Vườn rau thẳng đứng ở bancon chỉ từ 500.000 đồng

30/09/2022 - 10:03

PNO - Chỉ cần 500.000 đến hơn 1 triệu đồng, bạn đã có thể đầu tư thành công một vườn rau sạch ở bancon cho gia đình.

Canh tác thẳng đứng là thực hành trồng trọt sản phẩm trong các ngăn xếp thẳng đứng bằng cách sử dụng đất, thủy canh hoặc khí canh để cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cây trồng.
Canh tác thẳng đứng là trồng trọt nông sản trong các ngăn xếp thẳng đứng bằng cách sử dụng đất, thủy canh hoặc khí canh để cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cây. 
1
Đây là một trong những phương pháp phát triển nông nghiệp mạnh những năm gần đây nhờ tiết kiệm diện tích nhưng vẫn cho năng suất thu hoạch cao.
1
Với đặc trưng diện tích canh các nhỏ, hẹp, trồng cây thẳng đứng phù hợp với nhà trong thành phố hay chung cư. 
Nguyên vật liệu dùng tạo vườn rau thẳng đứng khá phong phú. Bạn có thể tận dụng từ vỏ chai cũ, đến ống nước, chậu nhựa, chậu đất... hoặc yêu cầu một đơn vị chuyên lắp đặt vườn rau ở ban công.
Tùy mức độ đầu tư, quy mô, diện tích... các khu vườn thẳng đứng trên bancon sẽ có mức giá dao động từ 500.000 đồng (đất sạch, hạt giống, cây giống) đến vài triệu đồng.
Ví dụ, nếu bạn tạo vườn thẳng đứng từ chai tái sử dụng và tự thực hiện, khoản chi chỉ dừng lại cho việc mua đất sạch, hạt giống, phân... Song, nếu bạn đầu tư chậu đất, hệ thống kệ bằng gỗ/sắt/inix/nhựa... giá thành sẽ "đội" lên khá nhiều. Cùng xem các thiết kế vườn ban công để lấy ý tưởng: 
Vườn dâu tây ở bancon cho hội mê trái cây sạch. 
KẾT HỢP CÁC CHẬU CÂY RIÊNG LẺ ĐỂ CÓ MỘT BỨC TƯỜNG XANH  những người trồng cây riêng lẻ gắn trên hàng rào  (Tín dụng hình ảnh: Adobe Stock)  Đối với những người muốn tạo hiệu ứng tường sống nhưng có lẽ thiếu kinh phí để lắp đặt một hệ thống tưới phức tạp, việc gắn một số thùng chứa và giỏ treo lên hàng rào vườn là một việc dễ dàng bị hack trong sân hoặc hiên.   Các chuyên gia trồng cây tại The Greenhouse People cho biết: “Đặc biệt đối với những khu vườn nhỏ hơn, chẳng hạn như vườn ban công , chậu trồng cây trên tường và giỏ treo đều là những lựa chọn tuyệt vời cho người làm vườn không muốn thỏa hiệp với không gian xã hội.
Gắn các chậu cây vào tường hay bancon đơn giản, dễ thay (khi cây trong chậu hết cho hoa/trái), dễ đổi nếu bạn muốn làm mới khu vườn.
TREO CHẬU TỪ LAN CAN BAN CÔNG  Máng cây hồng gắn lan can ban công  Corsica Vert Forest Large Bộ 2 cây trồng có thể xếp chồng lên nhau từ Elho(mở trong tab mới)  (Tín dụng hình ảnh: Elho) Đối với những người có không gian mặt đất hạn chế, điều tốt nhất nên làm là đi lên! Ý tưởng vườn thẳng đứng có thể biến ban công nhỏ và sân trong thành một ốc đảo xanh tươi, bao bọc không gian ngoài trời trong những tán lá và ngăn ô nhiễm và tiếng ồn.   Nhưng điều này trở nên phức tạp trong một không gian nhỏ hơn, vì vậy một bộ chậu trồng cây đơn giản có thể xếp chồng lên nhau có thể là một cứu cánh. Chúng cho phép bạn tạo ra một bức tường thẩm mỹ sống động mà không cần quá trình lắp đặt phức tạp. Chúng có thể dễ dàng gắn vào lan can trên ban công để làm mềm mại những đường nét thô cứng. Trồng các loại cây có mùi thơm như hoa oải hương, chúng cũng sẽ cung cấp thức ăn cho các loài thụ phấn, cũng như là một chất bổ sung mùi hương cho bạn.   7. ĐƠN GIẢN VỚI

Hệ thống chậu treo ở bancon sẽ biến khu vườn này thành ốc đảo xanh tươi, ngăn ô nhiễm và tiếng ồn. 

CÓ GIÀN TRỒNG CÂY LEO GIÀN CHO NGƯỜI LEO NÚI Sơn gỗ màu xanh lá cây Hairstreak  (Tín dụng hình ảnh: Sơn Thorndown) Một giàn trồng cây dạng giàn cỡ trung bình là một ý tưởng vườn thẳng đứng có thể sửa chữa nhanh chóng. Chúng sẽ có sẵn trên mạng hoặc tại các trung tâm làm vườn quanh năm. Chúng có thể được đẩy lên trên tường hoặc hàng rào đầy nắng và được sử dụng để trồng rau. Đậu xanh hoặc cà chua sẽ nằm ở phía sau chậu trồng của bạn để chúng có thể được đào tạo lên bảng giàn. Phía trước có thể có hoa ăn được như cây sen cạn, đây là những lựa chọn tốt để trồng đồng hành nhằm thúc đẩy cây trồng của bạn cũng như tăng thêm hứng thú cho hoa.    Ngoài ra, hãy thưởng thức một bữa tiệc hoàn toàn bằng hoa với cây thông và các loại cây trong vườn nhỏ khác như phi yến và hoa cúc kim tiền.
Thêm một chiếc kệ nhựa, một giàn leo, trồng bí đao, dưa leo, các loại cây leo giàn và bạn đã có rau sạch để nấu canh hay làm salad. 
ĐẶT MỘT MÀN HÌNH THỰC VẬT THẲNG ĐỨNG TRÊN HIÊN NHÀ CỦA BẠN Vườn cây đứng trước hiên nhà trưng bày  (Tín dụng hình ảnh: Naphat_Jorjee / Getty) Làm thông minh trước hiên nhà của bạn với một số chậu trồng cây thẳng đứng. Trồng cây theo tầng là một trong những ý tưởng vườn thẳng đứng phổ biến nhất vì có rất nhiều giống cây trồng sẵn có. Cho dù đây là thương hiệu mới từ các trung tâm vườn, hay được mua lại từ các chợ trời.   Nếu hiên nhà của bạn quay mặt về hướng Bắc và do đó trong bóng râm trong hầu hết thời gian trong ngày, điều này thực sự có thể là một phần thưởng. Bạn có thể không trồng được những cây ưa nắng như thảo mộc Địa Trung Hải và cà chua, nhưng những cây ưa bóng lá lớn như dương xỉ và thường xuân sẽ phát triển mạnh. Và nếu được tưới nước thường xuyên trong vài tháng, chúng sẽ bắt đầu đi theo đường mòn và đổ xuống chậu trồng của bạn, tạo ra hiệu ứng bức tường sống động.  Tại sao không thử cố định một cái pallet trên bức tường phía trên nó để đóng gói những tán lá tươi tốt hơn nữa? Cả hai thứ này đều có thể dễ dàng di chuyển hoặc mang theo bên mình nếu bạn đã từng chuyển nhà.

Một khu vườn bancon được cách điệu với kệ gỗ hình xe cút kít. 

1
Vườn treo thẳng đứng từ các hộp gỗ xếp chéo nhau để có không gian cho cây phát triển. 
Một chiếc giá treo trên tường bancon, đặt các chậu cây và bạn đã có một khu vườn xanh mát.
Treo các chậu cây theo chiều dọc, chăm sóc chúng và bạn sẽ thu được quả ngọt ngay tại nhà.
Để an toàn, bạn có thể nghĩ đến hệ thống kệ bằng sắt/inox cho vườn rau ở bancon.

 

1
Việc tái sử dụng chai nhựa vừa giúp bạn thoả sức sáng tạo, vừa tiết kiệm chi phí. 

 

1
Ngoài việc tái sử dụng xô nhôm cũ.
11
Bạn cũng có thể trang bị hệ thống vườn thẳng đứng từ loại vải chuyên dụng trồng cây thế này.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=