Vụ 'cha đánh mẹ bắt con ngồi coi': Tôi đã sai rồi

10/04/2019 - 11:00

PNO - Về vụ 'Cha đánh mẹ bắt con ngồi coi' (báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 25/3/2019), anh N.P.H. đã thừa nhận mình sai, đồng ý giao con cho vợ nuôi và thuận tình ly hôn.

Sáng 4/4, Tòa án nhân dân Q.Tân Bình đã xét xử vụ ly hôn giữa anh N.P.H. và chị C.T.M.C. (nhân vật trong bài viết Cha đánh mẹ bắt con ngồi coi, báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 25/3/2019).

Hội đồng xét xử đã hỏi ý kiến hai đứa con của anh H. và chị C. về nguyện vọng của các cháu. Cả hai cháu đều trả lời muốn sống với mẹ. Trước nguyện vọng này của hai con, anh H. đồng ý giao con cho vợ nuôi và thuận tình ly hôn.

Vu 'cha danh me bat con ngoi coi': Toi da sai roi

Về việc đã bạo hành vợ con, anh nói: “Tôi đã sai rồi”. 

Tòa quyết định giao cả hai trẻ cho chị C. trực tiếp nuôi dưỡng. Anh H. có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con, mỗi trẻ 3 triệu đồng/tháng và được thăm con theo định kỳ do anh và chị C. cùng thỏa thuận.

Sau khi tòa tuyên, chị C. rơi nước mắt, hai đứa trẻ ôm lấy người dì ruột bày tỏ niềm vui. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - luật sư do Hội LHPN TP.HCM cử bảo vệ quyền và lợi ích cho chị C. trước tòa - đánh giá: bản án công tâm, hợp tình, hợp lý.

Bà khẳng định: “Tại tòa, anh H. đã tỏ rõ thiện chí, sự hiểu biết và chấp hành pháp luật. Đó là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trong câu chuyện này, chị C. và hai đứa trẻ vẫn là đối tượng được bảo vệ theo luật pháp. Chúng tôi cùng Hội LHPN TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp tục giám sát thực thi bản án, quyết định của tòa, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mẹ con chị C.”.

Anh H. cũng đề xuất tòa xem xét, xử lý về tài sản chung và nợ chung của vợ chồng. Nhưng do trong suốt quá trình thụ lý án, cả hai phía không đề cập đến tài sản chung và hơn nữa, phía chủ nợ cũng không yêu cầu phải giải quyết nợ trong vụ xét xử ly hôn này nên tòa không xem xét. Hội đồng xét xử đã hướng dẫn anh H. tham khảo ý kiến luật sư để yêu cầu xử lý nợ và tài sản chung trong một vụ kiện khác. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI