bộ.
Chợ đêm Hội An là tên gọi chung mà du khách dành cho hai ngôi chợ kinh doanh vào ban đêm của phố cổ Hội An (Quảng Nam): chợ đêm Nguyễn Hoàng chuyên bán đồ lưu niệm và chợ đêm Công Nữ Ngọc Hoa chuyên ẩm thực. 2 khu chợ cách nhau khoảng 5 phút đi bộ.
Tại chợ đêm Nguyễn Hoàng, bạn có thể thỏa sức lựa chọn nhiều mặt hàng lưu niệm nổi bật như: Túi vải thổ cẩm, tò he, vòng tay, quần áo, túi xách,… Đa số những sản phẩm này đều được làm thủ công, với các họa tiết là nón lá, áo dài – thể hiện văn hóa người Việt vô cùng đặc trưng. cho dem hoi an 5 Góc phố yên bình với rất nhiều món ăn mang đậm hương vị phố cổ (Ảnh: DNG News) Thứ quà tặng nổi tiếng nhất ở khu chợ này đó chính là các món đồ gốm nhỏ xinh. Hầu hết các sản phẩm đều xuất xứ từ gốm Thanh Hà – ngôi làng có hơn 500 tuổi nghề. Vì vậy, các sản phẩm đều vô cùng tinh tế, đẹp mắt, mức giá bán cũng rất vừa phải.
Tại chợ đêm Nguyễn Hoàng, du khách có thể thỏa sức lựa chọn đồ lưu niệm như túi vải, vòng tay, bông tai, quần áo, túi da, ví da, áo dài hay các món từ làng gốm sứ Thanh Hà...
 đường Công Nữ Ngọc Hoa – địa điểm được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của phố cổ. Điều đáng nói là những món ăn tại đây đều rất dân dã, thơm ngon và có mức giá cực rẻ.   cho dem hoi an 6 Những quán ăn ven đường tại chợ đêm Hội An (Ảnh: Sưu tầm) Những gánh hàng rong ở khu chợ này bán nhiều món ăn đặc sản của Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn cho mình một vài những món ăn thơm ngon như: Mì Quảng, hến xúc bánh đa, cao lầu, bắp nướng,…   ccho dem hoi an 7 Thưởng thức những món ăn ngon về đêm là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Hội An (Ảnh: Sưu tầm) Không gian giản dị, bình yên của khu chợ này thường mang lại cho mọi người cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Chỉ  với một chiếc bàn nhỏ, vài chiếc ghế đẩu, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản, ngắm nhìn phố phường và tụ họp, nói chuyện cùng bạn bè, gia đình.
Chợ đêm Công Nữ Ngọc Hoa hoạt động trên tuyến đường cùng tên. Đây là nơi du khách khám phá thiên đường ẩm thực phố cổ với các món đặc trưng như chè, tàu phớ, mì Quảng, hến xúc bánh đa, cao lầu, bắp nướng...
1
Nếu muốn dễ tiêu, nhẹ bụng hay đang có kế hoạch giảm cân, bạn có thể thử các món trái cây lắc hay chọn một chiếc ghế đẩu sát bờ sông, vừa nhấm nháp món nước yêu thích, vừa ngắm thuyền hoa trên sông. Các món ăn vặt tại chợ đêm Hội An có giá từ 10.000 đồng.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI