Việc thực thi bình đẳng giới cần được tiếp nối thường xuyên, liên tục

23/11/2021 - 19:42

PNO - Sáng 23/11, Hội LHPN TP.HCM phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến "Nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới trong hoạt động Hội" cho cán bộ Hội Phụ nữ các cấp.

350 cán bộ Hội các cấp trên địa bàn TP.HCM tham dự hội nghị trực tuyến và cùng trao đổi về bốn chuyên đề: Tổng quan về bình đẳng giới; Ngân sách có trách nhiệm trong công tác giới; Chiến lược, chương trình quốc gia về bình đẳng giới; Mô hình dịch vụ can thiệp các vụ bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ - trẻ em.

Hội nghị chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuey61n với sự tham dự của 350 cán bộ Hội ở 23 điểm cầu.
Hội nghị chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của 350 cán bộ Hội ở 23 điểm cầu.

Từ những thực tiễn trong thực thi Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và những cảnh báo về vấn nạn bạo hành, xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em (có so sánh Việt Nam với các quốc gia trên thế giới), các báo cáo viên là giảng viên, chuyên gia của phân viện Học viện Phụ nữ Việt Nam, UN Women, cùng Phòng Chăm sóc, bảo vệ trẻ em và Bình đẳng giới - Sở LĐTB&XH TP.HCM (đơn vị phối hợp tổ chức hội nghị) đã khẳng định:  việc thực thi bình đẳng giới cần được tiếp nối thường xuyên, liên tục. 

Hội nghị đã giúp các cán bộ Hội có thêm những kiến thức mới, đặc biệt là vai trò của Hội trong tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI