21 ngân hàng tham gia mạng lưới chuyển tiền nhanh bằng mã QR

23/09/2021 - 16:47

PNO - Với việc có thêm 7 ngân hàng (GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB, SCB), hệ thống dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã VietQR quy tụ gần một nửa số ngân hàng hiện có tại Việt Nam.

Như vậy, dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã VietQR được Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) triển khai đến thời điểm hiện tại, đã có 21 ngân hàng tham gia.

Dịch vụ cho phép thực hiện giao dịch chuyển nhanh bằng mã VietQR cho cả chiều chuyển đi và chiều nhận tiền tại ứng dụng mobile banking của các ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng đã mở tài khoản tại 51 ngân hàng thành viên thuộc hệ thống của Napas có thể nhận tiền bằng mã này thông qua việc tạo mã QR cá nhân trên website nhà cung cấp VietQR.

Chuyển tiền bằng VietQR giúp khách hàng tránh sai sót khi nhập sai thông tin số tài khoản
Nhiều khách hàng có xu hưởng sử dụng chuyển tiền bằng VietQR vì tránh được những sai sót khi nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng người nhận... Ảnh minh họa

Dịch vụ chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR là hình thức chuyển tiền được thực hiện thông qua hình thức quét mã QR thanh toán của cá nhân.

Mã QR này là thông tin thanh toán đã được mã hóa gồm số tài khoản, mã hiệu ngân hàng, số tiền, nội dung thanh toán, thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác (nếu có) giúp việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản và ngân hàng của người nhận. 

Thao tác chuyển tiền chỉ mất 1-3 giây, thực hiện 24/7 với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng.        

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI