Xem "Chồng người ta" để suy ngẫm về giá trị gia đình

19/11/2020 - 18:30

PNO - “Chồng người ta” đã khéo léo sử dụng câu chuyện về tình yêu đồng giới để nói lên những vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay, nhất là về mối quan hệ gia đình.

Chồng người ta, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến kể câu chuyện về mối quan hệ phức tạp giữa ba nhân vật Hà (Thanh Trúc), Cường (Trịnh Xuân Nhản) và Trung (Hữu Tài).

Cường và Trung từng rất yêu thương nhau, mặc cho những định kiến xã hội lúc bấy giờ. Nhưng sau nhiều biến cố, họ phải chia tay trong đau khổ. Nhiều năm sau, Cường đã quyết định buông bỏ quá khứ, sống một cuộc sống yên bình, lấy vợ, sinh con.

Nhưng rồi mọi chuyện không hề dễ dàng. Sự xuất hiện của Thắng đã làm đảo lộn cuộc sống của Cường, bởi Thắng nắm giữ bí mật "động trời" của Cường và quyết tâm phá hoại hạnh phúc gia đình anh bằng mọi giá.

Phía sau những vấn đề về tiểu tam, đồng tính, Chồng người ta mang lại nhiều thông điệp nhân văn về mối qua hệ gia đình, bạn bè
Phía sau những vấn đề về tiểu tam, đồng tính, Chồng người ta mang lại nhiều thông điệp nhân văn về mối qua hệ gia đình, bạn bè

Lướt mắt qua trailer và poster của Chồng người ta, khán giả sẽ thoạt nghĩ đây là bộ phim về tình yêu đồng giới và lật tẩy “tiểu tam” thông thường. Nhưng đây chỉ là “bề nổi của tảng băng trôi”. Đằng sau vấn đề đồng tính, tiểu tam là những thông điệp đầy nhân văn, khán giả sẽ phải suy ngẫm về những giá trị, những tình cảm mình dành cho gia đình, người thân, liệu có đủ đầy? 

Chồng người ta bắt đầu với một nhịp chậm nhưng tiết tấu được đẩy nhanh dần, cốt truyện dù không nhiều lắt léo nhưng vẫn có những nút thắt, đủ để khán giả liên tục đặt câu hỏi về những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Tuy ôm đồm khá nhiều vấn đề, từ đồng tính, tiểu tam đến các mối quan hệ gia đình, bạn bè, nhưng tổng thể của Chồng người ta không vì thế mà bị rời rạc. Trái lại, với kịch bản khá chắc tay, ý tưởng táo bạo và mới mẻ về chủ đề “tuesday” vốn đã quá quen thuộc cộng thêm dàn diễn viên có năng lực, Chồng người ta  hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khán giả đến rạp. 

Chồng người ta khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 20/11/2020.

Dạ Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI