16 đảng viên Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM nhận Huy hiệu Đảng

29/08/2022 - 12:35

PNO - Sáng 29/8, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho 16 đảng viên thuộc Đảng bộ Khối.

Đợt này, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM có: 1 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 1 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 1 đảng viên nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 9 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 4 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đảng viên Diệp Ngọc Sương (Đảng bộ Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.
Đảng viên Diệp Ngọc Sương (Đảng bộ Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho các đảng viên
9 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.
9 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng
4 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
4 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Phát biểu ôn truyền thống và chúc mừng 16 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này, bà Lê Thị Hồng Nga - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, phụ trách Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM - khẳng định: “Đó chính là sự ghi nhận công lao đóng góp của đảng viên đã có những cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là kết quả của sự phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của Đảng viên”.

Trong đó, các đảng viên từ nhiều vùng miền khác nhau, mang trong mình hoài bão, khát vọng tuổi trẻ đã đóng góp cho công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc ở nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Từ ngày đất nước thống nhất và thành quả 36 năm đổi mới, vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với bàn tay, khối óc đóng góp vào sự nghiệp kiến thiết, xây dựng TP trên nhiều lĩnh vực.

“Giờ đây, ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhiều đảng viên vẫn chưa ngơi nghỉ, vẫn thể hiện trách nhiệm với Đảng, với cơ quan, đơn vị, ngày ngày miệt mài lao động và sáng tạo, nêu gương sáng cho thế hệ cán bộ trẻ tiếp bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng” - bà Lê Thị Hồng Nga nhấn mạnh.

Các đại biểu nhận Huy hiệu Đảng chia sẻ nhiều kỷ niệm về ngày vào Đảng tại buổi lễ.
Các đại biểu nhận Huy hiệu Đảng chia sẻ nhiều kỷ niệm về ngày vào Đảng tại buổi lễ

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra chương trình giao lưu với bà Diệp Ngọc Sương (Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hóa học TPHCM, đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) vừa nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; ông Trần Xuân Tiến (nguyên Trưởng phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TPHCM) vừa nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; và bạn Đặng Ngọc Băng Tâm (Phó bí thư Đoàn cơ quan Văn phòng Thành ủy TPHCM) đại diện cho tuổi trẻ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga tặng hoa cho các đại biểu giao lưu tại buổi lễ.
Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga tặng hoa cho các đại biểu giao lưu tại buổi lễ

Các đại biểu đã chia sẻ những kỷ niệm về thời tuổi trẻ được giác ngộ cách mạng, phấn đấu được vào Đảng, trọn đời theo đuổi lý tưởng xây dựng đất nước độc lập, hòa bình, hùng cường.

“Nay, lý tưởng đó của chúng tôi phần nào đạt thành khi nói như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là thế và lực của nước ta chưa bao giờ lớn mạnh như thế. Nhưng có đôi điều buộc chúng ta phải suy nghĩ, nhất là các vị lãnh đạo, khi hiện nay có rất nhiều các cháu thanh niên tư tưởng rất tốt, không thua gì chúng tôi của ngày xưa, nhưng lại ngại… vào Đảng. Tại sao vậy?” - nhạc sĩ Trần Xuân Tiến nêu một thực trạng và cho rằng mỗi đảng viên, mỗi người làm công tác xây dựng Đảng cần phải trăn trở và tìm lời giải để tiếp tục xây dựng Đảng quang vinh, xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh.

 

Phút ngẫu hứng khi nhạc sĩ Trần Xuân Tiến bắt nhịp cả hội trường hát ca khúc "Hát cho dân tôi nghe" gợi nhớ phong trào Học sinh - sinh viên miền Nam đấu tranh vì độc lập tự do, hướng về cách mạng.

Tam Bình  

 
TIN MỚI