Vợ luôn khẳng định chỉ cần tiền của tôi, chứ không cần tình yêu

24/12/2021 - 10:34

PNO - Sự đổ vỡ càng lớn bao nhiêu, thì việc xây dựng căn nhà mới càng khó nhọc, mất thời gian và khổ công bấy nhiêu.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi có lỗi với vợ và con, tôi biết điều đó. Tôi yêu vợ tôi từ hồi còn là sinh viên. Rồi cưới nhau khi cả hai ra trường. Tụi tôi chung sống đã được sáu năm, có một con trai nhỏ rất xinh, ngoan và thông minh.

Thế nhưng vào năm thứ ba của hôn nhân, tôi đã mắc một sai lầm nhỏ: tôi đã có một thoáng tình cảm với một người phụ nữ khác. Chuyện chưa có gì là nghiêm trọng, mới chỉ là những hẹn hò, uống cà phê, và tôi chỉ hơi mơ mộng chút xíu thôi. Tôi đã được vợ dừng lại kịp lúc và may mắn là gia đình tôi đã không đổ vỡ, vợ cho tôi cơ hội làm lại.

Thế nhưng từ ngày đó đến nay, dù cuộc sống vẫn có vẻ như vậy, vẫn ăn chung mâm, ngủ chung giường, nhưng vợ tôi rất thường xuyên, khắp mọi nơi, với tất cả mọi người luôn luôn tuyên bố những câu kiểu như: "Tôi chả tin vào tình yêu, làm gì có tình yêu trên đời này, tôi giờ chỉ thích tiền thôi, cứ mang đủ tiền về cho tôi là được".

Mỗi lần nghe vợ nói những câu như vậy, tôi thấy đau lòng lắm. Lúc đầu, tôi nghĩ vợ tôi vì hận tôi mà nói như vậy. Rồi mọi chuyện sẽ qua, cô ấy sẽ tha thứ hoàn toàn cho tôi. Chúng tôi sẽ lại hạnh phúc như xưa.

Nhưng không, cho đến nay đã ba năm, cô ấy vẫn luôn luôn nói thế, và tôi cảm nhận là cô ấy suy nghĩ, sống đúng như thế. Cô ấy thản nhiên với tôi, không hề đòi hỏi bất cứ điều gì, đại loại như là sự vui vẻ, những món quà hay sự chăm sóc.

Cô ấy tự làm mọi thứ, gạt ngang khi tôi có bất cứ biểu hiện nào của tình cảm, thậm chí có lần cô ấy còn cười nhạt nói tôi: "Thôi, khỏi diễn trò, anh cứ đưa đủ tiền lương là được".

Lúc nào cô ấy cũng thể hiện rằng cô ấy sẵn sàng với mọi điều từ tôi và chỉ cần có một biểu hiện bất ký nào đó là cô ấy nhấn nút cho cả cái nhà này đổ ụp xuống mà không mảy may tiếc nuối.

Cô ấy sẽ như thế suốt đời hay sao chị Hạnh Dung? Cô ấy không thể bỏ qua, không thể quên hoàn toàn hay sao chị Hạnh Dung? Tôi có nên tiếp tục cố gắng hay không? Hay là buông mọi thứ cho cuộc sống thanh thản hơn? Chứ cứ như tra tấn nhau thế này, tôi hết chịu nổi.

Hùng Dũng

Anh Hùng Dũng thân mến,

Không có gì đau, buồn và mất mát nhiều hơn khi lòng tin vào một điều gì đó, một ai đó bị đổ sụp, tan tành. Niềm tin càng lớn, tình cảm đặt vào đó càng nhiều, thì sự sụp đổ càng hoang tàn. Nói thế, để anh nhìn thấy rõ anh đã làm gì với tình yêu và lòng tin của chị, khi mà, có lẽ anh đã từng là những gì lớn lao nhất, hạnh phúc nhất, đẹp nhất của chị.

Sự đổ vỡ càng lớn bao nhiêu, thì việc dọn dẹp, nâng niu, chọn lọc để giữ lại và bỏ đi cho căn nhà mới càng khó nhọc, mất thời gian và khổ công bấy nhiêu.

Bao nhiêu năm yêu nhau, bao nhiêu năm hạnh phúc vợ chồng thì chắc ít nhất cũng phải bấy nhiêu năm nữa để gầy dựng lại từ đầu, có khi còn hơn thế. Vì cái điều vun đắp trước kia là bắt đầu từ một mảnh đất thơ mộng, trong trẻo, đẹp đẽ. Còn bây giờ là bắt đầu từ hoang tàn, đổ nát.

Nói thế để anh hình dung ra mà chọn lựa con đường của mình. Anh có đủ tình yêu, đủ lòng hối hận, đủ sự kiên nhẫn để làm lại hay không?

Thậm chí, anh có đủ dũng khí để một mình xây căn nhà đó hay không? Xây đến khi nó hoàn thành và mời vợ, con anh vào căn nhà mới để sống cuộc sống mới?

Chị đã cho anh cơ hội làm lại từ đầu, hãy nắm lấy cơ hội đó và đừng tính toán thời gian, công sức. Chỉ có thế, anh mới có lại được hạnh phúc ban đầu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn    

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI