Vĩnh biệt người bạn của những phụ nữ nghèo

26/11/2018 - 11:30

PNO - Tin chị Lê Thị Thu Hiền - nguyên Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nguyên Trưởng ban Gia đình Xã hội, Hội LHPN TP.HCM - mất vì bệnh nặng đã khiến nhiều cán bộ, hội viên không kìm được nước mắt.

Nhắc đến chị Thu Hiền, chị Hồ Thị Ái - nguyên Chủ tịch Hội LHPN H.Cần Giờ - vẫn còn nhớ như in hình ảnh chị Thu Hiền đến với người dân nghèo ở các xã Thạnh An, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp… Hễ gom được chút vốn giúp phụ nữ mua lưới, làm tôm, làm muối là chị lại í ới gọi. Những ngày Cần Giờ có bão gây tốc mái, sập nhà dân, chị Thu Hiền liền gọi điện hỏi thăm và tất tả tìm nguồn tiền hỗ trợ. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - nguyên Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - nói: “Chính sự tận tụy, hết lòng vì công việc cùng tấm lòng yêu thương, chia sẻ với phụ nữ nghèo, chị Thu Hiền cùng với chị Lê Thị Rỡ (chị Năm Rỡ) đã góp công lớn vào thành quả hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình của Hội LHPN TP.HCM cũng như công tác xóa đói giảm nghèo của TP.HCM”.

Không ít lần cùng đoàn của Hội LHPN TP.HCM đi cứu trợ các nơi bị thiên tai, bão lũ, người phụ nữ mảnh mai ấy đã quyết định dốc sạch túi riêng để làm việc thiện, bởi chị không chịu được khi nhìn thấy cảnh bà mẹ già nuôi 4 đứa cháu nội ngoại khi cả con trai, con rể và con gái đều bị sóng biển cuốn trôi, hay cảnh đứa con thơ ôm người mẹ đau tim, đội tang cha mất trong một tai nạn ở công trình xây dựng… 

Vinh biet nguoi ban cua nhung phu nu ngheo
Trong tâm tưởng nhiều người, chị Thu Hiền (bên trái) luôn gắn với nụ cười dịu dàng, đôn hậu.

Những người gắn bó cùng công tác Hội không chỉ nhớ đến một phụ nữ lúc nào cũng nhẹ nhàng, đôn hậu mà còn nhớ một cán bộ hội quyết đoán, làm đến cùng trong từng việc nhỏ. Những mô hình như giúp vốn cho phụ nữ làm kinh tế, hỗ trợ phụ nữ xây dựng doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở tổ hợp tác nghề của Hội LHPN TP.HCM được bắt đầu từ sự phát hiện ý tưởng và kiên trì thể nghiệm ở các cơ sở hội của chị Thu Hiền.

Chị Lê Thị Thu Hiền sinh ngày 29/11/1959, quê ở xã Phong Chương, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tháng 6/1981, chị về công tác ở Ban Quyền lợi và Đời sống, Hội LHPN TP.HCM. Từ đó đến ngày nghỉ hưu (tháng 12/2014), chị kinh qua nhiều vị trí, nhiệm vụ công tác, nhưng gắn bó nhiều nhất là ở mảng hỗ trợ vốn, việc làm, giúp phụ nữ phát triển kinh tế. 

Từ những năm 1993-1995, khi còn là Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề của Hội LHPN TP.HCM, chị Thu Hiền đã chú trọng đến công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ các huyện ngoại thành. Cho đến sau này, khi đảm đương vị trí Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội LHPN TP.HCM, chị là đầu mối giới thiệu nhiều doanh nghiệp mang nghề kết cườm, may giày về cho phụ nữ nông nhàn ở các huyện Cần Giờ, Nhà Bè. 

Bà LÊ THỊ THU HIỀN, sinh năm 1959, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN TP.HCM. Từ trần ngày 24/11/2018.

Lễ viếng bắt đầu từ 9g30 thứ Hai, ngày 26/11 tại Nhà tang lễ TP.HCM (số 25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM). Động quan lúc 6g30 thứ Ba, ngày 27/11. An táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, Q.9, TP.HCM

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI