Xem “Phong thần” phiên bản cải lương

29/05/2023 - 10:49

PNO - Thời gian qua, sân khấu Lê Nguyễn Trường Giang gây ấn tượng với nhiều khán giả trẻ khi mang đến làn gió tươi mới cho sân khấu cải lương tuồng cổ. Vở cải lương tuồng cổ "Máu loang Lộc Đài Thành", hay "Đôi mắt Khương Hoàng" (kịch bản: Lê Nguyễn Trường Giang, đạo diễn: Vũ Trần) tiếp tục là dấu ấn khó quên của sân khấu trẻ trung, năng động này.

 

Vẫn còn nhiều khán giả ở lại
Vở diễn giữ chân khán giả khi đã qua 12h đêm. 

Máu loang Lộc Đài thành lấy cảm hứng từ Phong thần diễn nghĩa – tác phẩm nổi tiếng của nền văn học cổ điển Trung Hoa. Với nội dung đầy cuốn hút về cuộc chiến giữa con người, thần tiên và yêu ma, truyện đã có ảnh hưởng và tạo cảm hứng cho nhiều loại hình nghệ thuật ở các nước châu Á. Sân khấu truyền thống Việt Nam cũng từng khai thác Phong thần diễn nghĩa qua các tác phẩm như: Hoàng Phi Hổ quá Giới Bài quan, Phong thần (hay Đắc Kỷ - Trụ vương)…

Câu chuyện quen thuộc về nàng Tô Đắc Kỷ
Câu chuyện quen thuộc về nàng Tô Đắc Kỷ phá hủy triều Thương được kể lại đầy mới mẻ qua vở diễn.

Tuy kể một câu chuyện tưởng chừng rất quen thuộc, nhưng cách chọn lọc chi tiết và đắp nặn tâm lý các nhân vật cùng những hư cấu sáng tạo riêng của tác giả đã mang đến một kịch bản mới mẻ và cuốn hút.

Vở diễn tiếp tục thể hiện phong cách rất riêng của sân khấu Lê Nguyễn Trường Giang là “cải lương hành động”, với rất nhiều lớp diễn vũ đạo làm “mãn nhãn” người xem.

Tây Kỳ phạt Trụ
Lớp diễn Tây Kỳ phạt Trụ được dàn dựng quy mô với nhiều vũ đạo hấp dẫn.
Máu loang Lộc Đài thành tiếp tục phát huy
Máu loang Lộc Đài thành tiếp tục phát huy thế mạnh của sân khấu Lê Nguyễn Trường Giang là vũ đạo cùng nhiều kỹ xảo sân khấu.
Cảnh Lôi Chấn Tử "phi thân" đánh Cửu vỹ hồ khá đặc sắc.

Yêu thích cải lương từ nhỏ, nhưng Quỳnh Anh cho biết, phải khá lâu rồi mới trở lại rạp xem cải lương và có cảm giác hài lòng. Theo Quỳnh Anh, một thời gian dài, các sân khấu gần như chỉ diễn lại tuồng cũ, sự đầu tư có chăng chỉ là phục trang, đầu tóc của riêng nghệ sĩ, chứ chưa quan tâm đến chất lượng tổng thể vở diễn.

“Thời gian gần đây, với những sân khấu tập hợp nhiều nghệ sĩ trẻ, như sân khấu Lê Nguyễn Trường Giang hay sân khấu Hoàng Hải, mình cảm nhận được các bạn đã chú ý đầu tư chất xám rất nhiều cho tác phẩm. Như vở Máu loang Lộc Đài thành này, bên cạnh vũ đạo hấp dẫn, thì phần tâm lý, tính cách các nhân vật đều rất đầy đặn, ai cũng có đất diễn để thể hiện năng lực – điều mà không phải kịch bản cải lương tuồng cổ nào cũng làm được” – Quỳnh Anh chia sẻ.

2 chị em NS ƯT Tú Sương và nghệ sĩ Lê Thanh Thảo
2 chị em NSƯT Tú Sương (vai Khương vương hậu) và nghệ sĩ Lê Thanh Thảo (vai Đắc Kỷ) có những lớp đối diễn đầy cuốn hút.

Máu loang Lộc Đài thành có sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ giỏi nghề và tâm huyết với nghệ thuật cải lương tuồng cổ là: NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Điền Trung, Lê Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Văn Hợp, Thanh Toàn, Lệ Trinh…

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri