2 bến xe lớn nhất TPHCM làm gì trước đại dịch COVID-19?

12/03/2020 - 15:46

PNO - Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây là 2 cửa ngõ vận chuyển khách lớn nhất TPHCM, với số lượng lên đến hàng chục ngàn người mỗi ngày.

Ngày 12/3, đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây (BX Miền Tây) cho biết, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị vận tải phải đề nghị nhân viên phục vụ và hành khách trên xe đeo khẩu trang. BX Miền Tây khuyến cáo các đơn vị vận tải phát khẩu trang miễn phí cho hành khách chưa đeo khẩu trang và trang bị chai sát khuẩn rửa tay trên xe.

Đến nay các đơn vị vận tải đã báo cáo số lượng khẩu trang chuẩn bị cho nhân viên và hành khách là hơn 35.000 cái.

Phun khử trùng tại Bến xe Miền Tây.
Phun khử trùng tại Bến xe Miền Tây

Với cán bộ, người lao động trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, BX Miền Tây yêu cầu phải thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng sau khi sử dụng nhà vệ sinh… Đơn vị đã trang bị hơn 3.500 khẩu trang y tế và 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm thay thế khẩu trang y tế đang gặp khó khăn trong công tác tìm kiếm nguồn cung cấp.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2020, BX Miền Tây đã phối hợp với trạm y tế phường An Lạc phun khử trùng toàn bến xe, trong đó tập trung tại khu vực nhà ga, quầy vé, phòng chờ và các nhà vệ sinh công cộng.

Hiện tại, BX Miền Tây trang bị các bình rửa tay sát khuẩn tại các cửa hành khách ra vào và các cửa tại nơi làm việc, tại các phòng làm việc của các bộ phận trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tại các quầy vé và bãi giữ xe của công ty. Ngoài ra, xà bông rửa tay diệt khuẩn được trang bị đầy đủ tại các nhà vệ sinh trong bến xe.

BX Miền Đông đề nghị tất cả hàng quán trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, sát khuẩn.
BX Miền Đông đề nghị tất cả hàng quán trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn

Tương tự, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thạnh tiến hành phun xịt khử khuẩn tại các khu vực của bến xe để phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo công ty đã cho tuyên truyền, niêm yết thông tin về dịch bệnh trên các màn hình điện tử, trên loa phát thanh (phát 15 phút/lần). BX Miền Đông cũng đã làm việc trực tiếp với các đơn vị vận tải để phối hợp triển khai ứng phó với dịch bệnh.

Các hàng quán tại BX Miền Đông cũng được tuyên truyền, đề nghị tất cả trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn và thông tin liên tục về cách phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI