Tẩy lông an toàn bằng trà hoa cúc, nước chanh

27/07/2020 - 15:57

PNO - Không phải tốn chi phí đến các tiệm spa để triệt lông, bạn vẫn có thể thực hiện việc này tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho da.

Lông tơ trên cơ thể có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ, bảo vệ da khỏi bụi bẩn. Tuy nhiên nếu nó mọc quá nhiều, đậm màu sẽ bất tiện và gây mất thẩm mỹ. Khi đó, các chị em có thể đến tiệm spa để tìm cách triệt lông nhưng lại tốn kém và cũng không ít đau đớn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những cách tẩy lông dễ dàng, nhanh chóng có thể thử tại nhà, không hề gây đau đớn mà lại rất an toàn và tiết kiệm.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với chất lượng tuyệt vời rất tốt cho làn da. Chúng cũng có thể giúp chị em làm mỏng lông trên cơ thể. Bạn chỉ cần đun sôi một ít trà hoa cúc, sau đó lọc và để nguội. Thoa phần nước trà vào cánh tay và để khô tự nhiên trong 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Cách làm này sẽ làm cho lông cánh tay của bạn mỏng hơn theo thời gian.

Nước chanh

Chanh có thể mang lại cho cánh tay của bạn vẻ ngoài trắng sáng như mong muốn. Hãy vắt một ít nước chanh và chà xát lên trên cánh tay hoặc khu vực có nhiều lông. Để khô trong vòng 15-20 phút, lưu ý tránh tiếp xúc ngoài ánh sáng mặt trời. Nếu da bạn nhạy cảm thì nên trộn thêm mật ong vào nước chanh trước khi thoa.

Bột đu đủ và nghệ

Lấy 2 muỗng bột đu đủ trộn với 1/2 muỗng bột nghệ rồi thoa đều lên cánh tay hoặc chân, để khô trong 15 phút. Công thức này giúp bạn loại bỏ lông trên cơ thể theo thời gian. Hãy thực hiện mỗi tuần một lần để cảm nhận hiểu quả.

Đường

Đừng quên một loại nguyên liệu trong nhà bếp có thể giúp các chị em tẩy lông an toàn đó chính là đường. Thực hiện như sau: Cho 1 chén đường, 1/4 ly nước chanh và 1/4 ly nước vào trong nồi và đun sôi hỗn hợp với lửa nhỏ. Khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu và để nguội.

Múc hỗn hợp sệt và thoa lên da rồi kéo thật mạnh giống như việc wax lông tại các tiệm spa vẫn hay làm, tuy nhiên bạn sẽ không cảm thấy đau đớn gì.

 Trà bạc hà

Theo các nghiên cứu, spearmint (bạc hà) hoạt động như một chất làm mỏng lông tự nhiên cho phụ nữ. Uống trà bạc hà thường xuyên có thể làm giảm mức độ testosterone trong cơ thể của bạn, tự động làm chậm sự phát triển lông trên cơ thể.

Sản phẩm từ đậu nành

Lợi ích của đậu nành là quá nhiều để có thể kể hết, nhưng có một điều không nhiều người biết đến đó là nếu sử dụng sản phẩm đậu nành thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát sự phát triển lông không mong muốn. Trên thực tế, theo một nghiên cứu, đậu nành có thể làm giảm kích thước nang lông, làm cho lông trên cơ thể bạn mỏng đi theo thời gian.

Bột sữa đông

Trộn 1 muỗng cà phê bột sữa và 2 muỗng sữa đông trong bát để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp trên cánh tay, chân, khu vực có nhiều lông hoặc thậm chí khuôn mặt của bạn. Để khô trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Sữa đông và các sản phẩm từ sữa khác có tác dụng làm giảm nồng độ testosterone, giảm sự phát triển lông trên cơ thể phụ nữ. 

Đá bọt

Đá bọt được gọi là Pumice Stone, loại đá này hình thành trong quá trình núi lửa phun trào dung nham tạo thành các khối đá cứng với nhiều lỗ rỗng. Đá bọt có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, nhưng cũng giúp tẩy lông hiệu quả. Hãy ngâm đá bọt trong nước 10 phút trước khi chà xát lên vùng da có nhiều lông sẽ làm giảm bớt mật độ lông trên cơ thể.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI