Xem xét kỷ luật hai nữ sinh cào nhau rách mặt

27/03/2021 - 15:40

PNO - Giờ ra chơi, hai nữ sinh cấp 2 ở Nghệ An gặp nhau nói chuyện rồi lao vào cào cấu vào mặt nhau.

Ngày 27/3, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) đang xem xét để đưa ra hình thức kỷ luật đối với 2 nữ sinh đánh nhau đến nát mặt.

H. bị chi chít vết thương trên mặt
H. bị chi chít vết thương trên mặt

Theo đó, giờ ra chơi sau tiết 4 sáng 24/3, giữa em Lữ Thị Nh. (lớp 9A2) và em Lưu Thị H. (lớp 8A1) xảy ra cãi vã, cào cấu vào mặt của nhau gây thương tích. Sự việc chỉ dừng lại khi một số giáo viên phát hiện và can ngăn.

Nhà trường sau đó đã triệu tập các em lên, đồng thời yêu cầu viết bản tường trình và tự kiểm điểm.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc được cho là mâu thuẫn giữa em gái của 2 nữ sinh này, hiện đang cùng học lớp 6A3.

Do có mâu thuẫn nên sáng 24/3, hai nữ sinh này có xô đẩy nhau. Lưu Thị H. thấy vậy nên có đến và xô em gái của Lữ Thị Nh.. Để bảo vệ em ruột mình, Nh. cũng xông vào xô xát, rồi cào cấu với H.

Vụ việc khiến H. bị cào cấu nhiều vết rách chi chít trên mặt. Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thạch Ngàn sau đó cũng đã gọi hai gia đình ra làm việc, các em cũng đã nhận sai, xin lỗi nhau và tự hứa trước gia đình là không vi phạm.

Theo ông An, sau khi nhận lỗi, hiện cả hai nữ sinh này đều đã đến trường học bình thường. Sự việc chỉ là mâu thuẫn bột phát, phía nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật để răn đe, song phải mang tính tích cực.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI