Xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các ngành khoa học&công nghệ: Khác biệt để thành công!

22/08/2016 - 11:19

PNO - Lựa chọn hướng đi riêng bằng cách xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) vào nhóm ngành khoa học công nghệ (KH&CN), mở ra cho những ai dám tạo nên sự khác biệt một cơ hội thành công trong cuộc sống.

Còn nhiều chỉ tiêu NVBS

Trong đợt xét tuyển NVBS, trường Đại học Hoa Sen tuyển sinh 270 chỉ tiêu nhóm ngành KH&CN (bao gồm các ngành: hệ thống thông tin quản lý, toán ứng dụng, truyền thông và mạng máy tính, kỹ thuật phần mềm, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật môi trường, quản lý tài nguyên và môi trường) với mức điểm xét tuyển 15 (riêng ngành toán ứng dụng điểm xét tuyển 18 – môn toán nhân hệ số 2). Thí sinh (TS) đã “lỡ hẹn” với NV1 nhưng đạt điểm từ 15 trở lên nhiều khả năng trúng tuyển NVBS.

Xet tuyen nguyen vong bo sung vao cac nganh khoa hoc&cong nghe: Khac biet de thanh cong!
Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường ĐH Hoa Sen

Ngoài ra, nếu có chứng chỉ Anh văn quốc tế hoặc là học sinh giỏi 3 năm THPT, TShoàn toàn có thể sử dụng kết quả học tập 3 năm THPT để xét tuyển theo phương thức tuyển sinh thứ 3 và 4 của trường.

Chỉ tiêu cụ thể của từng ngành như sau:

Xet tuyen nguyen vong bo sung vao cac nganh khoa hoc&cong nghe: Khac biet de thanh cong!
(*) Tổng điểm chưa nhân hệ số không thấp hơn 15,0 điểm (đối với các tổ hợp môn văn hóa).

Trong thời kỳ hội nhập, giới trẻ dễ dàng bị hấp dẫn bởi những ngành “hot” của nền kinh tế và hiểu chưa đúng về vai trò cũng như đánh giá thấp cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành KH&CN. Trên thực tế, khoa học công nghệ là một trong những thành phần cấu thành và vận hành hàng loạt hệ thống ngành nghề phụ thuộc. Bất cứ một tổ chức hay doanh nghiệp nào cũng đều sử dụng công cụ của công nghệ trong hoạt động điều hành, quản lý, sắp xếp, lưu trữ thông tin, bảo mật hệ thống… Do đó, nhu cầu nhân lực trong nhóm ngành này rất cao với mức thu nhập hấp dẫn, ổn định và sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Xet tuyen nguyen vong bo sung vao cac nganh khoa hoc&cong nghe: Khac biet de thanh cong!
Thí sinh làm thủ tục nhập học đợt 1 tại trường ĐH Hoa Sen

Toán ứng dụng, hệ thống thông tin quản lý: Hai ngành học giàu tiềm năng

Trong số các ngành KH&CN, toán ứng dụng và hệ thống thông tin quản lý được xem là hai ngành học tương đối mới nhưng giàu tiềm năng phát triển.

Bạn trẻ yêu thích toán và tài chính, muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn với vị trí chuyên viên phân tích định lượng hoặc xử lý rủi ro tài chính có thể theo học chuyên ngành Hệ thống thông tin tài chính, thuộc ngành toán ứng dụng.

Chương trình đào tạo chú trọng cung cấp nền tảng toán học hiện đại để giải quyết vấn đề trong lĩnh vực ứng dụng một cách tối ưu, hiệu quả, ví dụ như: thiết lập mô hình tài chính, tối ưu hóa danh mục đầu tư, quản lý định lượng rủi ro tài chính, phân tích chuỗi thời gian tài chính… Nhờ vậy, sinh viên có khả năng xây dựng các mô hình mô phỏng danh mục đầu tư, đo lường rủi ro và dự đoán được lợi nhuận của danh mục. Sinh viêntoán ứng dụng, chuyên ngành hệ thống thông tin tài chính được đào tạo tiếng Anh bài bản ở nhiều cấp độ, phát triển khả năng ngoại ngữ một cách vững chắc nhằm đón đầu xu thế hội nhập thị trường lao động khu vực và thế giới. Hai kỳ thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp cũng góp phần giúp các em trau dồi kinh nghiệm, điều chỉnh bản thân đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.Tỷ lệ sinh viên của ngành có việc làm ngay khi tốt nghiệp đợt tháng 6/2016 đạt trên 75%.

Ngành hệ thống thông tin quản lý được nhà trường đưa vào giảng dạy từ năm 2011 nhằm đào tạo những chuyên viên hệ thống nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin(CNTT) với góc nhìn của nhà quản lý. Chương trình đào tạo xây dựng dựa vào sự góp ý của các chuyên gia đầu ngành cũng như nghiên cứu, tham khảo chương trình tiên tiến của các trường đại học nổi tiếng thế giới. Việc kết hợp hiệu quả kiến thức kinh doanh và kiến thức CNTT mang lại sự giao thoa giữa hai lĩnh vực mấu chốt, giúp người học có thể phân tích vấn đề từ cả hai góc độ và đề xuất các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn là người đam mê công nghệ và kinh doanh, có hoài bão muốn đem công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao tính cạnh tranh trong lộ trình Việt Nam gia nhập thị trường quốc tế thì theo học hệ thống thông tin quản lý là một lựa chọn thích hợp.Tỷ lệ sinh viên ngành này có việc làm ngay khi tốt nghiệp đợt tháng 6/2016 đạt trên 81%.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NVBS (với phương thức 1): Từ 21/8 đến 31/8 (Hạn cuối đối với TS đăng ký trực tuyến là ngày 30/8/2016).

Với các phương thức còn lại, thời gian nhận hồ sơ từ 15/8 đến ngày 29/8.

TSnộp hồ sơ xét tuyển NVBS theo một trong các cách sau:

-Đăng ký trực tuyến: tại đường dẫn http://xettuyen.hoasen.edu.vn  hoặc http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn  (đối với phương thức 1).

-Đăng ký trực tiếp: Sảnh tầng trệt, Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.HCM.

-Gửi bưu điện: TSghi rõ trên bìa thư: “Hồ sơ đăng ký xét tuyển”. Địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP. HCM.

Nguyên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI