Vietbank hợp tác cùng NAPAS triển khai thanh toán giao thông ứng dụng VCCS

27/05/2020 - 15:32

PNO - Trong sự kiện họp báo hưởng ứng “Ngày không tiền mặt 2020”, Ngân hàng Vietbank cùng Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã ký thỏa thuận hợp tác về việc nghiên cứu và ứng dụng thẻ chip nội địa NAPAS (VCCS) trong thanh toán giao thông, dự kiến thực hiện vào cuối năm 2020.

Theo đó thì NAPAS và VietBank sẽ cùng phối hợp xây dựng và triển khai giải pháp thanh toán cho đơn vị vận hành xe buýt tại TP.HCM, cho phép chấp nhận thanh toán toàn bộ các thẻ chip NAPAS có tính năng thanh toán không tiếp xúc (contactless) do các ngân hàng Việt Nam phát hành.

Trước đó vào tháng 12/2019, VietBank đã tổ chức lễ công bố và báo cáo việc triển khai thẻ thanh toán thông minh của ngân hàng cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng tại TP.HCM. Có thể nói, VietBank là ngân hàng đầu tiên thực hiện thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc với sự hỗ trợ công nghệ visa. “VietBank đã đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng vào kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ 4.0 để cung cấp các giải pháp thông minh không chỉ ứng dụng trong giao thông mà còn nhiều lĩnh vực, nhu cầu khác. Hiện tại, hệ thống thanh toán bù trừ của Vietbank có thể xử lý bình quân 10.000 giao dịch/giây” - đại diện VietBank nói.

VietBank và NAPAS ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Vietbank cung cấp
VietBank và NAPAS ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Vietbank cung cấp

Ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó tổng giám đốc NAPAS cho biết, triển khai thí điểm ứng dụng thẻ chip nội địa NAPAS trong thanh toán giao thông có ý nghĩa quan trọng đối với việc phổ cập các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tới đại đa số người dân. Tiếp cận dễ dàng thẻ ngân hàng sẽ là yếu tố quan trọng khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng”.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử - một trong bốn hệ thống thanh toán quan trọng của quốc gia - kết nối liên thông mạng lưới trên 19.200 máy ATM, 277.800 máy POS, trên 83 triệu thẻ của gần 50 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Thanh Hoa

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI