Xem "làng quê chìm trong sương" chỉ muốn về ăn tết thật nhanh

18/01/2023 - 15:21

PNO - Anh Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1986, quê Trà Vinh) ghi lại nhiều hình ảnh đẹp về quê hương, khiến nhiều người xuýt xoa.

 

Mùa này, sương thường phủ dày, tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Anh Tuấn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc yên bình này
Mùa này, sương sớm thường phủ dày đồng quê, tạo nên khung cảnh mênh mông, lãng mạn. Anh Tuấn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc yên bình này để chia sẻ trên trang cá nhân cho mọi người các vùng miền khác hiểu hơn về đất và người miền Tây.
'Tết ở quê thường vui hơn ở thành phố. Bà con hàng xóm tết hay đi chúc tết hỏi thăm nhau. Anh em, con cháu cũng tụ về sum vầy. Tôi mê tết quê vì không khí rất trong lành, yên tĩnh. Thực phẩm thịt cá, rau củ ở làng giá cũng rẻ và ngon hơn ở thành phố rất nhiều anh Tuấn chia sẻ chuyện ăn tết quê. 
"Tết ở quê thường vui hơn ở thành phố. Bà con hàng xóm tết hay đi chúc tết hỏi thăm nhau. Anh em, con cháu cũng tụ về sum vầy. Tôi mê tết quê vì không khí rất trong lành, yên tĩnh. Thực phẩm thịt cá, rau củ ở làng giá cũng rẻ và ngon hơn ở thành phố rất nhiều" - anh Tuấn chia sẻ chuyện ăn tết quê. 

 

Anh Tuấn cho biết những năm trước thường đi du lịch vào mùa tết, nhưng năm nay quyết định về quê để ăn tết.
Anh Tuấn cho biết những năm trước thường đi du lịch vào mùa tết, nhưng năm nay quyết định về quê để ăn tết.
Những mái nhà lọt thỏm giữa những hàng dừa cao vút, xanh mát tạo nên bức tranh đẹp mắt về mùa tết phương nam. Anh Tuấn cho biết năm nay nhà anh cũng khôi phục việc dựng nêu ăn tết. Trước đây, ngoại anh thường làm việc này nhưng sau này thưa dần. Anh Tuấn nhớ những cái tết xưa, được đẩy xe cùng ngoại ra chợ bán rau, trái cây. 
Những mái nhà lọt thỏm giữa những hàng dừa cao vút, xanh mát tạo nên bức tranh đẹp mắt về mùa tết phương Nam. Anh Tuấn cho biết năm nay nhà anh cũng khôi phục việc dựng nêu ăn tết. Trước đây, ngoại anh thường làm việc này nhưng sau này thưa dần. Anh Tuấn nhớ những cái tết xưa, được đẩy xe cùng ngoại ra chợ bán rau, trái cây. 
Sương phủ dày cộng với ánh mặt trời buổi sáng tạo nên không gian huyền ảo. Trên mạng xã hội, nhiều người bình luận: Xem xong chỉ nôn về quê ăn tết thật nhanh, Nhớ quê da diết...
Sương phủ dày cộng với ánh mặt trời buổi sáng tạo nên không gian huyền ảo. Trên mạng xã hội, nhiều người bình luận: "Xem xong chỉ nôn về quê ăn tết thật nhanh", "Nhớ quê da diết"...
Đan xen vào giữa những vườn dừa bạt ngàn là những luống rau, ruộng lúa xanh um, tươi tốt.
Đan xen vào giữa những vườn dừa bạt ngàn là những luống rau, ruộng lúa mơn mởn. Đồng quê vào xuân là bức tranh tràn đầy sức sống, lay động lòng người xa xứ. Dưới các tấm hình anh Tuấn đăng trên mạng xã hội, rất nhiều lời cảm ơn, khen ngợi các góc máy của chủ nhân.
Không gian vườn nhà anh Tuấn cũng được trồng nhiều loại rau trái, tô điểm thêm sắc màu cho bức tranh mùa xuân.
Anh Tuấn cũng khoe khu vườn trồng nhiều loại rau trái, tô điểm sắc màu cho bức tranh mùa xuân.
Những loại cây tưởng chừng dễ bị lãng quên cũng trở nên đẹp đẽ qua ống kính của anh Thanh Tuấn. Những khoảnh khắc này mang đến sự bình yên cho người xem.
Những loại cây dễ bị lãng quên cũng trở nên có hồn qua ống kính của anh Thanh Tuấn. Chỉ là những trái ớt chỉ thiên chín đỏ, nhưng chúng cũng gợi cảm xúc yêu quê hương, sự bình yên cho người ngắm.
Mùa tết phương nam chắc chắn không thể thiếu đi sắc vàng của hoa mai.
Tết phương Nam không thể thiếu sắc hoa mai. Cây mai thường được lặt trụi lá vào khoảng rằm tháng Chạp để đảm bảo trổ hoa đúng dịp tết. 
Cây mai được tô điểm thêm bằng những phong bao lì xì đỏ thắm, giúp không gian nhà thêm rực rỡ.
Cây mai trong góc máy của anh Tuấn sinh động cùng màu đỏ của những phong bao lì xì. Tết đã về ngay trước hiên nhà.

Trung Sơn (thực hiện) 

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=