10 kinh nghiệm thổi bay mụn lưng chỉ 30 ngày đã đỡ 80%

16/03/2016 - 06:49

PNO - Chắc chắn, khi đã bị mụn vùng này ghé thăm, bạn sẽ cực kỳ khó chịu phải không?

Bản thân mình trước đây không bị mụn vùng lưng. Song 2 năm nay, không hiểu do nội tiết tố thay đổi thế nào mà vùng lưng mình cứ hết đợt này đợt khác bị nổi mụn. Nhất là những khi mình đã áp dụng mọi biện pháp trị mụn cũng không thành công. Mình cực kỳ buồn chán và thất vọng.

Hàng ngày, mỗi lần tắm, sờ thấy những nốt mụn lưng khiến mình càng nản hơn. Mặc dù mình chăm sóc vùng da mụn rất cẩn thận nhưng các nốt mụn vẫn cứ sinh sôi. Thậm chí lưng của mình còn thường xuyên bị thâm đen do mụn để lại.

10 kinh nghiem thoi bay mun lung chi 30 ngay da do 80%

Có những thời điểm, mụn còn lan sang cả phần ngực. Điều này khiến mình cực tự ti khi mặc áo ngắn ra đường. 2 năm nay mình cũng từ bỏ luôn những bộ váy hở lưng, áo cổ rộng hoặc trễ dù rất thèm mặc.

Nhưng khoảng 1 tháng trước, mình đã áp dụng 10 bí kíp trị mụn vùng lưng. Đây là bí kíp mình được một chị trước đó cũng bị mụn vùng lưng mách nước. Kỳ lạ là, chỉ sau 1 tháng kiên trì làm những điều sau thì lưng mình đã bớt được hơn 70-80% rồi.

Giờ những nốt mụn vùng lưng không mọc nữa, các vết thâm do mụn cũng biến mất, làn da vùng lưng mình đã trở lại mịn màng như trước.

10 kinh nghiem thoi bay mun lung chi 30 ngay da do 80%

Sau đây là 10 bí kíp trị mụn vùng lưng gần như dứt hẳn chỉ sau 1 tháng:

1. Gội đầu ngược

Thay vì gội đầu đứng thẳng để nước từ vòi sen chảy xuống, các bạn chịu khó cuối đầu xuống khi gội. Cách gội đầu ngược sẽ khiến những hoá chất từ xà bông gội đầu sẽ không thấm vào lưng, tránh gây ra mụn lưng.

2. Buộc tóc cao khi chờ dầu xả thấm vào tóc

Trong khi xả tóc, bạn nhớ buộc tóc cao. Bởi dầu gội, dầu xả cũng là một thành phần nguy hiểm gây mụn ở lưng. Nhất là những bạn có mái tóc dài càng phải nhớ kỹ điều này.

3. Dùng cát trị mụn ở lưng

Khi bị mụn lưng, bạn nhất thiết phải dùng mụn cát chuyên trị mụn vùng này. Bởi đây là 1 trong những thứ cần thiết để giảm mụn & tẩy tế bào chết.

Bạn có thể mua cát trị mụn lưng ở các cửa hiệu mỹ phẩm nhé. Sau đó, về chà lên lưng khi tắm mỗi ngày. Bạn có thể dùng cát này để chà lưng hoặc mặt. Như vậy, chúng vừa tẩy tế bào chết, vừa ngăn ngừa mụn lại giúp trị thâm. 

4. Nhớ thoa nước hoa hồng sau khi tắm

Mỗi khi tắm xong, bạn nên thoa nước hoa hồng nhé. Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ pH sẽ làm sạch da, se khít lỗ chân lông.

10 kinh nghiem thoi bay mun lung chi 30 ngay da do 80%

5. Dùng thuốc trị mụn dạng bình xịt

Thay cho kem trị mụn, bạn có thể sử dụng bình xịt. Lý do vì bình xịt mụn nhanh hơn, tiện lợi hơn. Bạn có thể dễ dàng tự thoa khắp lưng 1 mình. Chúng cũng không có cảm giác khó chịu hay dính vào da sau khi dùng, đặc biệt ngăn ngừa mụn mới, rất hiệt quả. 

6. Sử dụng kem chống nắng SPF 25

Thông thường sau khi bị mụn, sẽ để lại sẹo, nếu ra nắng sẽ thâm lâu hơn. Bởi thế, khi ra đường, bạn nên thoa kem chống nắm có chỉ số SPF từ 25 trở lên nhé.

7. Không được nặn mụn

Khi bị mụn, tuyệt đối bạn không được lấy tay nặn mụn. Bởi nặn mụn khiến mụn mọc lên nhiều hơn và da ửng đỏ. Chưa kể nặn mụn còn khiến bạn dễ đối mặt với tình trạng viêm da.

8. Thay ga và gối 1-2 lần/tuần

Nhiều bạn gái thường không để tâm đến điều này. Nhưng đây lại là điều quan trọng vì chúng có nhiều bụi bẩn nhất. Do đó, bạn nên thay ga gối 2 lần/tuần.

10 kinh nghiem thoi bay mun lung chi 30 ngay da do 80%

9. Không mặc đồ cũ

Mỗi trang phục hàng ngày, dù là đồ ngủ, đồ nhỏ, bạn cũng tuyệt đối không mặc lại lần thứ 2 trong ngày. Chỉ nên mặc đồ 1 lần rồi đem đi giặt. 

10. Uống thật nhiều nước + trái cây

Ngoài các biện pháp trên, bạn hãy nhớ uống thêm nhiều nước và bổ sung thêm trái cây hàng ngày.

  • Thanh Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI