Vi phạm hợp đồng, Kevin Spacey phải đền hơn 700 tỷ đồng

23/11/2021 - 11:30

PNO - Diễn viên gạo cội Kevin Spacey bị buộc phải bồi thường hơn 700 tỷ đồng cho MRC - nhà sản xuất của series đình đám “House of Cards” vì vi phạm hợp đồng.

Ngày 22/11 (giờ địa phương), Tòa án tối cao tại quận Los Angeles, Mỹ đưa ra phán quyết trong vụ kiện giữa công ty Media Rights Capital (MRC) và diễn viên Kevin Spacey.

Theo đó, Kevin Spacey và một số công ty liên quan phải đền cho MRC số tiền hơn 700 tỷ đồng (31 triệu USD) gồm chi phí bồi thường thiệt hại (29,5 triệu USD), phí luật sư (1,2 triệu USD) và phí phát sinh (235.000 USD).

Kevin Spacey là diễn viên đóng chính trong loạt phim đình đám House of Cards (tựa Việt: Sóng gió chính trường) ở 5 mùa liên tiếp trước khi bị sa thải vào năm 2017. Lý do Kevin Spacey bị hủy hợp đồng đột ngột là bởi ông đã vi phạm nhiều điều khoản đã được thỏa thuận từ trước. 

Kevin Spacey bị cáo buộc tấn công tình dục.
Kevin Spacey bị cáo buộc tấn công tình dục

Kevin Spacey cũng từng bị nhiều thành viên trong ê-kíp sản xuất House of Cards cáo buộc quấy rối/tấn công tình dục và có nhiều hành động sai trái ngoài phim trường.

Trong hồ sơ đệ trình lên tòa án, MRC cho biết phía công ty đã chịu nhiều tổn thất lên đến hàng triệu đô la từ các sai phạm của Kevin Space. Do đó, phía MRC phải được đền bù thỏa đáng. Từ sau khi dừng hợp đồng vào năm 2017 cho đến nay, phía Kevin Spacey và nhà sản xuất House of Cards đã có cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Nam diễn viên Anthony Rapp cũng từng lên tiếng cho biết đã bị ép quan hệ tình dục với Kevin Spacey tại một bữa tiệc vào năm 1986, khi mới 14 tuổi. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Kevin Spacey sau đó lên tiếng nói rằng ông không nhớ điều gì từng xảy ra, ông xin lỗi Anthony Rapp nếu đã làm gì sai và cho rằng nếu có sai thì lỗi là do rượu, khiến ông không làm chủ bản thân.

Chính những ồn ào đời tư của Kevin Spacey đã ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất House of Cards mùa 6. Biên kịch phải viết lại toàn bộ kịch bản, bỏ qua các phân đoạn liên quan đến Kevin Spacey, rút ngắn độ dài từ 13 còn 8 tập. MRC thời điểm đó cho biết đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề khi tốn quá nhiều chi phí sản xuất.

Kevin Spacey là một trong những diễn viên gạo cội của Hollywood bị buộc tội sau vụ bê bối của “ông trùm” Harvey Weinstein vào tháng 10/2017. Thời điểm đó, nhiều người lên tiếng tố Kevin Spacey đã tạo ra một môi trường làm việc “độc hại” khi nói nhiều câu chuyện thô thiển, lôi kéo các nam diễn viên trẻ tuổi mà không được sự đồng thuận từ họ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri