Vụ 'Bị gia đình bắt cóc, ép lấy chồng' - Cảnh sát điều tra đã lấy lời khai và hướng dẫn chị T. làm đơn tố cáo

10/04/2019 - 08:05

PNO - Chiều 8/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đã mời chị Dương Thị T. (nhân vật trong bài viết Bị gia đình bắt cóc, ép lấy chồng đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 8/4) lên lấy lời khai ban đầu.

Cơ quan này đã hướng dẫn chị gửi đơn về công an xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị xin tách hộ khẩu để có thể tự do đi lại, xin việc; đồng thời tố cáo việc bị cưỡng hôn trái pháp luật đến các cơ quan chức năng tại Quảng Trị - nơi xảy ra sự việc. 

Vu 'Bi gia dinh bat coc, ep lay chong' - Canh sat dieu tra da lay loi khai va huong dan chi T. lam don to cao

Chị Dương Thị T.

Ngày 9/4, bà Nguyễn Thị Quế Phượng - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị - cho biết, Hội đã nhận được đơn tố cáo của chị T., trước mắt sẽ cử cán bộ tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng từ phía người thân của chị T., xem xét rõ lý do hai lần bắt ép, cưỡng chế quyền đi lại của chị T..

Về chuyện mê tín của gia đình chị T. Hội sẽ nhắc nhở và vận động gia đình nghiêm túc nhìn ra cái sai của mình. Hội cũng sẽ có công văn về công an xã Triệu An tạo điều kiện cho chị T. được xác nhận giấy tờ tùy thân để đi tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

Chị T. cho biết, ngày 8/4, người thân của chị vẫn nhắn tin đe dọa sẽ rạch mặt bà L., mẹ nuôi của chị, nếu bà vẫn còn tiếp tục che giấu chị T..

Chị T. khẳng định: từ ngày 29/1/2019 chị không dùng số di động 0946 584 731 để liên lạc với bất kỳ người quen, bạn bè, đồng nghiệp nào. Mọi tin nhắn, cuộc gọi trên các tài khoản facebook, zalo đều là giả danh. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI