Xài "chùa" bài hát khi vận động tranh cử Tổng thống Mỹ, các chính trị gia bị nhạc sĩ gửi văn bản

30/07/2020 - 09:24

PNO - Elton John và hơn 50 nhạc sĩ kêu gọi các chính trị gia đang tranh cử chức Tổng thống Mỹ ngừng sử dụng âm nhạc của họ nếu không xin phép.

Liên minh Quyền Nghệ sĩ (ARA) đã gửi một bức thư ngỏ tới các đảng Cộng hòa và Dân chủ, yêu cầu tất cả các chính trị gia thuộc 2 đảng này phải được sự đồng ý của nhạc sĩ và ca sĩ thu âm trước khi sử dụng bài hát của họ trong các chiến dịch vận động tranh cử.

Theo ARA, khi bị kéo vào các cuộc vận động chính trị một cách bất đắc dĩ, điều này có thể làm tổn hại đến giá trị cá nhân của một nghệ sĩ. Khán giả có thể thất vọng và giảm tình cảm dành cho nghệ sĩ đó. Ngoài ra, việc sử dụng trái phép các ca khúc sẽ ảnh hưởng đến uy tín của các chính trị gia.  

Từ trái sang,
Từ trái sang, Mick Jagger, Elton John và Lionel Richie đều ký tên vào lá thư của ARA

“Âm nhạc kể những câu chuyện mạnh mẽ, thúc đẩy kết nối và gắn kết cảm xúc. Đó là lý do tại sao các chiến dịch tranh cử sử dụng âm nhạc. Nhưng phải thực hiện theo cách đúng đắn, không được làm mất đi giá trị đó” - bức thư đề cập.

Các nghệ sĩ ký tên vào lá thư gồm Elton John, Lionel Richie, Sia, Lorde, Sheryl Crow, R.E.M, Cyndi Lauper... Danh sách này đang tiếp tục được nối dài.

Vào đầu tháng này, rocker Neil Young (74 tuổi) lên tiếng phản đối khi Tổng thống Donald Trump sử dụng 3 bài hát của ông tại một sự kiện. Nam ca sĩ chuyên trị dòng nhạc rock nói hành động đó hoàn toàn không ổn. Tuy nhiên, trong danh sách hơn 50 nghệ sĩ ký vào lá thư của ARA hiện tại không có Neil Young.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI