Danh ca Elton John ủng hộ 25 triệu USD phòng, chống HIV

10/07/2020 - 17:06

PNO - Quỹ Elton John AIDS do chính danh ca thành lập tiếp tục trích 25 triệu USD hỗ trợ các dự án phòng, chống HIV ở Đông Âu và Trung Á.

Mới đây, danh ca huyền thoại Elton John và "bạn đời" David Furrnish công bố khoản tài trợ 25 triệu USD cho các dự án phòng, chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS ở Đông Âu và Trung Á - hai khu vực có tỷ lệ bệnh nhân nhiễm mới đang tăng nhanh trong khi số lượng ca nhiễm giảm mạnh trên toàn thế giới.

Theo dữ liệu của Liên Hiệp Quốc, khoảng 1,7 triệu người ở Đông Âu và Trung Á bị nhiễm HIV - chiếm 4% trong tổng số 38 triệu người nhiễm toàn cầu. Hầu hết các bệnh nhân nhiễm mới đều xuất phát từ việc tiêm chích ma túy, quan hệ tình dục thiếu biện pháp bảo vệ an toàn.

Danh ca Elton John ủng hộ 25 triệu USD phòng chống HIV ở Đông Âu và Trung Á.
Danh ca Elton John ủng hộ 25 triệu USD phòng, chống HIV ở Đông Âu và Trung Á.

"Khu vực này đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể, 72% ca nhiễm HIV mới trong thập kỷ qua trong khi tỷ lệ toàn cầu đã giảm 23%" - đại diện phụ trách Quỹ Elton John AIDS (do danh ca Elton John thành lập năm 1992) cho biết trong một tuyên bố.

Trong 5 năm tới, tổ chức từ thiện của Elton John sẽ làm việc nhằm ngăn ngừa các ca nhiễm HIV mới, đồng thời đảm bảo chất lượng chăm sóc tốt cho người nhiễm HIV ở hai khu vực, đặc biệt là Nga, quốc gia có sự kỳ thị cao đối với người nhiễm HIV/AIDS, chính điều này khiến người bệnh khó khăn trong việc tiếp cận xét nghiệm và điều trị HIV/AIDS, chìa khóa ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh trong cộng đồng. 

Danh ca Elton John nổi tiếng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực. Trước đó, vào tháng 4/2020, ông cũng đã trích 1 triệu USD từ Quỹ Elton John AIDS để hỗ trợ cho các dự án tương tự, nhằm nhắc nhở thế giới không nên quá tập trung vào COVID-19 mà quên đi những căn bệnh nguy hiểm khác của nhân loại như HIV.

Elton John, 73 tuổi, được biết đến là một nhạc công dương cầm, ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Ông từng 5 lần đoạt Grammy và 2 lần đoạt giải Oscar. 

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI