10 mẹo duy trì màu tóc nhuộm

31/07/2020 - 15:49

PNO - Không gội đầu nhiều, chống nắng cho tóc... giúp mái tóc nhuộm của bạn giữ màu và bóng đẹp hơn.

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên đợi ít nhất 2 ngày cho lần gội đầu tiên. Điều này là do tóc vẫn rất nhạy cảm sau quá trình nhuộm màu và nếu bạn gội nó, nó có thể phai màu nhanh hơn nhiều.
Mặt nạ tóc sẽ giúp tăng cường và nuôi dưỡng tóc của bạn. Cách làm mặt nạ tóc đơn giản nhất là dùng sữa chua không đường, dầu oliu, trứng gà hoặc bạn có thể mua các loại mặt nạ tóc dành cho tóc nhuộm ở các cửa hàng hay siêu thị. Thời gian ủ lý tưởng cho mặt nạ tóc là từ 10-30 phút tùy loại. 
Sử dụng các sản phẩm có khả năng chống tia cực tím vì nó có thể ảnh hưởng đến màu tóc của bạn. Nếu chưa tìm thấy sản phẩm chống nắng cho tóc, bạn có thể tận dụng mũ rộng vành, khăn choàng... 
Theo các chuyên gia hàng đầu về tóc, gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp tóc khỏe và bóng mượt. Trong khi đó, việc sử dụng nước nóng sẽ mở lớp biểu bì của tóc, dẫn đến các sợi tóc bị khô và phai màu.
Bạn có thể đã nhìn thấy thuốc nhuộm trôi theo nước trong khi gội đầu hay tắm. Vì thế, hãy hạn chế số lần gội đầu đến mức có thế hoặc sử dụng dầu gội khô, loại dầu gội này khá an toàn cho màu nhuộm cũng như giúp tóc bạn đẹp và bóng mượt.
Dùng dầu xả sau khi gội để "khóa" độ ẩm và màu thuốc nhuộm trên tóc. Nếu bạn bỏ quên bước này, tóc của bạn sẽ bị khô, mất đi độ bóng và giảm màu.
Nhuộm tóc và sử dụng các công cụ tạo kiểu nhiệt không phải là một sự kết hợp ổn. Công cụ làm nóng sẽ làm cho màu tóc của bạn mờ dần và chỉ mất 5 giây sử dụng công cụ để xem các thay đổi. Bạn có thể thử nghiệm để cảm nhận sự khác biệt. 
Thuốc nhuộm tóc được làm từ hóa chất vì vậy dễ dàng phản ứng với các hóa chất khác ví dụ clo trong bể bơi. Clo có thể hoạt động như một chất tẩy trắng và làm cho màu của mái tóc nhuộm chuyển sang màu sáng hơn, và cuối cùng sẽ mờ dần.
Việc chà xát sẽ làm tóc bạn yếu đi và ảnh hưởng đến màu sắc. Thay vào đó, hãy quấn tóc bằng khăn sợi nhỏ và để khô.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI