28 thí sinh tranh tài tại "Chuông vàng vọng cổ 2023"

17/07/2023 - 19:14

PNO - Các nhân tố này sẽ tiếp tục trải qua nhiều thử thách, rèn luyện để chạm tay đến ngôi quán quân với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

 

Có 28 thí sinh được chọn đi tiếp sau vòng sơ tuyển diễn ra hôm 10 - 11/7. Đối tượng dự thi là nam, nữ công dân có tuổi đời từ 16 - 35
Đối tượng dự thi là nam, nữ công dân có tuổi đời từ 16 - 35

Sau vòng sơ tuyển diễn ra ngày 10 và 11/7 tại Đài truyền hình TPHCM, BTC cuộc thi đã chọn 28 thí sinh đi tiếp, bao gồm 2 thí sinh đặc cách.

2 thí sinh được đặc cách là: Trần Thị Mỹ Lệ, Dương Thị Mỹ Nhung. Cả hai từng lọt vào vòng chung kết xếp hạng của cuộc thi này mùa trước. 

Thí sinh nhỏ tuổi nhất năm nay là Nguyễn Trung Hậu, sinh năm 2006, quê An Giang.

28 thí sinh sẽ tập luyện vào ngày 17/7, sau đó ghi hình cho các tập của vòng Gala từ ngày 18 - 21/7, tại Đài truyền hình TPHCM. Các tập này sẽ phát sóng vào ngày 6, 13, 20, 27/8.

Thí sinh có 6 phút để thể hiện bài thi, không bắt buộc về cấu trúc. Qua mỗi tập, giám khảo chọn 2 thí sinh bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng. Ở mỗi tập, khán giả cũng bình chọn thí sinh được yêu thích nhất. Trường hợp bình chọn của thí sinh ngang bằng nhau, thì thí sinh được giám khảo chọn sẽ được ưu tiên. Qua 4 tập này, sẽ có 4 thí sinh được chọn, sau đó giám khảo khách mời chọn 1 nhân tố bước vào vòng chung kết xếp hạng. 

Cuộc thi vẫn thu hút được nhiều gương mặt trẻ tham gia
Cuộc thi vẫn thu hút được nhiều gương mặt trẻ tham gia

Vòng chung kết được chia làm 4 chặng. Trong đó, vòng chung kết 1, thí sinh thể hiện tiết mục dài 6 phút, không bắt buộc về cấu trúc. Ở vòng chung kết 2, thí sinh thể hiện một bài vọng cổ thời lượng tối đa 8 phút. Tại đêm chung kết 3, thí sinh biểu diễn trích đoạn cải lương với sự hỗ trợ của nghệ sĩ chuyên nghiệp, dài 12 phút.

Ở đêm chung kết xếp hạng, thí sinh trình diễn trích đoạn cải lương dài 12 phút với sự hỗ trợ của nghệ sĩ chuyên nghiệp, và bốc thăm hát 3 câu vọng cổ trong thời gian 6 phút. Điểm của thí sinh ở đêm này là điểm vòng thi thứ nhất nhân 2, cộng điểm vòng thứ hai lại chia 3. Người có số điểm trung bình cao nhất sẽ nhận giải quán quân. Vòng chung kết xếp hạng dự kiến diễn ra ngày 24/9. Có 2 thí sinh bị loại qua mỗi đêm thi của vòng chung kết xếp hạng.

3 huấn luyện viên của vòng chung kết xếp hạng là: NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Thanh Hằng. Vòng chung kết xếp hạng sẽ có 3 giám khảo chính xuyên suốt và 2 giám khảo khách mời cho mỗi đêm thi. 3 giám khảo chính gồm: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Kim Tử Long. 

NSND Bạch Tuyết là một trong 3 giám khảo chính của cuộc thi năm nay
NSND Bạch Tuyết là một trong 3 giám khảo chính của cuộc thi năm nay

Giải thưởng dành cho báo chí bình chọn áp dụng với 9 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng, gồm các tiêu chí: tác phong, khả năng giao tiếp, ứng xử tốt; hình thức thể hiện qua các vòng thi; tính cách thân thiện, gần gũi với công chúng, khán giả; tiêu chí khác của người bình chọn...

Trong trường hợp số phiếu bình chọn bằng nhau, BTC sẽ căn cứ theo mức độ ưu tiên: thí sinh được khán giả bình chọn nhiều hơn, thí sinh có số điểm trung bình của giám khảo cao hơn. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI